Bændablaðið - 24.04.2013, Síða 53

Bændablaðið - 24.04.2013, Síða 53
53Bændablaðið | Miðvikudagur 24. apríl 2013 Með fullri virðingu fyrir þeim öllum má sjá að flokkarnir nálgast skulda- vandamál heimilinna og önnur stór- mál með ærið misjöfnum hætti. Skoðum það aðeins. Einn gamall og gróinn Einn hinna ágætu flokka vill afnema almenna verðtryggingu, halda í krón- una og í núverandi kvótakerfi. Hann vill 20% leiðréttingu á húsnæðislánun- um, en hefur ekki greint frá því ennþá, að ég hef lesið eða heyrt, nákvæmlega hvenær eða hvernig það muni gerast eða hverja það muni þá eiga við. Hann segist vilja fjármagna aðgerðirnar með því að reyna að ná fé af vogunarsjóð- unum, en ekki er skilgreint á hvaða forsendum semja eigi eða hvernig ná megi einhverju með einhverju valdi. Augljós hætta er á að það muni ekki takast eins og væntingar þeirra standa til og að slíkar aðgerðir tækju langan tíma að verða að einhverjum veruleika, enda hafa þeir sagt að þetta eigi hugsanlega að geta gerst einhvern tíma á kjörtímabilinu. Þetta mun þá því nýtast þeim illa, sem geta ekki beðið eftir leiðréttingunni, auk þess sem hún gengur allt of skammt fyrir þá. Hugsa þarf um hin stóru hrægamma- mál heildstætt við önnur efnahagsmál, en ekki svona einangrað. En ef það þá tækist ná til baka einhverju fé af gömmunum má spyrja sig hvers vegna ætti þá að eyða því í þessa niðurfærslu, þegar önnur lausn er til sem kostar mjög lítið? Ættu peningarnir þá ekki frekar að renna til ríkissjóðs til þess að hægt væri að greiða niður skuldir, lækka skatta, hækka bætur o.s.frv. og fara í arðbæra atvinnuskapandi upp- byggingu fyrir land og þjóð? Finnst fólki þetta virkilega vera trúverðugar eða skynsamar hugmyndir, sem gangi upp yfirleitt eða þá nógu tímanlega eða sannarlega fyrir það? Og svo er síðan ekki hægt annað að spyrja hvers vegna ekkert hafi verið gert í þessum efnum undanfarin ár á Alþingi. Annar með langa sögu Annar frægur flokkur vill halda í verðtrygguna, krónuna og óbreytt kvótakerfi. Hann vill lækka tekjuskatt hjá ótilgreindum hópi í um 5 ár sem lausnina fyrir skuldarana og að fólk skuli svo nota gjörið þið svo vel það sem eftir er af séreignarsparnaði sínum ef einhver er, en bankarnir muni halda sínu áfram. Það er reyndar svo að vandamálið er ekki skattamál heldur skuldamál. Lægri skattar á tekjulágt fólk munu taka mjög langan tíma að virka og það verður svo á kostnað rík- issjóðs og hins almenna skattgreiðnda. Á meðan munu lánin halda áfram að bólgna út vegna verðtryggingarinnar og fólkið litlu bættara. Og hvers vegna var ekkert gert undanfarin ár á þingi í þessum málum? Af hverju er allt í einu núna komið með hugmyndir, sem reyndar virka ekki né ganga upp, þegar tugþúsundir hafa þjáðst allan tímann? Sumir yngri, aðrir með misjafna sögu Enginn annarra en væntanlega þó velmeinandi flokka, sem sumir eru meira og minna eins máls flokkar, hafa sett fram úthugsaðar eða skilgreindar og tímasettar aðgerðir hvernig á að leysa heimilin niður úr snörunni strax eins og þarf að gera. Flestir vilja halda í núverandi kvótakerfi og krónuna nema tveir eða kannske þrír eða fjórir, sem vilja ganga í ESB og reyna með því að taka einhvern tíma í framtíðinni upp evru, sem flestir aðrir eru sammála um að sé óraunhæf lausn fyrir skuldarana núna og muni ekki hjálpa okkur mikið síðar nema síður sé. Talað er háfleygt um skuldavandamál og greiðslu- vandamál sem aðskilin vandamál, en sem væntanlega ber að sama brunni fyrir þá sem eru í vandræðunum. Sumir tala um skattaaðgerðir s.s. vaxtabætur og ýmsar þess háttar millifærslur, sem eru þá auðvitað á kostnað skattgreiðenda og reynslan sýnir að duga skammt. Sumir segja að ná eigi í eitthvað frá lánastofnunum, einhver skipti á milli lánardrotttna og skuldunauta, en ekki útfært hvað, hvernig eða hvænær. Margt er mjög almennt orðað eins og að stefnt skuli að, athugað o.s.frv. hitt og þetta, en ekkert er þar sem hönd á festir eða er tímasett og hjálpar því fólki undir daglegum útburði sýslumanna hvorki mikið né fljótt samkvæmt ónákvæmum og órökstuddum hugmyndum þessara flokka. Hverju getur fólkið þá treyst? Það er ekki gott fyrir skulduga að vera stöðugt í óvissuni eða sífellt í sömu eða versnandi stöðu. Það er auðvitað mjög mikill munur á einhverjum hugmyndum og loforðum og svo ákveðnum tímasettum aðgerðum. Einn er harðákveðinn og beittur Einn er þó flokkurinn sem fyrir löngu síðan hefur birt tímasettar og úthugs- aðar aðgerðaáætlanir sínar, úrræði sem hægt er að fara í um leið og hann fær til þess nægilegan styrk í kosningunum. Það er ekki hægt fyrir fólkið að bíða eftir einhverjum niður- stöðum dómstóla um lögmæti MiFID- reglugerðarinnar frá 01.11.2007 og bíða svo eftir einhverju ótilgreindu eftir það, heldur verður í fyrsta lagi að setja tafarlaust á neyðarlög um undan- bragðalausa leiðréttingu allra verð- tryggðra húsnæðis- og námslána eftir þá dagsetningu, sem mun mest verða um 45%+ og meira að segja leiðrétt- ingu ólöglegrar ofgreiðslu lána fyrir þá sem voru búnir að gera upp eftir þann dag. Aðferðin er alþekkt og hefur verið og er notuð víða um heim með fullkomnum árangri og nefnist magn- bundin íhlutun Seðlabankans. Það er alls ekki verið að finna upp hjólið á ný, þótt margir séu enn blindir fyrir rökréttum einfaldleika lausnarinnar, svo furðulegt sem höfundi finnst það vera. Hún kostar afar lítið og kemst strax á, eða 17. júní nk. ef Hægri grænir fá að ráða. Í öðru lagi verður með heildstæðri hugsun og stefnu í efnahagsmálum, samhliða og sam- tímis leiðréttingunni, að framkvæma hina bráðnauðsynlegu upptöku nýrrar íslenskrar myntar, ríkisdals, sem með tengingu við Bandaríkjadal skapar stöðugleika, lægri vexti og verðbólgu. Með ríkisdalnum og Icesave-dómnum þarf heldur ekki að semja við hræ- gammana um eitt eða neitt, því við munum þá ráða ferð og geta sett þeim stólinn fyrir dyrnar með úrslitakostum okkar. Hægri grænir eru einir með nýja stefnu í fiskveiðistjórnun með afnámi kvótakerfisins í núverandi mynd og nýju kerfi í staðinn, sem leyfir m.a. frjálsar handfæra- og aðrar botnfisk- veiðar. Það er mikill munur á þessu og öllu hinu. Ef kjósendur vilja að þessum lausnum verði komið á með festu fyrir sig og þjóðina strax og án málalenginga verða þeir að setja X við G í kosningunum. Er það ekki að verða nokkuð ljóst? Lesa má frekar um þetta allt o.m.fl. á www.xg.is Kjartan Örn Kjartansson Höfundur er varaformaður XG Hægri grænna, flokks fólksins og í 1. sæti á lista hans í Reykjavík norður. Það er ekki öll vitleysan eins: Hvað gengur upp – gerir fólk sér grein fyrir hlutunum í botn? Kjartan Örn Kjartansson Ef að þú vilt að raunhæfum lausnum verði komið á strax með festu og án málalenginga fyrir þig og þjóðina, þá kemst þú ekki hjá því að setja X við G í kosningunum. Smádekk - Grasmunstur Stærð DEKK Útsölustaðir Útsölustaðir Útsölustaðir Dráttarvéladekk - Radial Stærð Dráttarvéladekk - Nylon Stærð Verð frá m/vsk Vagnadekk Stærð Dráttavéla framdekk Stærð Verð geta breyst án fyrirvara Verð frá m/vsk Verð frá m/vsk Tjaldvagna og fellihýsa dekk Stærð Verð frá m/vsk Verð frá m/vsk Verð frá m/vsk Vesturland/Vestfirðir N1 Akranesi 440-1394 Bílabær Borgarnesi 437-1300 Bifreiðaþ. Harðar Borgarnesi 437-1192 KM. Þjónustan Búardal 434-1611 G. Hansen Dekkjaþ. Snæfellsb. 436-1111 KB Bílaverkstæði Grundarfirði 438-6933 Dekk og smur Stykkishólmi 438-1385 Vélaverkst. Sveins Borðeyri 451-1145 Hjólbarðaverkstæði Ísafjarðar 456-3501 Bílaverkstæði S. B. ehf. Ísafirði 456-3033 Græðir sf. Varmadal, Flateyri 456-7652 Suðurland Bifreiðav. Gunnars Klaustri 487-4630 Framrás Vík 487-1330 Gunnar Vilmundar Laugarvatni 486-1250 Vélaverkstæðið Iðu 486-8840 Hjólbarðaþjón. Magnúsar Selfossi 482-2151 Bifreiðav. Jóhanns Hveragerði 483-4299 Bílaþjónustan Hellu 487-5353 Varahl.v. Björns Jóh. Lyngási ,Hellu 487-5906 Hvolsdekk Hvolsvelli 487-8005 Austurland Bifreiðav. Sigursteins Breiðdalsvík 475-6616 Vélsmiðja Hornafjarðar 478-1340 Bíley Reyðarfirði 474-1453 Réttingav. Sveins Neskaupsstað 477-1169 Bifreiðav. Sigursteins Breiðd.vík 475-6616 Höfuðborgarsvæðið N1 Mosfellsbæ 440 1378 N1 Réttarhálsi 440 1326 N1 Fellsmúla 440 1322 N1 Reykjavíkurvegi 440 1374 N1 Ægissíðu 440 1320 N1 Bíldshöfða 440 1318 Norðurland Vélav. Hjartar Eiríkss. Hvammst. 451-2514 N1 píparinn Blönduósi 452-4545 Bílaverkstæði Óla Blönduósi 452-2887 Vélav. Skagastrandar Skagaströnd 452-2689 Pardus Hofsósi 453-7380 Hjólbarðaþ. Óskars Sauðárkróki 453-6474 Kf. Skagfirðinga Sauðárkróki 455-4570 B.H.S. Árskógsströnd 466-1810 Bílaþjónustan Húsavík 464-1122 Suðurnes N1 Vesturbraut 552 Vallarheiði 440 1372 Meira í leiðinniWWW.N1.IS / SÍMI 440 1120 320/70 R 24 82.900 320/85 R 24 99.990 360/70 R 24 125.900 380/70 R 24 119.900 420/70 R 24 149.900 440/65 R 24 155.900 480/65 R 24 159.900 540/65 R 24 204.900 340/85 R 28 122.900 380/85 R 28 126.000 420/70 R 28 153.900 420/85 R 28 149,900 440/65 R 28 169.900 480/65 R 28 199.900 540/65 R 28 250.000 600/65 R 28 259.900 420/85 R 30 177.900 480/70 R 30 179.900 420/85 R 34 189.900 460/85 R 34 219.900 480/70 R 34 189.900 480/70 R 38 234.900 520/70 R 38 259.900 540/65 R 38 252.500 600/65 R 38 346.900 650/65 R 38 379.900 8.3 - 24 49.900 9.5 - 24 46.900 11.2 - 24 59.900 12.4 - 24 67.900 14.9 - 24 70.900 16.9 - 24 69.000 11.2 - 28 58.900 12.4 - 28 77.900 13.6 - 28 89.900 14.9 - 28 109.900 16.9 - 28 99.900 16.9 - 30 119.990 16.9 - 34 149.900 18.4 - 34 143.000 4.00 - 12 14.900 4.00 - 15 19.900 5.00 - 15 22.900 6.00 - 16 18.900 6.50 - 16 20.900 7.50 - 16 21.900 1000 - 16 49.900 1100 - 16 56.900 4.00 - 19 16.900 7.50 - 20 25.900 7.50 - 10 28.500 10.0/80 - 12 25.900 10.0/75 - 15.3 31.900 11.5/80 - 15.3 45.900 12.5/80 - 15.3 51.900 400/60 - 15.5 63.900 15.0/55 - 17 52.500 19.0/45 - 17 87.900 500/50 - 17 110.900 500/60 - 22.5 149.900 550/60 - 22.5 169.900 600/40 - 22.5 219.900 600/50 - 22.5 209.900 13x5.00 - 6 5.900 15x6.00 - 6 9.400 16x6.50 - 8 8.900 18x6.50 - 8 8.900 18x8.50 - 8 15.900 20x8.00 - 8 15.900 20x10.00 - 8 18.900 20x8.00 - 10 13.500 20x10.00 - 10 18.500 23x8.50 - 12 24.900 23x10.50 - 12 23.900 24x13.00 - 12 32.900 24x8.50 - 12 21.700 26x12.00 - 12 36.900 26.5x14.00 - 12 49.900 4.00 - 4 4.900 3.50 - 6 6.500 4.00 - 8 7.900 3.00 - 4 2.200 4.00 - 4 3.400 3.50 - 6 4.500 4.00 - 6 3.700 13x5.00 - 6 5.300 15x6.00 - 6 6.500 3.50 - 8 4.700 4.80/4.00 - 8 2.900 16x6.50 - 8 8.900 18x8.50 - 8 10.900 4.80/4.00 - 8 8.400 5.00 - 8 12.900 16.5x6.50 - 8 15.900 18.5x8.50 - 8 13.900 20.5x8.00 -10 23.900 20.5x10.00 -10 26.900 145/80 R 10 13.900 195/55 R 10 36.500 145/80 R 12 17.900 155/70 R 12 23.900 155/80 R 12 11.900 185/60 R 12 32.900 155/80 R 13 17.900 175/80 R 13 18.500 195/50 R 13 35.900 Kambdekk -3RIB Stærð Verð frá m/vsk Fínmunstruð dekk Stærð Verð frá m/vsk

x

Bændablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bændablaðið
https://timarit.is/publication/906

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.