Búskapur hins opinbera 1995-1996


Búskapur hins opinbera 1995-1996 - 01.11.1997, Qupperneq 35

Búskapur hins opinbera 1995-1996 - 01.11.1997, Qupperneq 35
þjóðhagslega hagkvæmt menntunarstig verður ekki náð. Með hliðsjón af þeim menntunarmarkmiðum sem fram komu hér að framan er Ijóst að víðtæk notkun þess á ekki upp á pallborðið hjá aðildarríkjum OECD, að minnsta kosti ekki í almennu námi á lægri skólastigum. Kerfíð er því aðeins í litlum mæli notað á þeim skólastigum en aftur meira á hærri skólastigum. Yfirleitt á kerfið þó við gagnvart einkaskólum sem bjóða mjög sérhæfða þjónustu. En til að draga úr óæskilegum áhrifum ójafnaðar og þjóðhagslegri óhagkvæmni hafa komið tii skjalanna lánastofnanir sem veita nemendum langtíma fyrirgreiðslu. Sömuleiðis hafa komið til vissar undanþágur í skattgreiðslum í sama tilgangi. Hvað öðrum menntunarmarkmiðum líður þá ýtir þetta menntakerfi vel undir val- frelsi nemenda og stuðlar að rekstrarhagkvæmni skólastofnana. Þá styrkir slíkt kerfi bæði fjölbreytni og sérstöðu í skólaþjónustu og ýtir undir faglegt sjálfstæði kennara. Líkur eru hins vegar á í þessu kerfi að eftirspurn eftir menntun taki mun meira mið af vilja einstaklinga en vilja samfélagsins þar sem einstaklingamir greiða kostnaðinn að fullu. Því eru líkur á ónógri fjárfestingu í menntun en getur talist þjóðhagslega hag- kvæmt eins og áður segir þótt fjölbreytnin sé ef til vill meiri. Mynd8.2 Frjálst beingreióslukerfi 8.2.1.2 Þvingað beinsreiðslukerfi Hægt er að útvíkka ofangreint menntakerfi með því að taka upp beinar greiðslur af hálfu hins opinbera sem fylgja á hverjum nemenda24. Með því móti flyst Qármögnunin frá nemendum yfir til hins opinbera. í þessu fyrirkomulagi er dregið verulega úr þeim ójöfnuði og þeirri þjóðhagslegu óhagkvæmni sem var til staðar í hinu frjálsa beingreiðslukerfi. Þá getur nemandinn áfram valið milli skólastofnana og skapað samkeppni milli þeirra og stuðlað að hagkvæmni í rekstri þeirra. Valfrelsi hans er til staðar og sömuleiðis Qölbreytni og sérstaða í skólaþjónustu sem ýtir undir faglegt sjálfstæði skóla og kennara. Líkur eru hins vegar á að um vissa offjárfestingu verði að ræða á efri skólastigum þessa kerfis, miðað við það hvað telst þjóðhagslega hagkvæmt, komi ekki til vissrar beinnar greiðsluþátttöku nemenda. Þá eru líkur á að aðhald nemenda að þjónustuframboði skólastofnana og gæðum þess verði ekki eins öflugt og í frjálsu beingréiðslukerfi. Til að auka aðhald má hins vegar búast við að greiðandi þjónustunnar, þ.e. hið opinbera, þrói eitthvert form gæðaeftirlits. 24 í svokölluðu voucher-kerfi er markaðssamspil neytenda og framleiðenda um bæði verð og magn enn til staðar. Þeir framleiðendur sem standa sig betur verða ofan á. Utfærsla á voucher-kerfi getur að sjálfsögðu verið mismunandi. Hægt er að eftirspumartengja það, tekjutengja, árgangurstengja, námsskrártengja, námsefnatengja og svo framvegis. Einn meginókostur þessa er dýr stjómunar- eða eftirlitskostnaður. 33
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Búskapur hins opinbera 1995-1996

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Búskapur hins opinbera 1995-1996
https://timarit.is/publication/1009

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.