Árbók Reykjavíkurbæjar

Ukioqatigiit
Senere udgivet som:

Árbók Reykjavíkurbæjar - jul 1953, Qupperneq 201

Árbók Reykjavíkurbæjar - jul 1953, Qupperneq 201
Strætisvagnar Reykjavíkur 183 Lengd Ferðir Leiðir frá Lækjartorgi km. á dag 1951: Lt./Gunnarsbraut 3.5 86 — Sólvellir 3.0 86 — Kleppur 11.0 35 — Langholtsvegur 10.0 34 — Sundlaugar 5.8 69 — Skerjafjörður 6.6 35 — Sogamýri 15.2 18 ■— Sogamýri 14.1 17 •— Seltjarnarnes 7.0 15 •— Lambastaðir 5.8 16 — Nýjabæjarhlið 9.4 4 Aths.: Haustið 1931 var stofnað félag hér í bae, Strætisvagnar Heykjavíkur h.f. Tilgangur félagsins var að reka almenningsbifreiðir — strætisvagna — til fólksflutninga. — Félagið hafði þessa starfsemi með höndum um nálega 13 ára skeið. Árið 1944, 20. ágúst, tók Reykja- víkurbær við rekstri strætisvagnanna og hefir rekið þá síðan. Haustið 1932, eða ári eftir að S.V.R. hófu starfsemi sina, var ekið á 8 leiðum um bæinn og úthverfi hans. Átti fyrirtækið þá 10 strætis- vagna, sem allir höfðu verið yfirbyggðir hér í Reykjavík. — Á árinu 1933 hófu S.V.R. áætl- unarferðir til Hafnarfjarðar, en þær ferðir lögð- ust aftur niður í desember 1937. Er bærinn tók við rekstri strætisvagnanna, var enn ekið á 8 aðalleiðum. Síðan hefir leiðunum verið fjölgað nokkuð, en einkum þó ferðum á hverri leið. Haustið 1951 var ekið á 13 aðalleiðum, 630 ferðir á dag, samtals 4730 km. Taflan sýnir lengd hverrar leiðar (fram og aftur) og tölu ferða á dag (miðað við haustið 1951). í Lækjarbotna hafa aðeins verið farnar þrjár ferðir á dag yfir vetrartímann. Á árinu 1951 (8. okt.) var einni leið, Sogamýri/Bústaðahverfi, bætt við. Hinar svonefndu hraðferðir voru fyrst teknar upp vorið 1948, á leiðinni Lt./Kleppur (13. maí). Haustið 1948 var bætt við hraðferð í Vogahverfi (2. nóv.) og haustið 1949 á leiðinni Vesturbær/Austurbær (1. okt). Fargjöld með strætisvögnunum voru fyrst kr. 0.05—0.30 fyrir fullorðna, mismunandi eftir vega- lengdum. Síðar voru þau hækkuð í kr. 0.10—0.50. Helming þess gjalds greiddu börn innan 14 ára Aðalbygging ... 3390.6 m2 18500 m3 Viðbygging ...... 271.9 — 1117 — Samtals .... 3662,5 m3 19617 m3 Byggingarnar voru metnar til brunabóta á kr. 3905900,—, eða um 200 kr. pr. m3. Aðalbyggingin skiptist þannig eftir notkun: Birgðir skipa...... 505,2 m! 14,9% Þurrfiskgeymsla ... 376,4 — 11,1 - Þurrkunarklefar ... 144,0 — 4,2 - Saltfiskgeymsla .... 2365,0 — 69,8 - Samtals .... 3390,6 m3 100,0% I þurrkhúsinu eru 5 þurrkklefar, er hver tekur " skpd. af fiski. Fjórir þeirra voru strax búnir tilheyrandi hiturum og blásurum. 1 stöðinni eru tveir hráolíukyntir katlar. Voru þeir fyrst notaðir við fiskþurrkun. 1 maí 1951 ^ar hitaveituvatn leitt í stöðina. Var 11. s. m. byrjað að nota það eingöngu við þurrkun á fiski Lengd Ferðir Leiðir frá Lækjartorgi 1951: km. á dag Lt./Fossvogur 7.0 18 — Fossvogur 8.2 17 — Hlíðarhverfi 4.8 34 — Sogam./Bústaðahv. . . 11.2 35 Hraðferðír: Lt./Kleppur 10.0 35 — Vogahverfi 10.3 34 — Vesturbær/Austurbær 8.1 34 — LÆekjarbotnar 34.0 8 Samtals .... 185.0 630 aldurs. — Lægsta gjaldið, kr. 0.10, gilti á leið- um innanbæjar, kr. 0.25 að Sundiaugum, kr. 0.30 í Skerjafjörð og á Seltjarnarnes og kr. 0.50 að Kleppi og í Sogamýri. Árið 1945, 1. júni, var hætt að gera greinar- mun á fargjöldum eftir vegalengdum og þau ákveðin kr. 0.50 á öllum leiðum fyrir fullorðna og kr. 0.25 fyrir börn til 14 ára aldurs. Hélzt það gjald óbreytt þar til í júní 1951. Fargjald með hraðferðunum var þó kr. 1.00 fyrir fullorðna og kr. 0.50 fyrir börn strax frá byrjun. Bæjarstjórn tók fargjöld strætisvagnanna til meðferðar á fundum sínum 17. maí og 2. júní 1951. Var þá samþykkt, að fargjöld fullorðinna skyldu vera kr. 1.00, ef keyptir væru einstakir miðar, en kr. 0.77 pr. farmiða, ef keyptir væru 13 miðar hið fæsta í senn. Með hraðferðunum héldust fargjöldin óbreytt, kr. 1.00 og kr. 0.50. Önnur fargjöld barna héldust og óbreytt, kr. 0.25. Fargjald á leiðinni Lt./Lögberg var nú ákveðið kr. 3.50 fyrir fullorðna og kr. 2.00 fyrir börn allt að 12 ára. 1 árslok 1951 voru strætisvagnamir 40 talsins. — Er talið nauðsynlegt að hafa 35—40 vagna til taks til að halda uppi ferðum á framangreind- um leiðum, þar eð margir þeirra eru lélegir og þarfnast þvi oft viðgerðar. — S.V.R. eiga ekki ennþá nein hús fyrir starfsemi sína, en eru til húsa í skálum á Kirkjusandi, sem bæjarsjóður hefir lagt þeim til. Þar eru rekin þrjú verkstæöi til viðgerðar á undirvögnum, vélum og yfirbygg- ingum, auk málningarstofu og birgðageymslu. —- Allir strætisvagnarnir, að undanskildum fimm, hafa verið yfirbyggðir hér í bæ hjá tveimur fyr- irtækjum, Bílasmiðjunni h.f. og Agli Vilhjálms- syni h.f. og lestarborðum, og hefir svo verið gert síðan, þegar vatnsins er ekki þörf til hitunar íbúðar- húsa. Olíukyndingin er því aðeins notuð í mikl- um kuldum, en að öðru leyti höfð til öryggis. Aðgerðar- og harðfiskgeymsluhús. Fram- kvæmdir við þá byggingu hófust 15. sept. 1951. Það hús var, eins og fiskverkunarstöðin, byggt úr amerískum herskálum og vikursteini. Er það 914,4 m2 að flatarmáli og 4983,5 m3 að rúmmáli. Hús þetta er notað til aðgerðar á fiski, sem fer í herzlu, og til geymslu á honum, þegar hann hefir verið þurrkaður. Rúmast þar 200— 250 tonn af hertum fiski. — Bæjarútgerðin hóf harðfiskverk- im vorið 1951. Lét hún í því skyni reisa 170 hjalla í Breiðholts- og Digraneslandi. Saltgeymsluhús hefir bæjarútgerðin ekki látið reisa ennþá, en hefir notazt við herskála til þeirra þarfa, svo og til geymslu á húðum og ýmsum öðrum útgerðarvörum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260
Qupperneq 261
Qupperneq 262
Qupperneq 263
Qupperneq 264
Qupperneq 265
Qupperneq 266

x

Árbók Reykjavíkurbæjar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Reykjavíkurbæjar
https://timarit.is/publication/1047

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.