Búskapur hins opinbera 1992-1993 - 01.04.1994, Page 20

Búskapur hins opinbera 1992-1993 - 01.04.1994, Page 20
12%, fer til annarra fræðsluútgjalda, svo sem til námslána og stjómunarkostnaðar. í töflu 6.1 í töfluviðauka kemur fram að útgjöld til fræðslumála voru um 85 þúsund krónur (verðlag 1993) á mann árið 1993. Þar af var kostnaður vegna grunnskóla um 41 þúsund krónur á mann, vegna framhaldsskóla um 19 þúsund krónur og vegna háskólastigs um 10 þúsund krónur. Tafla 5.3 Útgjöld hins opinbera til fræðslumála 1990-1993. í milljónum króna Brt. Hlutfall afVLF 1990 1991 1992 1993 1990 1991 1992 1993 1. Grunnskólastig 8.625 9.844 10.637 10.771 2,43 2,56 2,78 2,71 2. Framhaldsskólastig 4.194 4.693 4.867 4.969 1,18 1,22 1,27 1,25 3. Háskólastig 2.145 2.550 2.456 2.578 0,61 0,66 0,64 0,65 4. Önnur fræðslumál 2.709 3.001 2.619 2.391 0,76 0,78 0,68 0,60 - þar af námslán 2.174 2.432 1.996 1.699 0,61 0,63 0,52 0,43 Opinbcr fræðslumál 17.673 20.089 20.579 20.709 4,99 5,23 5,37 5,21 Langstærsti hluti fræðsluútgjalda hins opinbera eru samneysluútgjöld, eða um 77% útgjaldanna. Tilfærslur, sem eru að mestu til Lánasjóðs íslenskra námsmanna, vega einnig þungt í fræðsluútgjöldum, eða um 9V2%. Þær hafa þó dregist saman síðustu tvö árin, eins og sést töflu 5.3. Opinber fræðsluútgjöld mældust 5,2% af landsframleiðslu árið 1993 eða 20,7 milljarðar króna. Tafla 5.4 Heildarútgjöld til fræðslumála 1990-1993. Ár. Hlutfall fræðsluútgj. hins opinbera afVLF Fflutfall fræðsluútgj. heimila afVLF Hlutfall fræðsluútgj. alls afVLF Hlutfall fræðsluútgj. heimila af heildar- fræðsluútgj. Fræðslu- útgjöld á föstu verði 1) Fræðslu- útgjöld á föstu verði ámann 1) 1990 4,99 0,71 5,70 12,4 100,0 100,0 1991 5,23 0,73 5,96 12,3 105,7 104,4 1992 5,37 0,83 6,20 13,4 106,1 103,6 1993 brt. 5,21 0,88 6,09 14,4 105,1 101,5 1) Fræðsluútgjöld staðvirt með verðvísitölu landsframleiðslunnar. í töflu 5.4 má lesa að heildarútgjöld til fræðslumál eru um 6,1% af landsframleiðslu hér á landi árið 1993, en það svarar til um 24,2 milljarða króna. Árið 1990 var samsvarandi hlutfall 5,7% af landsframleiðslu. Um 141 /2% útgjaldanna eru fjár- mögnuð af heimilunum og hefur þáttur heimilanna farið vaxandi. Þá má lesa að á föstu verði hafa fræðsluútgjöldin vaxið um 5% síðustu þrjú árin og á mann um 11/2 prósent. 5.2 HeilbrigðismáL Heilbrigðisútgjöld hins opinbera voru rúmlega 28 milljarðar króna á árinu 1993 eða um 7,1% af landsframleiðslu, en það hlutfall hefur haldist tilölulega stöðugt síðustu sex árin. Langstærsti hluti heilbrigðisútgjalda hins opinbera eru samneysluútgjöld, eða um 96%. En samneysla er kaup hins opinbera á vöru og þjónustu til samtímanota. Afgangurinn er Qárfesting og tilfærslur. Af heildarútgjöldum hins opinbera fara ríflega 18% til heilbrigðismála. 18
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Búskapur hins opinbera 1992-1993

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Búskapur hins opinbera 1992-1993
https://timarit.is/publication/1005

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.