Árbók Reykjavíkurbæjar - des. 1941, Síða 196

Árbók Reykjavíkurbæjar - des. 1941, Síða 196
182 sín um, að fá verkfræðing sendan upp. Varð þá úr, að hingað var sendur verkfræðingur sumarið 1857, Fischer að nafni. Fischer taldi, að aflokinni rannsókn, að lokuð höfn myndi kosta um 50 þús. rd. -— Haustið 1857 fórst póstskipið „Sölöven“ (undir Svörtuloftum). Á öndverðu árinu 1858 var samið við útgerðar- mann C. P. A. Koch um póstsamgöngur við útlönd. Hófust nú póstferðir (6 á ári) með gufuskipi („Arcturus"). Árið 1860 lagði Koch til, að hér yrði byggð hafnarbryggja, er talið var að myndi kosta um 5000 rd. 1 bréfi til stjórnarinnar, dags. 26. okt. 1859, réði stiftamt- maður, samkv. yfirlýsingu frá verzlunarmönnum bæjarins, eindregið frá, að farið væri eftir til- lögu Kochs. Hins vegar mælti stiftamtmaður kröftuglega með útvegun ríkisstyrks til að byggja hér hafnarkví. Hafði hann þegar í bréfi til stjómarinnar, 14. nóv. 1857, borið fram til- lögur þar að lútandi. Fengist styrkurinn ekki, mælti stiftamtmaður þó með því 1859, að látið yrði nægja að byggja heppilega bryggju. Dóms- málaráðuneytið tilkynnti 20. april 1860, að það gæti á hvoruga tillöguna fallizt. Taldi ráðun. sig þurfa að fá álit hafnamefndar um bryggj- una, áður en hægt væri að taka afstöðu til þess máls. Hins vegar mun kostnaðurinn við bygg- ingu lokaðrar hafnar hafa vaxið stjóminni í augum. — Þegar á næsta ári gat stjórnin bent á leið, sem til bráðabirgða leysti hið opinbera frá frekari aðgerðum í hafnarmálinu. 1 bréfi til stiftamtmanns, dags. 5. júlí 1861, tilkynnti dóms- málastjómin, að kaupm. J. C. Knudtzon og C. F. Siemsen hefðu skriflega boðið hinu opinbera ókeypis afnot af skipabryggjum þeirra. Áður hafði W. Fischer kaupm. boðið slík afnot af bryggju, er hann hafði látið gera, gegn 50 rd. gjaldi árlega í viðhaldskostnað. 1 ofannefndu bréfi ráðuneytisins er stiftamtmanni i sjálfs- vald sett, hvort þvi tilboði yrði tekið. Leið nú all-langur tími, þangað til hafnarmálinu væri hreyft aftur af alvöru, en eftir það áttu fram- kvæmdimar enn langan aðdraganda. — Árið 1896 fóm kaupm. og verzlunarstj. bæjarins þess á leit við hafnam. og bæjarstj., með bréfi dags. 7. febr., að hingað yrði fenginn áreiðanlegur hafnarvirkjafræðingur, til að gera áætlun um kostnað við hæfilega hafnarkví, sem betur myndi fullnægja þörfum bæjarins en hafskipa- bryggja. Hafnarstj. kom þessari málaleitan á framfæri við landsstjómina, sem útvegaði hing- að verkfræðing frá Kaupmannahöfn, Paulli að nafni. Árið 1877 hafði annar verkfræðingur (Rothe) verið fenginn í sama skyni. Paulli rann- sakaði höfnina og hafnarstæði hér sumarið 1896. Lagði hann til, að byggð yrði lokuð, vatnsheld skipakví, 18 feta djúp (frá Zimsens-bryggju vestur að bryggju Geirs Zoega), er skip fæm inn í og út úr við flóð. Utan um kvina átti að byggja tvo bogadregna skjólgarða, annan út frá Grandabótinni, en hinn frá Batteriinu, með 250 feta breiðu innsiglingaropi. Var áætlað að mann- virki þetta myndi kosta um 4,6 milj. kr. Bæjar- stjóm og hafnam. treystust ekki til að leggja út í svo kostnaðarsamt fyrirtæki, og féll hafn- armálið niður um hríð. — Árið 1905 var málið aftur tekið fyrir af bæjarstjórn, sömuleiðis að undirlagi kaupmanna. Á fundi 7. des. fól hún hafnarn. að útvega hæfan sérfræðing í hafnar- málum, frá Noregi eða Skotlandi, til að rann- saka hafnarsvæðið á ný, og koma fram með til- lögur. Nefndin sneri sér til hafnarstj. Kristianíu, Gabriel Smith. Kom hann hingað sjálfur sumar- ið 1906. Að aflokinni rannsókn lagði hann fram, á bæjarstjórnarfundi 24. ágúst 1906, bráða- birgða-álit. Taldi hann heppilegast að hækka grandann út í Örfirisey, byggja garð þaðan í áttina til Batteriisins og annan á móti frá Batteriinu, þannig að hæfilegt innsiglingarop myndaðist á milli þeirra. Bæjarstjórnin féllst á þessa tilhögun, og samþ. á fundinum, að fá frá hafnarstjóranum nákvæma áætlun um hafnar- byggingu á þeim gmndvelli. — Nákvæm áætlun um hafnarbygginguna frá Gabriel Smith, ásamt teikningum og fylgiskjölum, lá fyrir í árslok 1909 (dags. í Kristianíu í nóv.). Áætlanimar voru tvær. Kostnaðurinn samkv. hærri áætl. var 1602 þús. kr., en þeirri lægri 852 þús. kr. Hærri áætlunin var gerð á þeim grundvelli, er að ofan er lýst, og gert ráð fyrir 180 m. breiðu innsiglingaropi. Lægri áætlunin var miðuð við sams konar garð eftir grandanum út í Örfirisey og i hærri áætluninni, en styttri garð í austur frá Örfirisey, og að garðinum frá Battariinu var sleppt. — Hafnarnefnd lagði fram skrif- lega greinargerð um hafnarmálið, dags. 30. des. 1910 (undirrituð: Páll Einarsson, Jón Þorláks- son og Tryggvi Gunnarsson). Greinargerðin er í tveimur köflum: 1. Nefndarálit i hafnarbygg- ingamáli Reykjavikur. 2. Frumvarp til hafnar- laga fyrir Reykjavík. Nefndin lagði mjög ein- dregið til í áliti sinu, að reynt yrði að hrinda hafnarbyggingarmálinu í framkvæmd á grand- velli hærri áætlunar G. S. Færðu nefndarmenn fram mörg þungvæg rök fyrir mikilvægi hafn- arinnar, ekki aðeins fyrir Reykjavík, heldur landið í heild. Töldu þeir að höfnin myndi mjög efla innlenda verzlun og iðnaðarstarfsemi, en mesta þýðingu myndi hún hafa fyrir efling fiskveiðanna, er auka mætti ,,takmarkalaust“. — Með tilliti til mikilvægi hafnarinnar fyrir landið, taldi nefndin hæfilegt, að landssjóður legði fram helming hins áætlaða byggingar- kostnaðar, eða 800 þús. kr. Var í framvarpi til hafnarlaga gert ráð fyrir þeim styrk. Þá gerði nefndin uppkast að kostnaðaráætlun fyrir höfn- ina, þar sem miðað er við 800 þús. kr. stofn- kostnað, og áttu árleg útgjöld samkv. því að vera 67 þús. kr. Tekjur hafnarinnar þurftu því að nema þeirri upphæð. Nefndin ætlaðist til að
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222

x

Árbók Reykjavíkurbæjar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Reykjavíkurbæjar
https://timarit.is/publication/1047

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.