Fréttablaðið - 14.04.2012, Page 16
16 14. apríl 2012 LAUGARDAGUR
Eins og ég rakti í fyrri grein minni um að fara bandarísku
leiðina sem lausn á skuldavanda
heimilanna m.a. með því að lengja
í lánum er hægt að fara milli-
veginn í þessum efnum og bjóða
lengstu óverðtryggðu húsnæðis-
lánin til 75 ára, sem gætu verið í
boði hjá fyrirhuguðum Afskrifta-
sjóð verðtryggðra húsnæðislána.
Sjá töflu:
■ Heildartekjur heimilis eru
700.000 kr. í þessu dæmi.
■ Öll lán eru jafngreiðslulán
og höfuðstóll lækkar við hver
mánaða mót.
■ Lán gætu boðið upp á endur-
skoðun á 5 ára fresti v/ breyti-
legrar greiðslugetu heimilis.
■ Lengri lánagreiðslur eru sam-
bærilegar og leigutekjur.
■ Sjóðurinn verður kominn í
hagnað á níunda ári eða fyrr,
miðað við núverandi verð bólgu-
markmið 2,5%.
Í þessum tillögum Hægri
grænna, flokks fólksins, töldum
við eðlilegt að miða við lengsta
flokkinn RIKB 31, sem eru
lengstu óverðtryggðu ríkis-
skuldabréfin til 31 árs, en vextir
á honum eru um +/- 7,40% plús
0,25% álag fyrir rekstrar kostnað
sjóðsins. Þessi viðmiðunar-
flokkur er notaður á allar tíma-
lengdir er leyfa uppgreiðslu gegn
gjaldi. Einnig mætti nota lægri
vexti fyrir þá sem þurfa félags-
lega aðstoð, en ef aðilar ákveða
að greiða upp lánið í félagslega
kerfinu og eignast íbúðina að
lokum þá sé greitt sérstakt álag
sem er þá endurgreiðsla til ríkis-
ins fyrir að stoðina.
Kaupverð bréfanna til fjármála-
stofnana verður meðalverð síðustu
200 söludaga á markaði á öllum
flokkum. Til þess að geta komið
þessu í kring verður að leyfa með
lögum uppgreiðslu verðtryggðra
húsnæðislána og uppgreiðslugjald
verður að afnema hjá bönkunum.
Einnig verður að fella niður
stimpil gjöld á þessum eignatil-
færslum. Taka skal fram að fjár-
málastofnanir tapa ekki á þessum
viðskiptum, en reiðuféð sem þær
fá inn verður lagt inn í Seðlabanka
Íslands. Lítil hætta er á að verð-
bólga aukist þar sem flutningi
fjármagns verður beint til fjár-
málastofnana, en lán takendur
sitja eftir með lægri, lengri, við-
ráðanlegri og óverðtryggð hús-
næðislán. Auknu peningamagni í
umferð verður stýrt með aukinni
bindiskyldu lánastofna, eða eins
og þarf til, til þess að fjármála-
kerfið sé í jafnvægi.
Í framhaldinu verður síðan þess-
um nýju óverðtryggðu húsnæðis-
lánum pakkað inn með verðbréf-
un (e. securitization) og seld aftur
til lánastofnana þ.e. lífeyris sjóða,
banka, tryggingarfélaga og ann-
arra fjárfesta. Lánið frá Seðla-
banka Íslands til Afskriftasjóðs
verðtryggðra húsnæðislána yrði
verðtryggt og bæri 0,01% fasta
vexti, en verðtryggingin á þessu
magnbundna íhlutunarláni til
sjóðsins hefur þann hvata fyrir
ríkið að halda verðbólgu niðri,
og þar með er ríkinu veitt nauð-
synlegt aðhald í ríkisútgjöldum.
Tekjur sjóðsins eru vaxta mis-
munurinn 7,64%, en til þess að afla
Afskriftasjóði verðtryggðra hús-
næðislána frekari tekna í byrjun
fengi sjóðurinn greiðslur í gegnum
fjármagnsfærslugjald. Ganga hug-
myndir flokksins út á að taka hóf-
legt gjald af fjármagnsfærslum
lögaðila, eins og á kaupum á hluta-
bréfum, skuldabréfum, gjaldeyri
og framvirkum samningum. Rætt
hefur verið um að gjaldið sé 0,33%
af hverjum viðskiptum með hluta-
bréf og skuldabréf en 0,033% á
afleiðuviðskiptum. 3% fjármagns-
færslugjald yrði sett á gjaldeyris-
viðskipti.
Það er sanngjarnt að bankar
og fjármálafyrirtæki sem bera
mesta ábyrgð á vandanum sem
myndaðist við hrunið tækju þannig
þátt í að leysa hann. Bónusinn
er sá að fjármagnsfærslugjaldið
dregur einnig úr áhættusækni lög-
aðila og áhættusömum viðskiptum
banka og fjármálastofnana.
Á Íslandi endurspegla greiðslu-
áætlanir ekki raunveruleikann,
sér í lagi verðbólguskotið fyrir
og eftir hrun. Með sanni má segja
að fjármála stofnanir hafi raskað
hegðun neytenda með því að gera
lítið úr langtímaáhættu vegna
verðbólgu. Verð trygging húsnæðis-
lána stangast á við grundvallar-
reglur evrópskra neytendalaga
sem banna misbeitingarákvæði
sem raska jafnvægi samnings-
aðila neytanda í óhag. Bandaríska
leiðin er heillavæn legust til þess að
leiðrétta það óréttlæti sem mögu-
lega ólögleg verðtryggð húsnæðis-
lán hafa kostað íslensk heimili og
almenning í landinu. Þar sem þessi
leið hefur virkað mjög vel í Banda-
ríkjunum er ekki annars að vænta
en að hún geri það einnig á Íslandi,
með tilheyrandi hagvexti og betri
lífsskilyrðum almennings sem
mundu myndast í kjölfarið. Stöðug-
leiki í efnahagstjórn er takmarkið
og hallalaus fjárlög nauðsynleg.
Það er löngu kominn tími til
fyrir stjórnsýsluna og fjármála-
stofnanir að virða íslensk lög, þau
eru ekki til skrauts. Van þekking
og afneitun á lögum l eysir engan
undan ábyrgð. Við megum heldur
ekki gleyma því að fólkið í landinu
horfir til okkar sem bjóðum okkur
fram til stjórnmálastarfa – með
von um betri framtíð. Okkar
skylda er að rísa undir þeim vænt-
ingum. Stuðla að betri framtíð,
betri lífskjörum, hugsa í lausnum.
En ekki leggja stein í götu alls sem
til framfara horfir. Efnahags lífið
er einn vefur og starfsskilyrði
atvinnulífs og lífskjör fólksins eru
samofin.
Hernaður stjórnvalda gegn
heimilum og atvinnulífi landsins
er hernaður gegn lífskjörum
þjóðarinnar. Ef þessar hug myndir
mínar ganga eftir, fá íslenskar
fjölskyldur langþráð fjármála-
öryggi sem þeim ber og er það
skylda íslenskra stjórnmálamanna
að koma þessum málum í örugga
höfn.
Það er löngu kominn tími til fyrir stjórn-
sýsluna og fjármálastofnanir að virða
íslensk lög, þau eru ekki til skrauts.
Kynslóðasátt - Leiðréttingar sjóður
verðtryggðra húsnæðislána
Steinar Berg, ferðaþjónustu-bóndi að Fossatúni, ritaði grein í
Fréttablaðið þann 12. apríl sl. undir
yfirskriftinni niðurgreidd ferða-
þjónusta. Grein Steinars er ein-
hvers konar ákall til stéttarfélaga
um að hætta kaupum á Útilegu-
kortinu til sinna félagsmanna. Í
grein Steinars kemur fram mis-
skilningur sem við teljum nauðsyn-
legt að leiðrétta.
Steinar fullyrðir að á fimmta
tug tjaldsvæða séu á kortinu og
flest þeirra á vegum sveitarfélaga
sem niðurgreiða reksturinn. Í Úti-
legukortinu eru 44 tjaldsvæði sem
korthafar hafa nær ótakmarkaðan
aðgang að, þar af eru 67% tjald-
svæðanna í rekstri einkaaðila rétt
eins og Steinars. Algengt er að
sveitarfélög bjóði út rekstur tjald-
svæða, og þó svo að tjaldsvæði beri
heiti sveitarfélagsins þýðir það ekki
að sveitarfélagið sjái um rekstur
þess. Það má einnig benda á að af
máli Steinars má skilja að tjald-
svæði sem rekin eru af sveitarfé-
lögum séu ekki uppbyggð af sama
metnaði og helstu tjaldsvæði lands-
ins, sem byggð hafa verið upp und-
anfarin ár, eins og þau tjaldsvæði
sem eru í Útilegukortinu séu ekki
ein af helstu tjaldsvæðum landsins.
Útilegukortið hefur á að skipa
fjölbreyttum tjaldsvæðum og eru
flest þeirra vel samkeppnisfær
við annars mjög glæsilegt tjald-
svæði sem Steinar hefur byggt upp
í Fossatúni.
Steinar fullyrðir að margir kaup-
endur Útilegukortsins séu erlendir
ferðaskipuleggjendur sem koma
með marga hópa húsbílafólks og að
þessir aðilar kaupi t.d. 20 kort sem
þeir nota fyrir hópinn. Að loknu
ferðalagi séu sömu kortin notuð
aftur fyrir næsta hóp. Þannig séu
kortin misnotuð aftur og aftur.
Við höfum því miður engin stað-
fest dæmi um slíka misnotkun sem
Steinar bendir á, en viljum taka
fram að hvert kort er merkt með
nafni eiganda kortsins, sem eigandi
á að framvísa með skilríkjum við
komu á tjaldsvæði. Með þessu á að
vera komið í veg fyrir slíka mis-
notkun. Ef einhverjum tekst að mis-
nota kortið þá liggur tjónið hjá Úti-
legukortinu en ekki Steinari Berg.
Síðan Útilegukortið kom fyrst út
árið 2007 hafa stéttarfélög í aukn-
um mæli boðið kortið til félags-
manna sinna rétt eins og stéttar-
félög niðurgreiða ferðakostnað og
leigja út sumarbústaði til félags-
manna sinna. Leiga sumarbústaða
er í þessu sambandi einnig niður-
greidd af stéttarfélögum. Það er því
fullkomlega eðlilegt að stéttarfélög
komi til móts við þann stóra hóp
Íslendinga sem ferðast vill innan-
lands og gista á tjaldsvæðum.
Að lokum viljum við benda á að
Útilegukortið gefur fleiri kost á að
ferðast á ódýran og hag kvæman
hátt um landið og er það mark-
mið Útilegukortsins að bæta ávallt
þjónustuna við viðskiptavini sína.
Vinsældir Útilegukortsins hafa
verið miklar sem endurspeglast
í auknum fjölda tjaldsvæða sem
óskar eftir að vera þátttakendur
í Útilegukortinu og komast færri
að en vilja. Við viljum einnig nota
tækifærið og bjóða Steinari að
koma til viðræðna við okkur um
að vera með þeirri stóru ferðafjöl-
skyldu sem Útilegukortið er.
Útilegukortið
Tafla
Höfuðstóll láns 20.000.000 | Mánaðarlegar heildartekjur heimilis 700.000
Vextir Líftími(ár) Afborgun á ári Vextir á ári Árlegar greiðslur Mánaðarlegar greiðslur Hlutfall af tekjum
7,65% 75 6.101 1.530.000 1.536.101 128.008 18%
7,65% 50 39.357 1.530.000 1.569.357 130.780 19%
7,65% 40 84.627 1.530.000 1.614.627 134.552 19%
7,65% 30 188.216 1.530.000 1.718.216 143.185 20%
7,65% 25 287.882 1.530.000 1.817.882 151.490 22%
Fjármál
Guðmundur
Franklín Jónsson
viðskiptafræðingur
og formaður Hægri
grænna, flokks fólksins
Seinni grein
Seðlabanki
Íslands
Óverðtryggð
lán, 7,65%
Verðtryggð lán - kaupir
niðurfærðu verði
Afskriftasjóður verðtryggðra
fasteignalána
Greiðsla fyrir
verðtryggð lán
Full greiðsla
0,01% verð-
tryggðir vextir.
7,65% fastir
vextir.
Seðlabanki lánar
afskriftarsjóði
Núverandi eigendur
skuldabréfa
Skipt á bréfum
Vaxtagreiðslur
Seðlabanki
Íslands
Afskriftarsjóður hagnast ef
verðbólgan helst lág.
Óverðtryggð lán, fastir
vextir 7,65%
Ferðaþjónusta
Arnar
Barðdal
stjórnarformaður
Útilegukortsins
SJÓNVARPSSTÖÐIN ID: INVESTIGATION DISCOVERY ER EINGÖNGU Í BOÐI Á STÖÐ 2 FJÖLVARP | FÁÐU ÞÉR ÁSKRIFT Á WWW.STOD2.IS
Viðskiptatækifæri á www.kontakt.is
Hótel-
verkefni
í miðborginni
KONTAKT fyrirtækjaráðgjöf hefur verið falið
að annast sölu á glæsilegu húsnæði
á góðum stað í miðbæ Reykjavíkur
sem hentar mjög vel sem 100 herbergja
hótel en gæti einnig komið vel út
sem hostel með mun fleiri gistirýmum.
Húsnæðið er laust til afhendingar
og tilbúið til innréttinga.
Endanleg hönnun og útfærsla yrði í höndum
kaupanda.
Spennandi verkefni fyrir fjárfesta, verktaka
eða aðila í ferðaþjónustu.
H
a
u
ku
r
0
4
.1
2