Árbók Reykjavíkurbæjar - Jul 1953, Page 201

Árbók Reykjavíkurbæjar - Jul 1953, Page 201
Strætisvagnar Reykjavíkur 183 Lengd Ferðir Leiðir frá Lækjartorgi km. á dag 1951: Lt./Gunnarsbraut 3.5 86 — Sólvellir 3.0 86 — Kleppur 11.0 35 — Langholtsvegur 10.0 34 — Sundlaugar 5.8 69 — Skerjafjörður 6.6 35 — Sogamýri 15.2 18 ■— Sogamýri 14.1 17 •— Seltjarnarnes 7.0 15 •— Lambastaðir 5.8 16 — Nýjabæjarhlið 9.4 4 Aths.: Haustið 1931 var stofnað félag hér í bae, Strætisvagnar Heykjavíkur h.f. Tilgangur félagsins var að reka almenningsbifreiðir — strætisvagna — til fólksflutninga. — Félagið hafði þessa starfsemi með höndum um nálega 13 ára skeið. Árið 1944, 20. ágúst, tók Reykja- víkurbær við rekstri strætisvagnanna og hefir rekið þá síðan. Haustið 1932, eða ári eftir að S.V.R. hófu starfsemi sina, var ekið á 8 leiðum um bæinn og úthverfi hans. Átti fyrirtækið þá 10 strætis- vagna, sem allir höfðu verið yfirbyggðir hér í Reykjavík. — Á árinu 1933 hófu S.V.R. áætl- unarferðir til Hafnarfjarðar, en þær ferðir lögð- ust aftur niður í desember 1937. Er bærinn tók við rekstri strætisvagnanna, var enn ekið á 8 aðalleiðum. Síðan hefir leiðunum verið fjölgað nokkuð, en einkum þó ferðum á hverri leið. Haustið 1951 var ekið á 13 aðalleiðum, 630 ferðir á dag, samtals 4730 km. Taflan sýnir lengd hverrar leiðar (fram og aftur) og tölu ferða á dag (miðað við haustið 1951). í Lækjarbotna hafa aðeins verið farnar þrjár ferðir á dag yfir vetrartímann. Á árinu 1951 (8. okt.) var einni leið, Sogamýri/Bústaðahverfi, bætt við. Hinar svonefndu hraðferðir voru fyrst teknar upp vorið 1948, á leiðinni Lt./Kleppur (13. maí). Haustið 1948 var bætt við hraðferð í Vogahverfi (2. nóv.) og haustið 1949 á leiðinni Vesturbær/Austurbær (1. okt). Fargjöld með strætisvögnunum voru fyrst kr. 0.05—0.30 fyrir fullorðna, mismunandi eftir vega- lengdum. Síðar voru þau hækkuð í kr. 0.10—0.50. Helming þess gjalds greiddu börn innan 14 ára Aðalbygging ... 3390.6 m2 18500 m3 Viðbygging ...... 271.9 — 1117 — Samtals .... 3662,5 m3 19617 m3 Byggingarnar voru metnar til brunabóta á kr. 3905900,—, eða um 200 kr. pr. m3. Aðalbyggingin skiptist þannig eftir notkun: Birgðir skipa...... 505,2 m! 14,9% Þurrfiskgeymsla ... 376,4 — 11,1 - Þurrkunarklefar ... 144,0 — 4,2 - Saltfiskgeymsla .... 2365,0 — 69,8 - Samtals .... 3390,6 m3 100,0% I þurrkhúsinu eru 5 þurrkklefar, er hver tekur " skpd. af fiski. Fjórir þeirra voru strax búnir tilheyrandi hiturum og blásurum. 1 stöðinni eru tveir hráolíukyntir katlar. Voru þeir fyrst notaðir við fiskþurrkun. 1 maí 1951 ^ar hitaveituvatn leitt í stöðina. Var 11. s. m. byrjað að nota það eingöngu við þurrkun á fiski Lengd Ferðir Leiðir frá Lækjartorgi 1951: km. á dag Lt./Fossvogur 7.0 18 — Fossvogur 8.2 17 — Hlíðarhverfi 4.8 34 — Sogam./Bústaðahv. . . 11.2 35 Hraðferðír: Lt./Kleppur 10.0 35 — Vogahverfi 10.3 34 — Vesturbær/Austurbær 8.1 34 — LÆekjarbotnar 34.0 8 Samtals .... 185.0 630 aldurs. — Lægsta gjaldið, kr. 0.10, gilti á leið- um innanbæjar, kr. 0.25 að Sundiaugum, kr. 0.30 í Skerjafjörð og á Seltjarnarnes og kr. 0.50 að Kleppi og í Sogamýri. Árið 1945, 1. júni, var hætt að gera greinar- mun á fargjöldum eftir vegalengdum og þau ákveðin kr. 0.50 á öllum leiðum fyrir fullorðna og kr. 0.25 fyrir börn til 14 ára aldurs. Hélzt það gjald óbreytt þar til í júní 1951. Fargjald með hraðferðunum var þó kr. 1.00 fyrir fullorðna og kr. 0.50 fyrir börn strax frá byrjun. Bæjarstjórn tók fargjöld strætisvagnanna til meðferðar á fundum sínum 17. maí og 2. júní 1951. Var þá samþykkt, að fargjöld fullorðinna skyldu vera kr. 1.00, ef keyptir væru einstakir miðar, en kr. 0.77 pr. farmiða, ef keyptir væru 13 miðar hið fæsta í senn. Með hraðferðunum héldust fargjöldin óbreytt, kr. 1.00 og kr. 0.50. Önnur fargjöld barna héldust og óbreytt, kr. 0.25. Fargjald á leiðinni Lt./Lögberg var nú ákveðið kr. 3.50 fyrir fullorðna og kr. 2.00 fyrir börn allt að 12 ára. 1 árslok 1951 voru strætisvagnamir 40 talsins. — Er talið nauðsynlegt að hafa 35—40 vagna til taks til að halda uppi ferðum á framangreind- um leiðum, þar eð margir þeirra eru lélegir og þarfnast þvi oft viðgerðar. — S.V.R. eiga ekki ennþá nein hús fyrir starfsemi sína, en eru til húsa í skálum á Kirkjusandi, sem bæjarsjóður hefir lagt þeim til. Þar eru rekin þrjú verkstæöi til viðgerðar á undirvögnum, vélum og yfirbygg- ingum, auk málningarstofu og birgðageymslu. —- Allir strætisvagnarnir, að undanskildum fimm, hafa verið yfirbyggðir hér í bæ hjá tveimur fyr- irtækjum, Bílasmiðjunni h.f. og Agli Vilhjálms- syni h.f. og lestarborðum, og hefir svo verið gert síðan, þegar vatnsins er ekki þörf til hitunar íbúðar- húsa. Olíukyndingin er því aðeins notuð í mikl- um kuldum, en að öðru leyti höfð til öryggis. Aðgerðar- og harðfiskgeymsluhús. Fram- kvæmdir við þá byggingu hófust 15. sept. 1951. Það hús var, eins og fiskverkunarstöðin, byggt úr amerískum herskálum og vikursteini. Er það 914,4 m2 að flatarmáli og 4983,5 m3 að rúmmáli. Hús þetta er notað til aðgerðar á fiski, sem fer í herzlu, og til geymslu á honum, þegar hann hefir verið þurrkaður. Rúmast þar 200— 250 tonn af hertum fiski. — Bæjarútgerðin hóf harðfiskverk- im vorið 1951. Lét hún í því skyni reisa 170 hjalla í Breiðholts- og Digraneslandi. Saltgeymsluhús hefir bæjarútgerðin ekki látið reisa ennþá, en hefir notazt við herskála til þeirra þarfa, svo og til geymslu á húðum og ýmsum öðrum útgerðarvörum.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244
Page 245
Page 246
Page 247
Page 248
Page 249
Page 250
Page 251
Page 252
Page 253
Page 254
Page 255
Page 256
Page 257
Page 258
Page 259
Page 260
Page 261
Page 262
Page 263
Page 264
Page 265
Page 266

x

Árbók Reykjavíkurbæjar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók Reykjavíkurbæjar
https://timarit.is/publication/1047

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.