Morgunblaðið - 27.01.2012, Blaðsíða 17

Morgunblaðið - 27.01.2012, Blaðsíða 17
17 MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 27. JANÚAR 2012 Rannsóknarnefnd sjóslysa á Íslandi mun rannsaka sjóslysið í fyrradag en njóta aðstoðar systurstofnunar sinn- ar í Noregi við upplýsingaöflun. Útgerð skuttogarans Hallgríms SI var með alla pappíra í lagi, sam- kvæmt upplýsingum Siglingastofn- unar. Skipið var fullmannað til sigl- ingarinnar til Noregs, mennirnir með réttindi og lögskráðir. Skipið var með haffærnisskírteini sem gefið var út 4. janúar, að lokinni skoðun, og gilti út apríl. Skipið var smíðað í Englandi 1974 og keypt notað til Íslands 1982. Það hefur farið á milli nokkurra útgerða og gengið undir ýmsum nöfnum; Clen Carron, Skipaskagi AK, Þur- íður Halldórsdóttir GK, Sturla GK, Sólborg ÍS og Öngull GK. Hallgrímur var gerður út til rækjuveiða frá Siglufirði frá því um mitt sumar 2010 og fram að versl- unarmannahelgi í fyrra. Þá var brot- ist inn í skipið og stolið dýrum tækj- um, m.a. aflanemum. Hallgrímur hefur ekki farið á sjó síðan og legið við öldubrjótinn. Hirt var um skipið á þessum tíma, rafmagn var á og skipið hitað upp. Skipið var selt til niðurrifs. Komu fjórir sjómenn á vegum útgerðarinn- ar til Siglufjarðar síðastliðinn fimmtudag og byrjuðu á því að und- irbúa siglinguna. Þeir héldu af stað klukkan fjögur síðdegis á sunnudag. Átti að sigla til Álasunds í Noregi og síðar til Danmerkur þar sem rífa átti skipið í brotajárn. Jón Arilíus Ingólfsson, forstöðu- maður rannsóknarnefndar sjóslysa, segir að rætt verði við sjómanninn sem bjargaðist þegar hann kemur heim. Norðmenn muni senda skýrslur frá björgunaraðilum, skýrslur um veður og veðurhorfur og lögregluskýrslu ef hún verður gerð. helgi@mbl.is Ljósmynd/Sigurður Ægisson Við bryggju Hallgrímur SI-77 var tæplega 300 brúttólestir að stærð. Sjóslysanefnd rannsakar slysið Helgi Bjarnason helgi@mbl.is Björgunarstjórnstöð Landhelgis- gæslunnar hefði leitað til norsku strandgæslunnar um björgun, þótt Hallgrímur SI hefði ekki verið kom- inn út af íslenska leitar- og björg- unarsvæðinu og inn á það norska. Ávallt er leitað til þeirra björgunar- aðila sem eru í bestu aðstöðunni til að koma til bjargar. Hallgrímur SI var kominn um 20 sjómílur inn í norska leitar- og björgunarsvæðið þegar hann sökk. Hjalti Sæmundsson, aðalvarð- stjóri í stjórnstöð Landhelgisgæsl- unnar, segir að Gæslan hafi verið með tvöfalda vöktun á skipinu. Fyrst hafi borist skeyti frá neyðar- sendi um borð. Stundarfjórðungi síðar hafi skipið horfið úr feril- vöktun. Hjalti segir að samstarf sé meðal björgunarmiðstöðvanna í Bretlandi, Noregi, Íslandi og Færeyjum og vinni þær samkvæmt alþjóðlegu leitar- og björgunarkerfi. Strax hafi verið haft samband við stjórnstöð- ina í Noregi þar sem mestar líkur hafi verið á að hægt væri að bjarga skipverjunum þaðan. Raunar fékk norska stjórnstöðin einnig boð frá sjálfvirka neyðarsendinum. „Við veljum alltaf hagstæðasta kostinn út frá hagsmunum þeirra sem hlut eiga að máli,“ segir Hjalti. Ef skipið hefði farist nær Íslandi hefur gæslan ýmis úrræði. Þegar svona kemur upp er leitað til ná- lægra skipa og varðskipa Landhelg- isgæslunnar. Eftirlits- og björg- unarflugvél Landhelgisgæslunnar, Sif, er tiltæk en aðeins ein björg- unarþyrla, Gná. Hin björgunar- þyrlan, Líf, er í stórri skoðun í Nor- egi og leiguþyrlan, sem kölluð verður Sýn, er ekki komin til lands- ins. Sýn verður auk þess ekki búin til flugs með nætursjónauka sem skerðir björgunargetu sveitarinnar. Landhelgisgæslan vinnur sam- kvæmt reglum Flugmálastjórnar um að þyrlur megi ekki fljúga meira en 20 sjómílur frá strönd landsins nema tvær fari saman. Augljóst er að ekki hefði verið hægt að koma við björgunarþyrlu Land- helgisgæslunnar á slysstað Hall- gríms SI. Þegar Landhelgisgæslan til- kynnti að gengið hefði verið frá leigu nýju þyrlunnar kom fram að verið væri að leggja lokahönd á skoðun og skráningu þyrlunnar og gert ráð fyrir að henni yrði flogið til Íslands í þessari viku. Áður hafði komið fram að hún yrði væntanlega tilbúin um eða upp úr miðjum næsta mánuði. Ekki fást nánari upplýsingar hjá Landhelgisgæsl- unni um það hvenær leiguþyrlan verður tilbúin til notkunar. Alltaf leitað til næsta björgunaraðila  Ein björgunarþyrla tiltæk  Ekki hægt að fara út á haf Ljósmynd/LHG Björgun Leiguþyrlan Sýn er ekki komin til landsins frá Noregi. Maðurinn sem bjargaðist af Hall- grími SI-77 í fyrradag var tæpa fjóra klukkutíma í sjónum. Hitastig sjávar var um 2°C og ölduhæð mikil. Hilmar Snorrason, skólastjóri Slysa- varnaskóla sjómanna, segir þetta líklega lengsta tíma sem íslenskur sjómaður hefur verið í sjó í björg- unarbúningi. Hann veit þó um dæmi í útlöndum þar sem menn hafa verið átta tíma í sjó í búningnum. „Maður í björgunarbúningi á að geta verið í sex tíma í 0°C heitum sjó án þess að líkamshitinn falli um meira en eina gráðu. Ef búningurinn er alveg þurr á hann að halda nokkuð vel. Svo fer þetta líka eftir því hvernig ein- staklingarnir eru á sig komnir og hversu vel þeir eru klæddir innan undir.“ Andlitið er ekki hulið í björg- unarbúningnum og flotið í þeim er jafnt. „Það er ekkert sem leitast við að snúa andlitinu upp. Þannig að ef þú ert meðvitundarlaus og lendir á grúfu þá verður þú á grúfu. Hugs- unin með gallana er að menn komist í björgunarbáta, að þeir lifi í sjónum frá því að þeir yfirgefa skip og þar til þeir komast í bát.“ Á öllum íslenskum skipum á að vera einn björgunarbúningur á hvern skipverja. „Um borð í skip- unum eru búningarnar hafðir í plastpokum og tilbúnir til notkunar. Þeir eiga svo að fara í skoðun á fimm ára fresti. Björgunarbúning- arnir komu ekki í íslensk skip fyrr en 1989 svo í mörgum gömlum skip- um var ekki gert ráð fyrir þeim og oft erfitt um pláss en á nýjum skip- um er þessu komið fyrir í hönnun skipanna á aðgengilegum stöðum.“ Íslenskir sjómenn eru skyldugir til að fara á námskeið í Slysavarna- skólanum ekki sjaldnar en á fimm ára festi og þar læra þeir að nota búningana. Hilmar segir að það taki um 40-60 sekúndur að klæða sig í búning fyrir þá sem hafa prófað það áður. „Það er lykilatriði að byrja að- gerðir snemma þegar hætta steðjar að og fara í búninginn. Þegar komið er í sjóinn er gott að halda sér sam- anhnipruðum, t.d. taka um hnén, til að halda kjarnhitanum í líkamanum og verja sig sjógangi. Björg- unarbúningar eru mikilvægt örygg- istæki þegar á þarf að halda.“ ingveldur@mbl.is Morgunblaðið/Heiddi Björgunarbúningur Frá námskeiði í Slysavarnaskólanum þar sem sjómenn læra að nota björgunarbúning. Geta verið sex tíma í 0°C sjó í björgunarbúningi  Einn búningur á hvern skipverja á að vera um borð óskast tímabundið til að hafa umsjón með bæklingagerð og önnur störf í markaðsdeild öflugs fyrirtækis í Reykjavík. Áhugasamir eru beðnir að senda ferilskrá á netfangið box@mbl.is og merkt „S-24850 Grafískur hönnuður

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.