Fréttatíminn


Fréttatíminn - 17.08.2012, Síða 18

Fréttatíminn - 17.08.2012, Síða 18
víkka skilning fólks á lífinu. Þannig lýsir hann því meðal annars í bókinni hvernig sál getur yfirgefið líkamann og tengst öðrum víddum þegar líkaminn sefur. Ríkarður segir að hann hafi haft gaman af parasál- fræði (e. parapsychology) í gegnum árin en hafi kynnst þessum hugmyndum þegar hann vann með alnæmissjúkum á Mount Sinai-spítalanum í Tórontó. „Þeim fannst mörgum þægilegt að hugsa til þess að þótt þeir væru að deyja úr alnæmi væri lífið ekki nauðsynlega á enda.“ Ríkarður bjó framan af ævi sinni í Kópavogi en eftir framhaldsskólanám lauk hann B.S.-gráðu í sál- fræði frá University of Toronto og meistaragráðu í sálfræði frá University of Guelph í Ontario í kjölfar- ið. Doktorsgráðu í faginu tók hann í York University á Englandi. Eftir að hafa starfað með ungu fólki í fangelsi, stýrði hann göngudeildaráætlun fyrir ungt fólk með geðraskanir við Kitchener-Waterloo sjúkra- húsið í Ontario en vann síðan við fyrrnefndan Mo- unt-Sinai-spítala. Ríkarður opnaði svo einkastofu sína í byrjun tíunda áratugar- ins og sérhæfði sig í endurliti til fyrra lífs og tilvistar, eins og hann lýsir sjálfur. Sálarkvöl vegna fyrri lífa „Stundum er sálfræðileg þörf fyrir því að upplifa fyrri líf. Fólk getur átt í erfiðleikum í þessu lífi, það hefur verið í meðferð, ekkert gengur og ekkert sem skýrir vanlíðan- ina. En svo þegar það er dá- leitt og ég fæ það til að rekja minningar úr fyrri lífum, kemur oft fram eitthvað atvik sem höfðar akkúrat til erfið- leikanna sem það á við að etja í þessu lífi. Þegar viðkomandi man þessar minningar og upp- lifir það sem það fór í gegnum í fyrra lífi fær hann bót meina sinna.“ Ríkarður tekur dæmi: „Segjum sem svo að einhver sé fæddur hræddur við eld án nokkurra útskýringa, þá kemur það stundum upp að sá upplifði eldsvoða í fyrra lífi. Við þá vitneskju fer óttinn um leið úr þessu lífi. Þannig að hopanir til fyrra lífs (e. past life regression) og fyrri lífa meðferðir (e. past life therapy) hjálpa,“ segir hann. Spurður hvort fólk þurfi að trúa til þess að fá bót meina sinna segir hann svo ekki vera. „Allir hafa sínar skoðanir og margir eru skept- ískir,“ segir hann. „Ég hef dáleitt fólk og fengið það til að muna fyrri líf þótt það hafi enga trú á þessum fræðum. En það man og því batnar jafnmikið og hinum.“ Var pólskur gyðingur Sjálfur hefur Ríkarður kynnst fyrri lífum sínum. Hann er afslappaður spurður um þau og fer ekki of nákvæmlega ofan í þá reynslu. „Í síðasta lífi var ég pólskur gyðingur. Það var í annarri heimstyrjöld- inni. Ég hef aðallega verið í Evrópu. Ég var læknir í Frakklandi á átjándu öld,“ segir hann og spurður um frásagnir í bókinni um að hann hafi drukknað á Íslandi í kringum 1100 og verið indíáni í fyrra lífi, segir hann að það sé enginn skáldskapur. „Flestir hafa lifað mörg, mörg líf. Við erum flest öll gamlar sálir. Hugmyndin er að við komum aftur og aftur til að öðlast nýja reynslu, fleiri fleti á þróunar- ferli sálarinnar,“ segir hann. En blaðamaður vill meira. Gyðingur? Seinni heimstyrjöldin? Ríkarður lýsir því þá að fyrir þetta líf hafi hann ákveðið að hann yrði barnlaus. Reynslan úr því síðasta hafi verið honum of erfið. Kona hans og börn hafi látist í stríðinu og hann skotinn í hausinn í einhvers konar búðum harmi slegin eftir missinn. „Ég ákvað því að taka mér frí í þessu lífi,“ segir hann. Ertu að grínast í mér? spyr blaðamaður eða er þér full alvara? „Alvara. Við ákveðum nefnilega áður en lífið byrjar í stórum dráttum hvernig það mun verða.“ Og spurður hvernig þessum skoðunum hans sé almennt tekið segir hann Íslendinga mjög opna fyrir þeim enda álfar, huldufólk og draugar meðal arfleifðar landans. „Ungir krakkar leika sér oft einir og þegar þeir eru spurðir þá segjast þeir oft hafa verið að tala við afa eða ömmu sem eru látin. Það þykir sjálfsagt,“ segir hann. Fólk sé almennt opið fyrir ólíkum hugmyndum um lífið. Spurður um fjöl- skyldu hans og bróður sinn Eirík sem einnig er sálfræðingur, svarar hann. „Hann er ekki inni í þess- ari tegund sálfræðinnar. Hann er hefðbundnari sál- fræðingur.“ Ríkarður hlær. „Ég er lærði hefðbundna sálfræði en ég hef þróast í þessa spíritisma átt. Það er ekki sérstaklega algengt meðal sálfræðinga.“ Vangaveltur um tilgang lífsins hafi dregið hann áfram. Lífið nær nefinu lengra „Mér finnst að afstaða mín til lífsins þurfi að vera breið. Ég las svo mikið um parasálfræði í gegnum árin og trúði að lífið hlyti að vera stærra og meira en það sem maður hefur fyrir framan nefið á sér.“ En hver er tilgangurinn með því að fæðast alltaf að nýju? „Ég tel að tilgangurinn sé sá að yfirsálinni finnist gaman að læra nýtt og verða smám saman æðri. Við séum í rauninni hluti af öllu og hluti af guði líka. Það er guð í öllum að einhverju leyti. Allar sálir eru tengdar. Ef að þú meiðir aðra sál ertu að skaða sjálfa sig. Ef að fólk skilur þá tengingu hættir það kannski að fara illa með aðra. Maður ræður ekki fram úr vandamálum með því að heyja stríð við annan,“ segir hann. „Ég hugsa að þetta sé þungt í vöfum fyrir marga og ég er ekkert að reyna að tala um fyrir fólki eða þvinga það í að hafa þessar skoðanir á tilgangi lífs- ins. En ég tel að sjónarsvið þeirra sem þær hafa víkki mikið. Samheldnin verður meiri og markmið lífsins er í betra farvegi en annars – þannig virkar það fyrir mig.“ Nálgast má bókina á: http://self-helpodyssey.com/ Dauðinn engin endalok „Þetta eru ekki trúarleg hugtök fyrir mér. Þetta er afstaða til lífsins sama hvaða trúarbrögðum fólk tilheyrir,“ segir hann. Það kemur ekki á óvart að með þessa sýn að leiðarljósi óttast hann ekki dauðann. „Nei, það geri ég ekki. Maður deyr ekki í merkingu yfirsálarinnar. Það deyr enginn í þessu lífi fyrr en hann hefur ákveðið að deyja. Dauði er aldrei slys,“ segir hann. „Hins vegar lifum við hér á jörðinni og við verðum að gera það sem við getum til að halda í lífið og fyrirbyggja að aðrir taki sitt líf eða fari sér og öðrum að voða.“ Og það er markmið bókarinnar; að hjálpa þeim sem eiga á hættu að fara sér að voða. „Sjálfsmorð og sjálfsmorðstilraunir ungmenna 15 til 24 ára eru algengar hér í Kanada. Tuttugu prósent þeirra sem deyja á þessum aldri taka líf sitt. Flestir deyja af slysförum, en sjálfsmorð eru næst algengust. Þau eru sérstaklega algeng meðal samkynhneigðra.“ Með því að tileinka sér þennan þankagang er hægt að hjálpa mörgum, segir hann, og fyrirbyggja slíka atburði. En hver hellir sér út í spíritisma án þess að trúa eða jafnvel sjá? „Ég tel mig ekki vera skyggnan,“ segir Ríkarður og hlær. Hann kveðst þó hafa rætt við ömmu sína frá bænum Lækjamóti og afa í Ameríku eftir and- lát þeirra. „Er maður skyggn þá? Ég veit það ekki,“ svarar hann sposkur og segir frá því að afi hans hafi sagt honum frá atviki sem faðir hans átti eftir að upplifa síðar um daginn og hann gat borið undir hann og fengið staðfest. Upplifði sálina utan líkamans En hugmyndirnar sem hann kennir snúast þó ekki um drauga heldur að Stundum er sál- fræðileg þörf fyrir því að upplifa fyrri líf. Fólk getur átt í erfiðleikum í þessu lífi, það hefur verið í með- ferð, ekkert geng- ur og ekkert sem skýrir vanlíðanina. En svo þegar það er dáleitt og ég fæ það til að rekja minningar úr fyrri lífum, kemur oft fram eitthvað atvik sem höfðar akkúrat til erfið- leikanna sem það á við að etja í þessu lífi.“ Brautarholti 8 Opið virka daga 9-18 og laugardaga 10-16 sími 517 7210 / www.idnu.is skólavöruverslun ,,...Góð bók fyrir öll grunnskólabörn og foreldra þeirra.“ Helen Símonardóttir, grunnskólakennari Nýjar og fræðandi bækur (G ild ir ti l 3 0. á gú st n .k .) „...fyrir öll börn á skólaaldri.“ Þuríður Þorbjarnardóttir, líffræðingur 16 viðtal Helgin 17.-19. ágúst 2012

x

Fréttatíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttatíminn
https://timarit.is/publication/944

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.