Helgafell - 01.04.1943, Qupperneq 113

Helgafell - 01.04.1943, Qupperneq 113
BRÉF FRÁ LESENDUM 249 grundvöllur sannrar menntunar, og jafnvel þó að menn hafi komizt að þeirri niðurstöðu, eins og Kr. E., að sönn menntun sé fólgin í ,,hinu akademiska“, þá er það einnig margvíslegt deilu- mál, hvað er ,,akademiskt“ og hvað ,,hvers- dagslegt“. Jafnvel flestir ,,hinna akademisku“ þurfa að eyða miklum hluta ævi sinnar í það ,,hversdagslega“: Lögfræðingurinn í hversdags- legar innheimtur og þrætur, læknirinn í hvers- dagslega kvilja, kennarinn í hversdagsleg beyg- ingardæmi og presturinn í skírnir og jarðarfar- ir, meðan mannfólkið heldur þeim ,,hversdags- lega“ sið, að fæðast og deyja. Ég held, að það sé stundum erfitt að leggja landamærin milli ,,hins akademiska“ og ,,óakademiska“ í námi manna. Hvers vegna er reikningur stjörnu- fræðinga og verkfræðinga akademiskur en verzl- unarreikningur óakademiskur? Hvers vegna er það óakademiskt að vera ,,góður á ritvél“, eins og Kr. E. kallar það eða á reikningsvélar verzl- unarmanna, en akademiskt að reikna með töfl- um og stokkum stjörnufræðinga og verkfræð- inga? Hvers vegna er refsiréttur akademiskur, en verzlunarréttur óakademiskur? Auðvitað má stunda þessar greinar misvel. En það kemur ekki hér til greina, því að ekkert liggur fyrir um það, að t. d. sömu enskubækurnar séu lesn- ar á ,,akademiskari“ hátt í menntaskóla en í verzlunarskóla, eða yfirferðin yfir erfðakenning- ar í líffræði menntaskólans sé akademiskari en yfirferðin yfir þjóðfélagsmálakenningar í hag- fræði verzlunarskólans. Aðalatriði májsins, þeg- ar rætt er um reglugerð Verzlunarskólans og mat andstæðinga hennar á því, hvað sé akadem- iskt og óakademiskt, er það, að Háskólinn hefur sjálfur viðurkennt verzlunargreinarnar og tekið þær til kennslu og prófa á sama hátt og með sama rétti og aðrar akademiskar námsgreinar. Erumkvæðið að því, að hér var tekin upp fram- haldsfræðsla verzlunarmanna nokkuð á háskóla- visu átti Verzlunarskólinn með stofnun fram- haldsdeijdarinnar 1932. Síðan kom Viðskiptahá- skólinn, og nú hefur Háskólinn tekið að sér þessa framhaldsfræðslu og er það góð lausn niálsins. En rökrétt afleiðing þess, að Háskólinn tekur að sér verzlunarfræðsluna er sú, að hann verður að taka að sér þá nemendur, sem þeirrar fræðslu vilja og eiga að njóta. Engir eiga meiri °g sanngjarnari rétt á að njóta þeirrar fræðslu en þeir verzlunarmenn, sem áður hafa stundað ^ 5 ára verzlunarskólanám og eru fúsir til bess að leggja á sig viðbótarnám til stúdents- prófs. ^r* E. reynir að gagnrýna reglugerð þessa nýja stúdentsprófs. Honum þykir hún ýmist teygjanleg eða óákveðin eða kröfulægri en reglu- gerð menntaskólanna. Hvorugt er rétt. Orðalag- ið um sameiginlegar námsgreinar er víða tek- ið óbreytt úr reglugerð lærdómsdeildar Mennta- skólans. Svo er t. d. um ákvæðin um stærð- fræðina. Sömu orðin tákna á máli Kr. E. ,,for- smekk að vísindalegu námi“, þegar þau standa í reglugerð Menntaskólans, en eru ,,furðuleg“, þegar þau eru komin í reglugerð Verzlunar- skólans. Sérgreinar deildanna falla hins vegar eðlilega ekki saman. Efnafræði, eðlisfræði og stærðfræði er auðvitað meiri í sérfræðideildum menntaskólanna, eins og hagfræði, verzlunarrétt- ur og bókfærsla er meiri í Verzlunarskólanum. I slíkum greinum koma einmitt fram einkenni deildaskiptingarinnar. Munurinn á verzlunar- deild og stærðfræðideild er ekki meiri en mun- urinn á stærðfræðideild og máladeild. Kennslu- stundafjöldi lærdómsdeildar Verzlunarskólans verður nákvæmlega jafn og stundafjöldi í lær- dómsdeildum Menntaskólans, þó án þess, að vélritun og hraðritun séu tajdar með. 1 Ymsar greinir bókfærslu og stærðfræði verða kenndar um 44 vikustundir. Er þar því um ákveðnar höfuðnámsgreinar að ræða, jafnframt málunum, sem eru aðrar megingreinar allra verzlunar- skóla. Erlendu málin verða kennd eins mikið eða meira en í máladeildum menntaskólanna, latína eins og í stærðfræðideild og franska eins mikið eða meira. Landafræði er sú sama. Saga hefur verið minni í Verzlunarskólanum, en er nú aukin og teknar upp sömu bækur og í lær- dómsdeild Menntaskólans. Verzlunarréttur, hag- fræði og vörufræði eiga að mæta sumum grein- um náttúrufræðinnar, en aðrar eru kenndar í Verzlunarskójanum. Kennslubækurnar í t. d. ís- lenzku, ensku og þýzku eru ýmist alveg þær sömu í Verzlunarskóla og Menntaskóla eða svo sambærilegar, að nám og prófkröfur falla mjög saman í hliðstæðum bekkjum. Sum staðar eru þær meiri í Verzlunarskólanum, t. d. í ensku og þýzku til 4. bekkjar prófs (þýzka 7 st. í M., en 15 st. í V., enska 18 st. í M., en 20 (23) st. í V.). Þá er ekki eftir að athuga nema eitt höfuðatrið- ið í grein Kr. E., það, að Verzlunarskólinn hefði ekki átt að fá stúdentsprófsréttindi, af því að hann er einkaskóli. Þó bregður svo við, að hann 1) Því miður hafa í reglugerðinni brenglazt milli dálka tölur um kennslustundafjölda, en heildar- og samlagningartölurnar eru réttar eins og stundafjöldinn á að vera,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142

x

Helgafell

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Helgafell
https://timarit.is/publication/1076

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.