Nýtt S.O.S. - 01.01.1959, Side 28
28 Nýtt S. O. S.
stjórans. Flutningurinn hófst, og á tæpum
2 klukkustundum voru 460 l'arþegar flutt-
ir milli skipanna, án þess að nokkurt ó-
'happ kæmi fyrir.
Fregnir um þetta voru jafnskjótt flutt
ar til lands, og drógu þær mjög úr kvíða
þeirra, sem ættingja áttu eða vini um
borð í skipinu. Tveir farþeganna voru af
eðlilegum ástæðum ekki fluttir yfir á Flo-
rida. Þeir höfðu við áreksturinn kramizt
til bana niðri í svefnklefum sínum af hinu
hvassa stefni Florida og hvíldu nú liðin
lík undir segldúksábreiðu á bátaþilfarinu.
Þriðji farþeginn dó skömmu síðar af sár-
um. Tveir af skipverjum Florida biðu
einnig bana við áreksturinn.
Farþegarnir frá Republic voru ánægð-
ir yfir því fyrst í stað að komast yfir í
Florida. Þægindi voru þar að vísu lítil,
borin saman við það óhóf, sem á boðstól-
um hafði verið urn borð í Republic, en
öryggið virtist meira í svipinn að minnsta
kosti, og fyrir það fannst mönnum ástæða
til að fórna nokkru.
. Umhugsunin um það, að engín loft-
■skeytatæki voru um borð í skipinu olli
þó bráðlega óánægju og kvíða meðal far-
þeganna.
Með loftskeytum ltafði tekizt að kalla á
lijálp fyrir Republic, en hvernig færi, ef
Florida þyrfti einnig á lijálp að halda?
Nokkrir þeirra kjarkminnstu komu af
stað þeirri flugufregn, að þeim væri kunn-
ugt um frá áreiðanlegum heimildum, að
Florida væri einnig tekin að sökkva og
öllum, sem um borð væru, væri bani bú-
inn.
Skelfilegt ofboð greip farþegana, og
liefði það eflaust haft í för með sér hinar
alvarlegustu afleiðingar, ef konu einni í
hópnurn hefði ekki tekizt að sannfæra
múginn um, að loftskeytamaðurinn á Re-
public stæði í stöðugu sambandi við skip,
sem von bráðar myndu koma báðum skip-
unum til hjálpar.
Skipshöfnin á Republic var nú einnig
flutt yfir á Florida, og bætti það sízt úr
þrengslunum. Með henni bárust fregnir
um, að Baltic og fleiri skip væru í nánd
á leið þeim til hjálpar.
Sealby skipstjóri varð eftir ásamt 44
mönnum öðrum, þar á meðal Binns, um
um borð í skipi sínu, sem smámsaman
sökk meir og meir.
Baltic var í 64 mílna fjarlægð frá Repu-
blic, þegar hjálparbeiðnin var send, og
brá þegar við til hjálpar. En ástæður voru
þá hinar verstu, sem hugsazt gátu, og ó-
líkar því til dæmis, þegar Titanic fórst.
Þrátt fyrir geigvænlegar hafístálmanir gat
Carpathia þá stýrt í björtu veðri beint á
áfangastaðinn, en Baltic varð nú að finna
hið nauðstadda skip í niðaþoku og án
miðanatækja, sem voru óþekkt á þeim
tímum. Var leitin því undir þessum kring-
umstæðum einber skollaleikur. í staðinn
fyrir 64 mílur sigldi skipið í 12 næstu
klst. 200 mílna vegalengd í leit að hinu
sökkvandi skipi. Telur Binns. að um há-
degisleytið hafi Baltic ekki verið í meira
en tíu mílna fjarl.ægð frá þeim, eftir því
sem ráða mátti af styrkleika loftskeyta-
merkjanna.
Þokan varð æ dirnmri, er á daginn leið,
og dró Baltic því nokkuð úr hraða sínum
til að eiga ekki á hættu að stofna enn .á
ný til áreksturs við annaðhvort hinna nauð
stöddu skipa.
í loftskeytaklefanum á Republic, opn-
um og skjóllausum, sat Binns við tæki
sín, kaldur og dofinn. Skeytin skiptu
hundruðum, sem afgreidd voru við hjálp-
arskipin Baltic og La Touarine við hin
erfiðustu skilyrði, sem hugsazt gátu. Sendi-