Sveitarstjórnarmál - 01.10.1959, Side 62
60
SVEITARSTJÓRNARMÁL
Fjáríia^sáætlwn Try^iii^astoínanai*
ríkísins fyrir árið 1960.
í júlímánuði síðastliðnum var gengið frá
fjárhagsáætlun Tryggingastofunar ríkisins
fyrir árið 1960. Er þar um að ræða sundur-
liðaða áætlun um tekjur og gjöld lífeyris-
trygginga, og enn fremur eru áætlaðar tekj-
ur slysatrygginga, sjúkratrygginga og at-
vinnuleysistrygginga. Fer hér á eftir yfirlit
unt hverja grein trygginganna fyrir sig.
A. Lifeyristryggingar.
Áætluð útgjöld lífeyristrygginga 1960 eru
miðuð við núgiklandi bótafjárhæðir og
vísitölu 100 stig, og er það í samræmi við
þær reglur, sem farið er ‘ eftir við undir-
búning fjárlagafrumvarps fyrir næsta ár.
Hrein útgjöld lífeyristrygginga eru áætl-
uð 183 millj. króna. Á síðastliðnu ári námu
þau 150,7 millj. króna, en eru samkvæmt
endurskoðari áætlun fyrir yfirstandandi ár
170,6 rnillj. króna. Meginhluti útgjalda-
ákvæði 22. greinar yrðu felld niður, yrði
þó eftir sem áður um 400 manna hópur
manna á ellilífeyrisaldri án lífeyris, þar eð
þeir eru félagar í lögboðnum eða viður-
kenndum sérsjóðum. Einhverjir mundu og
vafalaust af skattaástæðum fresta töku líf-
eyris, meðan þeir héldu fullum launum. Á
hinn bóginn mundi meðallífeyrir þeirra,
sem nú fá engan lífeyri, verða hærri en nú-
verandi meðallífeyrir, þar eð þeir mundu
nær allir fá verulega hækkun vegna frest-
unar. Enn fremur mundi lífeyrir þeirra, sem
nú fá skertan lífeyri, hækka, og loks þarf,
ef ætlunin er að gera sér grein fyrir kostn-
aðaraukningu þeirri, sem afnám skerðingar
mundi hafa í för með sér nú, að taka til-
aukningarinnar frá 1958 til 1959 á rót sína
að rekja til hækkunar á bótafjárhæðum, er
varð 1. júní og 1. september 1958, en hins
vegar stafar öll aukningin frá 1959 til 1960
af áætlaðri fjölgun bótaþega.
Með hverju ári, sem líður, veldur það æ
meiri erfiðleikum við samningu áætlunar,
hve margir þeirra, sem komnir eru á elli-
lífeyrisaldur, njóta ekki lífeyris vegna tekna.
Að því hlýtur að koma, að ellilífeyrisþeg-
um fari að fjölga á nýjan leik, og sú fjölg-
un getur orðið mikil, ef atvinnuástand
breytist til hins verra. í áætluninni er því
á hverju ári gert ráð fyrir ríflegri fjölgun,
þótt enn þá hafi ekki bólað á henni. Ríkir
því jafnan nokkur óvissa um afkomuna,
þótt sleppt sé álrrifum kauplagsbreytinga.
Hæstu gjaldaliðir fjárhagsáætlunarinnar
eru ellilífeyrir 80 millj. kr., örorkulífeyrir
að meðtöldum örorkustyrk 27 millj. kr. og
fjölskyldubætur 27 millj. kr.
lit til fjölgunar aldraðs fólks og hækkunar
lífeyris frá 1957. Að öllu samanlögðu virð-
ist mega gera ráð fyrir, að útgjaldaaukn-
ingin mundi nema rösklega 20 milljónum
króna.
Ef felld yrðu niður skerðingarákvæðin,
mundi þar nteð vera úr sögunni ásteiting-
arsteinn margra gamalmenna. Hinu verður
ekki leynt, að felli Alþingi þau niður og
bæti samtímis kjör lífeyrisþega, eins og gert
var ráð fyrir í stjórnarfrumvarpinu á síð-
astliðnu vori, án þess að aldursmarkinu
verði breytt, liefur það í för með sér til-
finnanlega hækkun iðgjalda og framlaga
allra þeirra, sem til lífeyristrygginganna
greiða. G. H.