Árbók Reykjavíkurbæjar - jul. 1953, Side 201

Árbók Reykjavíkurbæjar - jul. 1953, Side 201
Strætisvagnar Reykjavíkur 183 Lengd Ferðir Leiðir frá Lækjartorgi km. á dag 1951: Lt./Gunnarsbraut 3.5 86 — Sólvellir 3.0 86 — Kleppur 11.0 35 — Langholtsvegur 10.0 34 — Sundlaugar 5.8 69 — Skerjafjörður 6.6 35 — Sogamýri 15.2 18 ■— Sogamýri 14.1 17 •— Seltjarnarnes 7.0 15 •— Lambastaðir 5.8 16 — Nýjabæjarhlið 9.4 4 Aths.: Haustið 1931 var stofnað félag hér í bae, Strætisvagnar Heykjavíkur h.f. Tilgangur félagsins var að reka almenningsbifreiðir — strætisvagna — til fólksflutninga. — Félagið hafði þessa starfsemi með höndum um nálega 13 ára skeið. Árið 1944, 20. ágúst, tók Reykja- víkurbær við rekstri strætisvagnanna og hefir rekið þá síðan. Haustið 1932, eða ári eftir að S.V.R. hófu starfsemi sina, var ekið á 8 leiðum um bæinn og úthverfi hans. Átti fyrirtækið þá 10 strætis- vagna, sem allir höfðu verið yfirbyggðir hér í Reykjavík. — Á árinu 1933 hófu S.V.R. áætl- unarferðir til Hafnarfjarðar, en þær ferðir lögð- ust aftur niður í desember 1937. Er bærinn tók við rekstri strætisvagnanna, var enn ekið á 8 aðalleiðum. Síðan hefir leiðunum verið fjölgað nokkuð, en einkum þó ferðum á hverri leið. Haustið 1951 var ekið á 13 aðalleiðum, 630 ferðir á dag, samtals 4730 km. Taflan sýnir lengd hverrar leiðar (fram og aftur) og tölu ferða á dag (miðað við haustið 1951). í Lækjarbotna hafa aðeins verið farnar þrjár ferðir á dag yfir vetrartímann. Á árinu 1951 (8. okt.) var einni leið, Sogamýri/Bústaðahverfi, bætt við. Hinar svonefndu hraðferðir voru fyrst teknar upp vorið 1948, á leiðinni Lt./Kleppur (13. maí). Haustið 1948 var bætt við hraðferð í Vogahverfi (2. nóv.) og haustið 1949 á leiðinni Vesturbær/Austurbær (1. okt). Fargjöld með strætisvögnunum voru fyrst kr. 0.05—0.30 fyrir fullorðna, mismunandi eftir vega- lengdum. Síðar voru þau hækkuð í kr. 0.10—0.50. Helming þess gjalds greiddu börn innan 14 ára Aðalbygging ... 3390.6 m2 18500 m3 Viðbygging ...... 271.9 — 1117 — Samtals .... 3662,5 m3 19617 m3 Byggingarnar voru metnar til brunabóta á kr. 3905900,—, eða um 200 kr. pr. m3. Aðalbyggingin skiptist þannig eftir notkun: Birgðir skipa...... 505,2 m! 14,9% Þurrfiskgeymsla ... 376,4 — 11,1 - Þurrkunarklefar ... 144,0 — 4,2 - Saltfiskgeymsla .... 2365,0 — 69,8 - Samtals .... 3390,6 m3 100,0% I þurrkhúsinu eru 5 þurrkklefar, er hver tekur " skpd. af fiski. Fjórir þeirra voru strax búnir tilheyrandi hiturum og blásurum. 1 stöðinni eru tveir hráolíukyntir katlar. Voru þeir fyrst notaðir við fiskþurrkun. 1 maí 1951 ^ar hitaveituvatn leitt í stöðina. Var 11. s. m. byrjað að nota það eingöngu við þurrkun á fiski Lengd Ferðir Leiðir frá Lækjartorgi 1951: km. á dag Lt./Fossvogur 7.0 18 — Fossvogur 8.2 17 — Hlíðarhverfi 4.8 34 — Sogam./Bústaðahv. . . 11.2 35 Hraðferðír: Lt./Kleppur 10.0 35 — Vogahverfi 10.3 34 — Vesturbær/Austurbær 8.1 34 — LÆekjarbotnar 34.0 8 Samtals .... 185.0 630 aldurs. — Lægsta gjaldið, kr. 0.10, gilti á leið- um innanbæjar, kr. 0.25 að Sundiaugum, kr. 0.30 í Skerjafjörð og á Seltjarnarnes og kr. 0.50 að Kleppi og í Sogamýri. Árið 1945, 1. júni, var hætt að gera greinar- mun á fargjöldum eftir vegalengdum og þau ákveðin kr. 0.50 á öllum leiðum fyrir fullorðna og kr. 0.25 fyrir börn til 14 ára aldurs. Hélzt það gjald óbreytt þar til í júní 1951. Fargjald með hraðferðunum var þó kr. 1.00 fyrir fullorðna og kr. 0.50 fyrir börn strax frá byrjun. Bæjarstjórn tók fargjöld strætisvagnanna til meðferðar á fundum sínum 17. maí og 2. júní 1951. Var þá samþykkt, að fargjöld fullorðinna skyldu vera kr. 1.00, ef keyptir væru einstakir miðar, en kr. 0.77 pr. farmiða, ef keyptir væru 13 miðar hið fæsta í senn. Með hraðferðunum héldust fargjöldin óbreytt, kr. 1.00 og kr. 0.50. Önnur fargjöld barna héldust og óbreytt, kr. 0.25. Fargjald á leiðinni Lt./Lögberg var nú ákveðið kr. 3.50 fyrir fullorðna og kr. 2.00 fyrir börn allt að 12 ára. 1 árslok 1951 voru strætisvagnamir 40 talsins. — Er talið nauðsynlegt að hafa 35—40 vagna til taks til að halda uppi ferðum á framangreind- um leiðum, þar eð margir þeirra eru lélegir og þarfnast þvi oft viðgerðar. — S.V.R. eiga ekki ennþá nein hús fyrir starfsemi sína, en eru til húsa í skálum á Kirkjusandi, sem bæjarsjóður hefir lagt þeim til. Þar eru rekin þrjú verkstæöi til viðgerðar á undirvögnum, vélum og yfirbygg- ingum, auk málningarstofu og birgðageymslu. —- Allir strætisvagnarnir, að undanskildum fimm, hafa verið yfirbyggðir hér í bæ hjá tveimur fyr- irtækjum, Bílasmiðjunni h.f. og Agli Vilhjálms- syni h.f. og lestarborðum, og hefir svo verið gert síðan, þegar vatnsins er ekki þörf til hitunar íbúðar- húsa. Olíukyndingin er því aðeins notuð í mikl- um kuldum, en að öðru leyti höfð til öryggis. Aðgerðar- og harðfiskgeymsluhús. Fram- kvæmdir við þá byggingu hófust 15. sept. 1951. Það hús var, eins og fiskverkunarstöðin, byggt úr amerískum herskálum og vikursteini. Er það 914,4 m2 að flatarmáli og 4983,5 m3 að rúmmáli. Hús þetta er notað til aðgerðar á fiski, sem fer í herzlu, og til geymslu á honum, þegar hann hefir verið þurrkaður. Rúmast þar 200— 250 tonn af hertum fiski. — Bæjarútgerðin hóf harðfiskverk- im vorið 1951. Lét hún í því skyni reisa 170 hjalla í Breiðholts- og Digraneslandi. Saltgeymsluhús hefir bæjarútgerðin ekki látið reisa ennþá, en hefir notazt við herskála til þeirra þarfa, svo og til geymslu á húðum og ýmsum öðrum útgerðarvörum.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244
Side 245
Side 246
Side 247
Side 248
Side 249
Side 250
Side 251
Side 252
Side 253
Side 254
Side 255
Side 256
Side 257
Side 258
Side 259
Side 260
Side 261
Side 262
Side 263
Side 264
Side 265
Side 266

x

Árbók Reykjavíkurbæjar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Reykjavíkurbæjar
https://timarit.is/publication/1047

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.