Árbók Reykjavíkurbæjar - jul. 1953, Side 201
Strætisvagnar Reykjavíkur
183
Lengd Ferðir
Leiðir frá Lækjartorgi km. á dag
1951:
Lt./Gunnarsbraut 3.5 86
— Sólvellir 3.0 86
— Kleppur 11.0 35
— Langholtsvegur 10.0 34
— Sundlaugar 5.8 69
— Skerjafjörður 6.6 35
— Sogamýri 15.2 18
■— Sogamýri 14.1 17
•— Seltjarnarnes 7.0 15
•— Lambastaðir 5.8 16
— Nýjabæjarhlið 9.4 4
Aths.: Haustið 1931 var stofnað félag hér í
bae, Strætisvagnar Heykjavíkur h.f. Tilgangur
félagsins var að reka almenningsbifreiðir —
strætisvagna — til fólksflutninga. — Félagið
hafði þessa starfsemi með höndum um nálega
13 ára skeið. Árið 1944, 20. ágúst, tók Reykja-
víkurbær við rekstri strætisvagnanna og hefir
rekið þá síðan.
Haustið 1932, eða ári eftir að S.V.R. hófu
starfsemi sina, var ekið á 8 leiðum um bæinn
og úthverfi hans. Átti fyrirtækið þá 10 strætis-
vagna, sem allir höfðu verið yfirbyggðir hér í
Reykjavík. — Á árinu 1933 hófu S.V.R. áætl-
unarferðir til Hafnarfjarðar, en þær ferðir lögð-
ust aftur niður í desember 1937.
Er bærinn tók við rekstri strætisvagnanna, var
enn ekið á 8 aðalleiðum. Síðan hefir leiðunum
verið fjölgað nokkuð, en einkum þó ferðum á
hverri leið.
Haustið 1951 var ekið á 13 aðalleiðum, 630
ferðir á dag, samtals 4730 km. Taflan sýnir lengd
hverrar leiðar (fram og aftur) og tölu ferða á
dag (miðað við haustið 1951).
í Lækjarbotna hafa aðeins verið farnar þrjár
ferðir á dag yfir vetrartímann. Á árinu 1951 (8.
okt.) var einni leið, Sogamýri/Bústaðahverfi,
bætt við. Hinar svonefndu hraðferðir voru fyrst
teknar upp vorið 1948, á leiðinni Lt./Kleppur
(13. maí). Haustið 1948 var bætt við hraðferð í
Vogahverfi (2. nóv.) og haustið 1949 á leiðinni
Vesturbær/Austurbær (1. okt).
Fargjöld með strætisvögnunum voru fyrst kr.
0.05—0.30 fyrir fullorðna, mismunandi eftir vega-
lengdum. Síðar voru þau hækkuð í kr. 0.10—0.50.
Helming þess gjalds greiddu börn innan 14 ára
Aðalbygging ... 3390.6 m2 18500 m3
Viðbygging ...... 271.9 — 1117 —
Samtals .... 3662,5 m3 19617 m3
Byggingarnar voru metnar til brunabóta á kr.
3905900,—, eða um 200 kr. pr. m3.
Aðalbyggingin skiptist þannig eftir notkun:
Birgðir skipa...... 505,2 m! 14,9%
Þurrfiskgeymsla ... 376,4 — 11,1 -
Þurrkunarklefar ... 144,0 — 4,2 -
Saltfiskgeymsla .... 2365,0 — 69,8 -
Samtals .... 3390,6 m3 100,0%
I þurrkhúsinu eru 5 þurrkklefar, er hver tekur
" skpd. af fiski. Fjórir þeirra voru strax búnir
tilheyrandi hiturum og blásurum.
1 stöðinni eru tveir hráolíukyntir katlar. Voru
þeir fyrst notaðir við fiskþurrkun. 1 maí 1951
^ar hitaveituvatn leitt í stöðina. Var 11. s. m.
byrjað að nota það eingöngu við þurrkun á fiski
Lengd Ferðir
Leiðir frá Lækjartorgi 1951: km. á dag
Lt./Fossvogur 7.0 18
— Fossvogur 8.2 17
— Hlíðarhverfi 4.8 34
— Sogam./Bústaðahv. . . 11.2 35
Hraðferðír:
Lt./Kleppur 10.0 35
— Vogahverfi 10.3 34
— Vesturbær/Austurbær 8.1 34
— LÆekjarbotnar 34.0 8
Samtals .... 185.0 630
aldurs. — Lægsta gjaldið, kr. 0.10, gilti á leið-
um innanbæjar, kr. 0.25 að Sundiaugum, kr. 0.30
í Skerjafjörð og á Seltjarnarnes og kr. 0.50 að
Kleppi og í Sogamýri.
Árið 1945, 1. júni, var hætt að gera greinar-
mun á fargjöldum eftir vegalengdum og þau
ákveðin kr. 0.50 á öllum leiðum fyrir fullorðna
og kr. 0.25 fyrir börn til 14 ára aldurs. Hélzt það
gjald óbreytt þar til í júní 1951. Fargjald með
hraðferðunum var þó kr. 1.00 fyrir fullorðna og
kr. 0.50 fyrir börn strax frá byrjun.
Bæjarstjórn tók fargjöld strætisvagnanna til
meðferðar á fundum sínum 17. maí og 2. júní
1951. Var þá samþykkt, að fargjöld fullorðinna
skyldu vera kr. 1.00, ef keyptir væru einstakir
miðar, en kr. 0.77 pr. farmiða, ef keyptir væru
13 miðar hið fæsta í senn. Með hraðferðunum
héldust fargjöldin óbreytt, kr. 1.00 og kr. 0.50.
Önnur fargjöld barna héldust og óbreytt, kr. 0.25.
Fargjald á leiðinni Lt./Lögberg var nú ákveðið
kr. 3.50 fyrir fullorðna og kr. 2.00 fyrir börn allt
að 12 ára.
1 árslok 1951 voru strætisvagnamir 40 talsins.
— Er talið nauðsynlegt að hafa 35—40 vagna
til taks til að halda uppi ferðum á framangreind-
um leiðum, þar eð margir þeirra eru lélegir og
þarfnast þvi oft viðgerðar. — S.V.R. eiga ekki
ennþá nein hús fyrir starfsemi sína, en eru til
húsa í skálum á Kirkjusandi, sem bæjarsjóður
hefir lagt þeim til. Þar eru rekin þrjú verkstæöi
til viðgerðar á undirvögnum, vélum og yfirbygg-
ingum, auk málningarstofu og birgðageymslu. —-
Allir strætisvagnarnir, að undanskildum fimm,
hafa verið yfirbyggðir hér í bæ hjá tveimur fyr-
irtækjum, Bílasmiðjunni h.f. og Agli Vilhjálms-
syni h.f.
og lestarborðum, og hefir svo verið gert síðan,
þegar vatnsins er ekki þörf til hitunar íbúðar-
húsa. Olíukyndingin er því aðeins notuð í mikl-
um kuldum, en að öðru leyti höfð til öryggis.
Aðgerðar- og harðfiskgeymsluhús. Fram-
kvæmdir við þá byggingu hófust 15. sept. 1951.
Það hús var, eins og fiskverkunarstöðin, byggt
úr amerískum herskálum og vikursteini. Er það
914,4 m2 að flatarmáli og 4983,5 m3 að rúmmáli.
Hús þetta er notað til aðgerðar á fiski, sem fer í
herzlu, og til geymslu á honum, þegar hann hefir
verið þurrkaður. Rúmast þar 200— 250 tonn af
hertum fiski. — Bæjarútgerðin hóf harðfiskverk-
im vorið 1951. Lét hún í því skyni reisa 170 hjalla
í Breiðholts- og Digraneslandi.
Saltgeymsluhús hefir bæjarútgerðin ekki látið
reisa ennþá, en hefir notazt við herskála til
þeirra þarfa, svo og til geymslu á húðum og
ýmsum öðrum útgerðarvörum.