Árbók Reykjavíkurbæjar - Jul 1953, Page 200

Árbók Reykjavíkurbæjar - Jul 1953, Page 200
182 Bæjarútgerð Reykjavíkur, 1947 1948 1949 1950 1951 tJthaldsdagar, tala 287 512 1124 931 1970 Lifur, föt 1814 3430 5861 5152 8082 Fiskur tonn: 1. Isvarinn: Landað erlendis 2818 5150 10504 3725 6958 Til frystingar — — 131 1065 2884 — herzlu — — — — 698 1. Samtals .... 2818 5150 10635 4790 10540 2. Fiskur til mjölvinnslu .... — 2849 6114 3. Saltfiskur — — — 1938 2978 Aths.: Togarar. 1 ársbyrjun 1943 skipaði bæj- arráð, samkv. ályktun bæjarstjómar, nefnd, er hafa skyldi á hendi rannsókn á því, „hvernig greitt yrði fyrir vexti útgerðar í bænum". Verk nefndarinnar — sjávarútvegsnefndar Reykjavík- urbæjar — var á næstu árum aðallega í því fólgið að vinna að því, á vegum bæjarstjórnar og bæj- arráðs, að hingað til bæjarins kæmi tiltölulegur hluti þeirra fiskiskipa, vélbáta og togara, er þá voru, fyrir milligöngu ríkisstjórnarinnar, byggð erlendis. Ríkisstjórnin samdi um smíði á fiski- skipum erlendis sem hér segir: 1 Svíþjóð 45 vél- bátum 1944 og 5 vélbátum 1945. 1 Bretlandi 30 togurum 1945, tveimur til viðbótar 1946 og 10 togurum 1948. Af þessum 42 togurum voru 4 dieseltogarar. Tveir af fyrstu 30 og tveir af seinustu 10. Samkvæmt tillögu nefndarinnar gerði bæjar- stjórn þá kröfu til ríkisstjórnarinnar, að hingað yrði úthlutað 20 þeirra 30 togara, sem samið var um smíði á í Bretlandi 1945, en það hlutfall miðaðist við hlutdeild togara í Reykjavík í tog- araflota alls landsins á ánmum 1919—39. Bæjar- stjóm lýsti jafnframt yfir, að hún væri reiðu- búin til að kaupa þá togaranna, sem útgerðar- fyrirtæki einstaklinga í bænum óskuðu ekki eftir kaupum á. Við úthlutun 20 þessara 30 togara til umsækj- enda, sem fram fór hjá Nýbyggingarráði 30. apríl 1946 eftir hlutkesti, komu 7 eimknúnir togarar í hlut Reykjavíkurbæjar, auk 5 togara, sem út- gerðarfélög í bænum hlutu. Bænum var og út- hlutað einum dieseltogara til viðbótar án hlut- kestis. Bæjarráð fól sjávarútvegsnefnd að gera tillögu um ráðstöfun togaranna. Lagði nefndin til, að útgerðarfyrirtækjum og einstaklingum, búsettum í bænum, yrði gefinn kostur á að ganga inn í samninga um smíði togaranna, enda tækjust væntanlegir kaupendur á herðar þær skuldbindingar, er samningunum fylgdu, og upp- fylltu viss skilyrði af hálfu bæjarins. Bærinn áskildi sér rétt til að halda eftir fyrsta togar- anum, sem komið hafði í hlut bæjarins og þeg- ar hafði verið gefið nafnið Ingólfur Amarson, enda yrði síðasti eimknúni togarinn þá einnig undanskilinn, ef ekki fengjust kaupendur að öllum. Bæjarráð samþykkti 17. maí 1946 að bjóða togarana út, samkv. tillögum nefndarinnar. Að- eins 5 umsóknir bárust (ein þeirra mánuði eftir að umsóknarfrestur var útrunninn), og óskaði enginn umsækjendanna eftir dieseltogaranum. Bærinn hafði þannig þrjá þeirra 8 togara, sem honum hafði verið úthlutað, á hendinni, og lá því ekki annað fyrir, samkvæmt fyrri yfirlýs- ingu bæjarstjómar, en stofna til útgerðar um þá. Við síðari úthlutun Nýbyggingarráðs var bæn- um úthlutað einum togara í viðbót af fyrstu 30 togurunum, öðrum dieseltogaranum, en hinn hafði bærinn hlotið áður, eins og að framan greinir. —• Eftirgrennslan hjá togarafyrirtækjum í bænum leiddi í Ijós, að ekkert þeirra óskaði eftir að fá þennan dieseltogara, fremur en þann fyrri, og kom því í hlut bæjarins að kaupa hann. Urðu togararnir í eigu bæjarins þannig fjórir. Öðrum þeirra tveggja togara, sem samið var um smíði á 1946, var Reykjavíkurbæ úthlutað, en nokkur útgerðarfélög i bænum óskuðu eftir að fá hann keyptan, og afsalaði bærinn sér hon- um til eins þeirra. Af hinum 32 nýju togurum, sem ríkisstjómin samdi um smíði á árin 1945 og 1946, komu þannig alls 15 til Reykjavíkur (þ. a. 10 fyrir milligöngu bæjarins). Vantaði því allmikið á, að óskum sjávarútvegsnefndar og bæjarstjórnar, um, að 2/3 nýju togaranna yrði ráðstafað hing- að, væri fullnægt. Er rikisstjórnin samdi um smíði 10 togara til viðbótar á árinu 1948, sótti bæjarstjórn því um að fá til bæjarins 7 þeirra. Var bænum út- hlutað fjórum, þ. a. einum dieseltogara. Engir kaupendur fengust að þeim togurum, enda urðu þeir miklu dýrari en hinir fyrri, m. a. vegna gengisfellingar ísl. krónunnar vorið 1950, en auk þess voru þeir stærri og búnir fiskimjölsvélum. Bæjarstjórn varð því, í samræmi við fyrri yfir- lýsingar sínar, að bæta öllum þessum togurum við útgerð bæjarins. Togarar Bæjarútgerðar Reykjavíkur komu til landsins í þessari röð: 1. Ingólfur Arnarson ...... 17. febr. 1947 2. Skúli Magnússon ........... 8. júlí 1948 3. Hallveig Fróðadóttir ... . 28. febr. 1949 4. Jón Þorláksson ........... 18. apr. 1949 5. Þorsteinn Ingólfsson .... 9. marz 1951 6. Pétur Halldórsson ........ 11. júní 1951 7. Jón Baldvinsson .......... 25. júní 1951 8. Þorkell máni ............. 23. jan. 1952 Svo sem að framan getur, eru þrír togaranna, nr. 3, 4 og 8, dieseltogarar. Fiskverkunarstöð og birgðageymsla. Bygging stöðvarinnar hófst 11. ágúst 1950. Var hún byggð úr amerískum herskálum og Vibró- og vikursteini- Hún tók til starfa 10. febr. 1951, og fiskþvottur hófst þar 16. apríl s. á. Við stöðina var reist ketilhús, ásamt kaffistofu, er rúmar 100 manns, salernum, fatageymslu og bækistöð fyrir yfir- verkstjóra og útborganir til verkafólks. Stærð framangreindra bygginga er sem hér segir:
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244
Page 245
Page 246
Page 247
Page 248
Page 249
Page 250
Page 251
Page 252
Page 253
Page 254
Page 255
Page 256
Page 257
Page 258
Page 259
Page 260
Page 261
Page 262
Page 263
Page 264
Page 265
Page 266

x

Árbók Reykjavíkurbæjar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók Reykjavíkurbæjar
https://timarit.is/publication/1047

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.