Árbók Reykjavíkurbæjar

Ukioqatigiit
Senere udgivet som:

Árbók Reykjavíkurbæjar - jul 1953, Qupperneq 200

Árbók Reykjavíkurbæjar - jul 1953, Qupperneq 200
182 Bæjarútgerð Reykjavíkur, 1947 1948 1949 1950 1951 tJthaldsdagar, tala 287 512 1124 931 1970 Lifur, föt 1814 3430 5861 5152 8082 Fiskur tonn: 1. Isvarinn: Landað erlendis 2818 5150 10504 3725 6958 Til frystingar — — 131 1065 2884 — herzlu — — — — 698 1. Samtals .... 2818 5150 10635 4790 10540 2. Fiskur til mjölvinnslu .... — 2849 6114 3. Saltfiskur — — — 1938 2978 Aths.: Togarar. 1 ársbyrjun 1943 skipaði bæj- arráð, samkv. ályktun bæjarstjómar, nefnd, er hafa skyldi á hendi rannsókn á því, „hvernig greitt yrði fyrir vexti útgerðar í bænum". Verk nefndarinnar — sjávarútvegsnefndar Reykjavík- urbæjar — var á næstu árum aðallega í því fólgið að vinna að því, á vegum bæjarstjórnar og bæj- arráðs, að hingað til bæjarins kæmi tiltölulegur hluti þeirra fiskiskipa, vélbáta og togara, er þá voru, fyrir milligöngu ríkisstjórnarinnar, byggð erlendis. Ríkisstjórnin samdi um smíði á fiski- skipum erlendis sem hér segir: 1 Svíþjóð 45 vél- bátum 1944 og 5 vélbátum 1945. 1 Bretlandi 30 togurum 1945, tveimur til viðbótar 1946 og 10 togurum 1948. Af þessum 42 togurum voru 4 dieseltogarar. Tveir af fyrstu 30 og tveir af seinustu 10. Samkvæmt tillögu nefndarinnar gerði bæjar- stjórn þá kröfu til ríkisstjórnarinnar, að hingað yrði úthlutað 20 þeirra 30 togara, sem samið var um smíði á í Bretlandi 1945, en það hlutfall miðaðist við hlutdeild togara í Reykjavík í tog- araflota alls landsins á ánmum 1919—39. Bæjar- stjóm lýsti jafnframt yfir, að hún væri reiðu- búin til að kaupa þá togaranna, sem útgerðar- fyrirtæki einstaklinga í bænum óskuðu ekki eftir kaupum á. Við úthlutun 20 þessara 30 togara til umsækj- enda, sem fram fór hjá Nýbyggingarráði 30. apríl 1946 eftir hlutkesti, komu 7 eimknúnir togarar í hlut Reykjavíkurbæjar, auk 5 togara, sem út- gerðarfélög í bænum hlutu. Bænum var og út- hlutað einum dieseltogara til viðbótar án hlut- kestis. Bæjarráð fól sjávarútvegsnefnd að gera tillögu um ráðstöfun togaranna. Lagði nefndin til, að útgerðarfyrirtækjum og einstaklingum, búsettum í bænum, yrði gefinn kostur á að ganga inn í samninga um smíði togaranna, enda tækjust væntanlegir kaupendur á herðar þær skuldbindingar, er samningunum fylgdu, og upp- fylltu viss skilyrði af hálfu bæjarins. Bærinn áskildi sér rétt til að halda eftir fyrsta togar- anum, sem komið hafði í hlut bæjarins og þeg- ar hafði verið gefið nafnið Ingólfur Amarson, enda yrði síðasti eimknúni togarinn þá einnig undanskilinn, ef ekki fengjust kaupendur að öllum. Bæjarráð samþykkti 17. maí 1946 að bjóða togarana út, samkv. tillögum nefndarinnar. Að- eins 5 umsóknir bárust (ein þeirra mánuði eftir að umsóknarfrestur var útrunninn), og óskaði enginn umsækjendanna eftir dieseltogaranum. Bærinn hafði þannig þrjá þeirra 8 togara, sem honum hafði verið úthlutað, á hendinni, og lá því ekki annað fyrir, samkvæmt fyrri yfirlýs- ingu bæjarstjómar, en stofna til útgerðar um þá. Við síðari úthlutun Nýbyggingarráðs var bæn- um úthlutað einum togara í viðbót af fyrstu 30 togurunum, öðrum dieseltogaranum, en hinn hafði bærinn hlotið áður, eins og að framan greinir. —• Eftirgrennslan hjá togarafyrirtækjum í bænum leiddi í Ijós, að ekkert þeirra óskaði eftir að fá þennan dieseltogara, fremur en þann fyrri, og kom því í hlut bæjarins að kaupa hann. Urðu togararnir í eigu bæjarins þannig fjórir. Öðrum þeirra tveggja togara, sem samið var um smíði á 1946, var Reykjavíkurbæ úthlutað, en nokkur útgerðarfélög i bænum óskuðu eftir að fá hann keyptan, og afsalaði bærinn sér hon- um til eins þeirra. Af hinum 32 nýju togurum, sem ríkisstjómin samdi um smíði á árin 1945 og 1946, komu þannig alls 15 til Reykjavíkur (þ. a. 10 fyrir milligöngu bæjarins). Vantaði því allmikið á, að óskum sjávarútvegsnefndar og bæjarstjórnar, um, að 2/3 nýju togaranna yrði ráðstafað hing- að, væri fullnægt. Er rikisstjórnin samdi um smíði 10 togara til viðbótar á árinu 1948, sótti bæjarstjórn því um að fá til bæjarins 7 þeirra. Var bænum út- hlutað fjórum, þ. a. einum dieseltogara. Engir kaupendur fengust að þeim togurum, enda urðu þeir miklu dýrari en hinir fyrri, m. a. vegna gengisfellingar ísl. krónunnar vorið 1950, en auk þess voru þeir stærri og búnir fiskimjölsvélum. Bæjarstjórn varð því, í samræmi við fyrri yfir- lýsingar sínar, að bæta öllum þessum togurum við útgerð bæjarins. Togarar Bæjarútgerðar Reykjavíkur komu til landsins í þessari röð: 1. Ingólfur Arnarson ...... 17. febr. 1947 2. Skúli Magnússon ........... 8. júlí 1948 3. Hallveig Fróðadóttir ... . 28. febr. 1949 4. Jón Þorláksson ........... 18. apr. 1949 5. Þorsteinn Ingólfsson .... 9. marz 1951 6. Pétur Halldórsson ........ 11. júní 1951 7. Jón Baldvinsson .......... 25. júní 1951 8. Þorkell máni ............. 23. jan. 1952 Svo sem að framan getur, eru þrír togaranna, nr. 3, 4 og 8, dieseltogarar. Fiskverkunarstöð og birgðageymsla. Bygging stöðvarinnar hófst 11. ágúst 1950. Var hún byggð úr amerískum herskálum og Vibró- og vikursteini- Hún tók til starfa 10. febr. 1951, og fiskþvottur hófst þar 16. apríl s. á. Við stöðina var reist ketilhús, ásamt kaffistofu, er rúmar 100 manns, salernum, fatageymslu og bækistöð fyrir yfir- verkstjóra og útborganir til verkafólks. Stærð framangreindra bygginga er sem hér segir:
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260
Qupperneq 261
Qupperneq 262
Qupperneq 263
Qupperneq 264
Qupperneq 265
Qupperneq 266

x

Árbók Reykjavíkurbæjar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Reykjavíkurbæjar
https://timarit.is/publication/1047

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.