Árbók Reykjavíkurbæjar - dec. 1941, Side 196

Árbók Reykjavíkurbæjar - dec. 1941, Side 196
182 sín um, að fá verkfræðing sendan upp. Varð þá úr, að hingað var sendur verkfræðingur sumarið 1857, Fischer að nafni. Fischer taldi, að aflokinni rannsókn, að lokuð höfn myndi kosta um 50 þús. rd. -— Haustið 1857 fórst póstskipið „Sölöven“ (undir Svörtuloftum). Á öndverðu árinu 1858 var samið við útgerðar- mann C. P. A. Koch um póstsamgöngur við útlönd. Hófust nú póstferðir (6 á ári) með gufuskipi („Arcturus"). Árið 1860 lagði Koch til, að hér yrði byggð hafnarbryggja, er talið var að myndi kosta um 5000 rd. 1 bréfi til stjórnarinnar, dags. 26. okt. 1859, réði stiftamt- maður, samkv. yfirlýsingu frá verzlunarmönnum bæjarins, eindregið frá, að farið væri eftir til- lögu Kochs. Hins vegar mælti stiftamtmaður kröftuglega með útvegun ríkisstyrks til að byggja hér hafnarkví. Hafði hann þegar í bréfi til stjómarinnar, 14. nóv. 1857, borið fram til- lögur þar að lútandi. Fengist styrkurinn ekki, mælti stiftamtmaður þó með því 1859, að látið yrði nægja að byggja heppilega bryggju. Dóms- málaráðuneytið tilkynnti 20. april 1860, að það gæti á hvoruga tillöguna fallizt. Taldi ráðun. sig þurfa að fá álit hafnamefndar um bryggj- una, áður en hægt væri að taka afstöðu til þess máls. Hins vegar mun kostnaðurinn við bygg- ingu lokaðrar hafnar hafa vaxið stjóminni í augum. — Þegar á næsta ári gat stjórnin bent á leið, sem til bráðabirgða leysti hið opinbera frá frekari aðgerðum í hafnarmálinu. 1 bréfi til stiftamtmanns, dags. 5. júlí 1861, tilkynnti dóms- málastjómin, að kaupm. J. C. Knudtzon og C. F. Siemsen hefðu skriflega boðið hinu opinbera ókeypis afnot af skipabryggjum þeirra. Áður hafði W. Fischer kaupm. boðið slík afnot af bryggju, er hann hafði látið gera, gegn 50 rd. gjaldi árlega í viðhaldskostnað. 1 ofannefndu bréfi ráðuneytisins er stiftamtmanni i sjálfs- vald sett, hvort þvi tilboði yrði tekið. Leið nú all-langur tími, þangað til hafnarmálinu væri hreyft aftur af alvöru, en eftir það áttu fram- kvæmdimar enn langan aðdraganda. — Árið 1896 fóm kaupm. og verzlunarstj. bæjarins þess á leit við hafnam. og bæjarstj., með bréfi dags. 7. febr., að hingað yrði fenginn áreiðanlegur hafnarvirkjafræðingur, til að gera áætlun um kostnað við hæfilega hafnarkví, sem betur myndi fullnægja þörfum bæjarins en hafskipa- bryggja. Hafnarstj. kom þessari málaleitan á framfæri við landsstjómina, sem útvegaði hing- að verkfræðing frá Kaupmannahöfn, Paulli að nafni. Árið 1877 hafði annar verkfræðingur (Rothe) verið fenginn í sama skyni. Paulli rann- sakaði höfnina og hafnarstæði hér sumarið 1896. Lagði hann til, að byggð yrði lokuð, vatnsheld skipakví, 18 feta djúp (frá Zimsens-bryggju vestur að bryggju Geirs Zoega), er skip fæm inn í og út úr við flóð. Utan um kvina átti að byggja tvo bogadregna skjólgarða, annan út frá Grandabótinni, en hinn frá Batteriinu, með 250 feta breiðu innsiglingaropi. Var áætlað að mann- virki þetta myndi kosta um 4,6 milj. kr. Bæjar- stjóm og hafnam. treystust ekki til að leggja út í svo kostnaðarsamt fyrirtæki, og féll hafn- armálið niður um hríð. — Árið 1905 var málið aftur tekið fyrir af bæjarstjórn, sömuleiðis að undirlagi kaupmanna. Á fundi 7. des. fól hún hafnarn. að útvega hæfan sérfræðing í hafnar- málum, frá Noregi eða Skotlandi, til að rann- saka hafnarsvæðið á ný, og koma fram með til- lögur. Nefndin sneri sér til hafnarstj. Kristianíu, Gabriel Smith. Kom hann hingað sjálfur sumar- ið 1906. Að aflokinni rannsókn lagði hann fram, á bæjarstjórnarfundi 24. ágúst 1906, bráða- birgða-álit. Taldi hann heppilegast að hækka grandann út í Örfirisey, byggja garð þaðan í áttina til Batteriisins og annan á móti frá Batteriinu, þannig að hæfilegt innsiglingarop myndaðist á milli þeirra. Bæjarstjórnin féllst á þessa tilhögun, og samþ. á fundinum, að fá frá hafnarstjóranum nákvæma áætlun um hafnar- byggingu á þeim gmndvelli. — Nákvæm áætlun um hafnarbygginguna frá Gabriel Smith, ásamt teikningum og fylgiskjölum, lá fyrir í árslok 1909 (dags. í Kristianíu í nóv.). Áætlanimar voru tvær. Kostnaðurinn samkv. hærri áætl. var 1602 þús. kr., en þeirri lægri 852 þús. kr. Hærri áætlunin var gerð á þeim grundvelli, er að ofan er lýst, og gert ráð fyrir 180 m. breiðu innsiglingaropi. Lægri áætlunin var miðuð við sams konar garð eftir grandanum út í Örfirisey og i hærri áætluninni, en styttri garð í austur frá Örfirisey, og að garðinum frá Battariinu var sleppt. — Hafnarnefnd lagði fram skrif- lega greinargerð um hafnarmálið, dags. 30. des. 1910 (undirrituð: Páll Einarsson, Jón Þorláks- son og Tryggvi Gunnarsson). Greinargerðin er í tveimur köflum: 1. Nefndarálit i hafnarbygg- ingamáli Reykjavikur. 2. Frumvarp til hafnar- laga fyrir Reykjavík. Nefndin lagði mjög ein- dregið til í áliti sinu, að reynt yrði að hrinda hafnarbyggingarmálinu í framkvæmd á grand- velli hærri áætlunar G. S. Færðu nefndarmenn fram mörg þungvæg rök fyrir mikilvægi hafn- arinnar, ekki aðeins fyrir Reykjavík, heldur landið í heild. Töldu þeir að höfnin myndi mjög efla innlenda verzlun og iðnaðarstarfsemi, en mesta þýðingu myndi hún hafa fyrir efling fiskveiðanna, er auka mætti ,,takmarkalaust“. — Með tilliti til mikilvægi hafnarinnar fyrir landið, taldi nefndin hæfilegt, að landssjóður legði fram helming hins áætlaða byggingar- kostnaðar, eða 800 þús. kr. Var í framvarpi til hafnarlaga gert ráð fyrir þeim styrk. Þá gerði nefndin uppkast að kostnaðaráætlun fyrir höfn- ina, þar sem miðað er við 800 þús. kr. stofn- kostnað, og áttu árleg útgjöld samkv. því að vera 67 þús. kr. Tekjur hafnarinnar þurftu því að nema þeirri upphæð. Nefndin ætlaðist til að
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222

x

Árbók Reykjavíkurbæjar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Reykjavíkurbæjar
https://timarit.is/publication/1047

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.