Árbók Reykjavíkurbæjar - jul. 1953, Side 200

Árbók Reykjavíkurbæjar - jul. 1953, Side 200
182 Bæjarútgerð Reykjavíkur, 1947 1948 1949 1950 1951 tJthaldsdagar, tala 287 512 1124 931 1970 Lifur, föt 1814 3430 5861 5152 8082 Fiskur tonn: 1. Isvarinn: Landað erlendis 2818 5150 10504 3725 6958 Til frystingar — — 131 1065 2884 — herzlu — — — — 698 1. Samtals .... 2818 5150 10635 4790 10540 2. Fiskur til mjölvinnslu .... — 2849 6114 3. Saltfiskur — — — 1938 2978 Aths.: Togarar. 1 ársbyrjun 1943 skipaði bæj- arráð, samkv. ályktun bæjarstjómar, nefnd, er hafa skyldi á hendi rannsókn á því, „hvernig greitt yrði fyrir vexti útgerðar í bænum". Verk nefndarinnar — sjávarútvegsnefndar Reykjavík- urbæjar — var á næstu árum aðallega í því fólgið að vinna að því, á vegum bæjarstjórnar og bæj- arráðs, að hingað til bæjarins kæmi tiltölulegur hluti þeirra fiskiskipa, vélbáta og togara, er þá voru, fyrir milligöngu ríkisstjórnarinnar, byggð erlendis. Ríkisstjórnin samdi um smíði á fiski- skipum erlendis sem hér segir: 1 Svíþjóð 45 vél- bátum 1944 og 5 vélbátum 1945. 1 Bretlandi 30 togurum 1945, tveimur til viðbótar 1946 og 10 togurum 1948. Af þessum 42 togurum voru 4 dieseltogarar. Tveir af fyrstu 30 og tveir af seinustu 10. Samkvæmt tillögu nefndarinnar gerði bæjar- stjórn þá kröfu til ríkisstjórnarinnar, að hingað yrði úthlutað 20 þeirra 30 togara, sem samið var um smíði á í Bretlandi 1945, en það hlutfall miðaðist við hlutdeild togara í Reykjavík í tog- araflota alls landsins á ánmum 1919—39. Bæjar- stjóm lýsti jafnframt yfir, að hún væri reiðu- búin til að kaupa þá togaranna, sem útgerðar- fyrirtæki einstaklinga í bænum óskuðu ekki eftir kaupum á. Við úthlutun 20 þessara 30 togara til umsækj- enda, sem fram fór hjá Nýbyggingarráði 30. apríl 1946 eftir hlutkesti, komu 7 eimknúnir togarar í hlut Reykjavíkurbæjar, auk 5 togara, sem út- gerðarfélög í bænum hlutu. Bænum var og út- hlutað einum dieseltogara til viðbótar án hlut- kestis. Bæjarráð fól sjávarútvegsnefnd að gera tillögu um ráðstöfun togaranna. Lagði nefndin til, að útgerðarfyrirtækjum og einstaklingum, búsettum í bænum, yrði gefinn kostur á að ganga inn í samninga um smíði togaranna, enda tækjust væntanlegir kaupendur á herðar þær skuldbindingar, er samningunum fylgdu, og upp- fylltu viss skilyrði af hálfu bæjarins. Bærinn áskildi sér rétt til að halda eftir fyrsta togar- anum, sem komið hafði í hlut bæjarins og þeg- ar hafði verið gefið nafnið Ingólfur Amarson, enda yrði síðasti eimknúni togarinn þá einnig undanskilinn, ef ekki fengjust kaupendur að öllum. Bæjarráð samþykkti 17. maí 1946 að bjóða togarana út, samkv. tillögum nefndarinnar. Að- eins 5 umsóknir bárust (ein þeirra mánuði eftir að umsóknarfrestur var útrunninn), og óskaði enginn umsækjendanna eftir dieseltogaranum. Bærinn hafði þannig þrjá þeirra 8 togara, sem honum hafði verið úthlutað, á hendinni, og lá því ekki annað fyrir, samkvæmt fyrri yfirlýs- ingu bæjarstjómar, en stofna til útgerðar um þá. Við síðari úthlutun Nýbyggingarráðs var bæn- um úthlutað einum togara í viðbót af fyrstu 30 togurunum, öðrum dieseltogaranum, en hinn hafði bærinn hlotið áður, eins og að framan greinir. —• Eftirgrennslan hjá togarafyrirtækjum í bænum leiddi í Ijós, að ekkert þeirra óskaði eftir að fá þennan dieseltogara, fremur en þann fyrri, og kom því í hlut bæjarins að kaupa hann. Urðu togararnir í eigu bæjarins þannig fjórir. Öðrum þeirra tveggja togara, sem samið var um smíði á 1946, var Reykjavíkurbæ úthlutað, en nokkur útgerðarfélög i bænum óskuðu eftir að fá hann keyptan, og afsalaði bærinn sér hon- um til eins þeirra. Af hinum 32 nýju togurum, sem ríkisstjómin samdi um smíði á árin 1945 og 1946, komu þannig alls 15 til Reykjavíkur (þ. a. 10 fyrir milligöngu bæjarins). Vantaði því allmikið á, að óskum sjávarútvegsnefndar og bæjarstjórnar, um, að 2/3 nýju togaranna yrði ráðstafað hing- að, væri fullnægt. Er rikisstjórnin samdi um smíði 10 togara til viðbótar á árinu 1948, sótti bæjarstjórn því um að fá til bæjarins 7 þeirra. Var bænum út- hlutað fjórum, þ. a. einum dieseltogara. Engir kaupendur fengust að þeim togurum, enda urðu þeir miklu dýrari en hinir fyrri, m. a. vegna gengisfellingar ísl. krónunnar vorið 1950, en auk þess voru þeir stærri og búnir fiskimjölsvélum. Bæjarstjórn varð því, í samræmi við fyrri yfir- lýsingar sínar, að bæta öllum þessum togurum við útgerð bæjarins. Togarar Bæjarútgerðar Reykjavíkur komu til landsins í þessari röð: 1. Ingólfur Arnarson ...... 17. febr. 1947 2. Skúli Magnússon ........... 8. júlí 1948 3. Hallveig Fróðadóttir ... . 28. febr. 1949 4. Jón Þorláksson ........... 18. apr. 1949 5. Þorsteinn Ingólfsson .... 9. marz 1951 6. Pétur Halldórsson ........ 11. júní 1951 7. Jón Baldvinsson .......... 25. júní 1951 8. Þorkell máni ............. 23. jan. 1952 Svo sem að framan getur, eru þrír togaranna, nr. 3, 4 og 8, dieseltogarar. Fiskverkunarstöð og birgðageymsla. Bygging stöðvarinnar hófst 11. ágúst 1950. Var hún byggð úr amerískum herskálum og Vibró- og vikursteini- Hún tók til starfa 10. febr. 1951, og fiskþvottur hófst þar 16. apríl s. á. Við stöðina var reist ketilhús, ásamt kaffistofu, er rúmar 100 manns, salernum, fatageymslu og bækistöð fyrir yfir- verkstjóra og útborganir til verkafólks. Stærð framangreindra bygginga er sem hér segir:
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244
Side 245
Side 246
Side 247
Side 248
Side 249
Side 250
Side 251
Side 252
Side 253
Side 254
Side 255
Side 256
Side 257
Side 258
Side 259
Side 260
Side 261
Side 262
Side 263
Side 264
Side 265
Side 266

x

Árbók Reykjavíkurbæjar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Reykjavíkurbæjar
https://timarit.is/publication/1047

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.