Fréttatíminn


Fréttatíminn - 24.08.2012, Qupperneq 40

Fréttatíminn - 24.08.2012, Qupperneq 40
10 námskeið kynningarblað Helgin 24.-26. ágúst 2012  MíMir Meiri færni, fleiri Möguleikar DANS FYRIR ALLA! Skráning hafin í síma 586 2600 eða á dansskoli@dansskolireykjavikur.is Barnadansar frá 2 ára Samkvæmisdansar Brúðarvals Sérhópar Ragnar Linda Javier T ungumálin eru einn af hornsteinum Mímis símenntunar og hafa vinsældasveiflur áhrif á hvaða tungumálanámskeið eru mest sótt hverju sinni. „Nú er það norskan sem er vinsælust og hef- ur verið í nokkur ár,“ segir Vala S. Valdimarsdóttir, verkefnastjóri ís- lensku fyrir útlendinga hjá Mími símenntun. Hún segir það vera vegna þess að hluti Íslendinga sýnir Noregi áhuga og fari jafnvel þangað í atvinnuleit. En sérgrein Völu eru þeir sem koma til Íslands og sýna Íslandi áhuga. Mímir sí- menntun býður upp á 36 íslensku- námskeið fyrir útlendinga á þess- ari haustönn á sex stigum. Þar á meðal eru sérstakir ritunar- og talhópar og sérhópar fyrir fólk frá fjarlægjum landssvæðum. Flestir þeir sem nema íslenskuna koma frá Póllandi sem hefur orðið til þess að pólska er einnig kennd í skólanum. „Já það eru makar og vinir Pólverja hérlendis sem vilja kynna sér málið betur og jafnvel þeir sem starfa með Pólverjum,“ segir Vala. Flestir kennarar tala móðurmál nemenda sinna sem auðveldar námið auk þess sem þeir eru flestir menntaðir í fjölmenningar- legri kennslu því menningarsvæði eru ólík og mikilvægt að þekkja ýmsan menningarmun. „Það er ótrúlegt að sjá hvað fólk er duglegt að læra íslensku, en íslenskan er mjög erfitt tungu- mál og það kemur alveg fyrir að fólk þurfi að fara tvisvar sinnum á sama námskeið en markmiðið er fyrst og fremst að fólk geti bjargað sér í daglegu lífi,“ segir Vala. Leitast er við að hafa kennsl- una skemmtilega og árangursríka og þó stuðst sé við kennslubækur séu jafnframt notuð spil í kennslu og aðaláhersla lögð á talmál. „Áður en fólk skráir sig á ís- lenskunámskeið getur það komið til okkar í námsmat, til að kanna á hvaða stigi það er statt og til að námskeiðið nýtist sem best.“ Öflug aðstoð við nemendur er eitthvað sem Mímir símenntun státar af. „Við aðstoðum nem- endur okkar eftir fremsta megni og hér er starfrækt öflug náms- og starfsráðgjöf sem stendur öllum til boða að kostnaðarlausu, jafnvel þeim sem eru ekki nem- endur Mímis símenntunar,“ segir Aðalheiður Sigurjónsdóttir deildarstjóri. Við náms- og starfs- ráðgjöfina gefst fólki kostur á raunfærnimati og áhugasviðs- greiningu, getur fengið leiðsögn við gerð ferilskrár, er aðstoðað við að skipuleggja starfsleit og leið- sögn um góð vinnubrögð í námi, svo dæmi séu nefnd. Fyrir ári flutti skólinn í nýtt húsnæði við Oftanleiti 2, þar sem Háskólinn í Reykjavík var áður til húsa og býður nú nemendum upp á fullbúnar kennslustofur í rúmgóðu og þægilegu hús- næði. „Við sprengdum húsnæðið utan of okkur,“ segir Erna Björk Gestsdóttir hjá Mími símenntun og bætir við að nú sé skólinn í húsnæði sem henti starfseminni mun betur, sem er afar fjölbreytt. Stærstur hluti þeirra námskeiða sem Mímir símenntun býður upp hefur gengið árum saman en á hverju ári bætast þó ný námskeið við. „Á þessari haustönn verðum við til dæmis með nám í kórfærni, fyrir fólk sem hefur sungið í kór en þekkir ekki nægilega vel til nótnalesturs, og námskeið í sniðteikningu þar sem nemendur vinna hugmyndaspjöld og sniðút- færslur út frá eigin hugmyndum,“ segir Erna. Hún bætir einnig við að myndlistarnámskeiðin séu allt- af vel sótt og prjónanámskeiðin hafi alltaf verið gríðarlega vinsæl. „Sérstaklega eftir hrun. Þá gripu allir til prjónanna.“ „Við verðum einnig að minn- ast á menningarnámskeiðin okkar,“ segir Aðalheiður. Það eru fjölbreytt námskeið um allt á milli himins og jarðar eins og segir í haustbæklingi Mímis sí- menntunar. „Smásagnagerðin undir leiðsögn Ágústs Borgþórs Sverrirssonar er eitt þeirra nám- skeiða sem hafa þótt áhugaverð og má þess geta að þeir sem hafa sótt þau hafa fengið birtar eftir sig smásögur og unnið til verðlauna,“ segir Aðalheiður. „Við fáum líka Þorvald Friðriksson til að kenna námskeið sem kallast Keltnesk áhrif á Íslandi og Jóhanna Krist- jónsdóttir verður með námskeið um Miðausturlönd.“ Það er af nógu að taka hjá Mími símenntun og leggst haustönnin vel í þær Aðalheiði, Völu og Ernu. „Þetta er mjög gefandi starf og yndislegt að sjá fólk sem kemur til að mennta sig af fúsum og frjáls- um vilja og finna tilgang sinn.“ Að finna tilgang sinn Meiri færni, fleiri möguleikar er eitt af kjörorðum Mímis símenntunar sem hefur að baki áratuga reynslu í kennslu á tungumála-, menningar-, lífstíls-, handverks- og íslenskunámskeiðum, svo dæmi séu nefnd. Haustönn leggst vel í Aðalheiði, Völu og Ernu. f yrsta skrefið er að koma auga á frestunarárátt-una og birtingarmyndir hennar. Hér eru nokkur dæmi um frestunaráráttu: Dagurinn er notaður til að ljúka auðveldustu verkefn- unum en þau flóknari eru skilin eftir. Að setjast niður til að takast á við erfitt verkefni, en standa nánast samstundis upp til að ná sér í kaffibolla. Að skilja verkefni eftir á verkefnalistanum í langan tíma jafnvel þó að það sé mikilvægt að að sé klárað. Beðið eftir réttu aðstæðunum eða rétta skapinu til að takast á við verkefnið. Næsta skref er að átta sig á hvað veldur frestunarár- áttunni. Ástæður fyrir því að verkefnum sé slegið á frest geta verið margvíslegar. Oft er það vegna þess að fólki finnst verkefnið of erfitt, eða það er óskipulagt eða því finnst verkefnið óþægilegt eða jafnvel leiðinlegt. Þriðja skrefið er að setja upp aðgerðaáætlun gegn frestunaráráttu. Hvatning er mikilvæg og því getur verið ágætt að gefa sjálfum sér hvatningarverðlaun að verkefni loknu. Hádegisverður með góðum vini eða vöfflur með kaffinu geta verið ágætis gulrót, en ekki má veita verð- launin fyrr en verkinu er lokið. Að fá einhvern til liðs við sig sem kemur og kannar hvernig verkefninu miðar áfram getur verið góð hvatn- ing. Að koma skipulagi á vinnuna og verkefnin er mikil- vægt. Það er hægt að gera með því að setja upp minnis- lista og raða verkefnunum upp eftir mikilvægi og klára þau í þeirri röð. Námskeið í hvernig megi skipuleggja vinnuna sína og verkefni getur komið að góðu gagni. Verkefnin má brjóta niður í smærri verkefni til að auðveldara sé að takast á við það. Sumir fresta því að takast á við verkefni því þeir ótt- ast útkomuna eða halda að þeir geti ekki unnið verkið. Þá er málið að hefjast bara handa og sjá hvað setur. Biðja um hjálp. Ef verkefnið er of stórt, eða hluti af því er of flókinn er gott að leita hjálpar til að láta hlutina ganga.  fresTunaráráTTa BirTingarMyndir hennar Þegar öllu er skotið á frest Fresturnarárátta getur komið í veg fyrir góðan námsárangur. Hér eru nokkur góð ráð gegn þeirri áráttu.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Fréttatíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttatíminn
https://timarit.is/publication/944

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.