Morgunblaðið - 18.03.2014, Síða 15
ráðuneytisstjóra í forsætisráðuneyt-
inu, um launakjör seðlabankastjóra.
Stundarfjórðungi síðar hafi Jóhanna
Sigurðardóttir, þáverandi forsætis-
ráðherra, hringt í hann og rætt mál-
ið. Hann nefnir samtalið „viðtal“.
Dró blaðamaður af því þá ályktun
að samtölin þar sem upplýsingar um
launakjör seðlabankastjóra voru
veittar hafi farið fram 20. júní 2009,
eða daginn fyrir bréfið 21. júní.
En Már fullyrðir í minnisblaðinu
að Lára hafi rætt við Ragnhildi eftir
áðurnefnt bréf 14. júní. Í kjölfarið
hafi Ragnhildur hringt í hann. Þá
segir þar að í „framhaldi af viðtalinu
og seinni samtölum“ hafi forsætis-
ráðherra boðið honum starfið. Er
óljóst hvaða seinni samtöl hann á við.
Daginn eftir samtal Más og Jó-
hönnu, eða 21. júní 2009, ritaði Már
Jóhönnu sem fyrr segir bréf og óskar
frekari upplýsinga um launakjörin.
Af þessu tilefni var eftirfarandi
spurning send til Ragnhildar ráðu-
neytisstjóra, en Jóhanna skipaði
hana í embættið 1. júní 2009:
Veittir þú sem ráðuneytisstjóri
svar til Más símleiðis eða með bréfi á
tímabilinu 21.-26. júní 2009? Er þér
kunnugt um að Jóhanna Sigurðar-
dóttir hafi veitt svar símleiðis eða
með bréfi á sama tímabili?
Fyrirspurnin var send um hádegið
og barst svar um kvöldmatarleytið:
„Sem ráðuneytisstjóri í forsætis-
ráðuneytinu óskaði ég eftir því við
þáverandi formann bankaráðs Seðla-
banka Íslands, Láru V. Júlíusdóttur,
að formaðurinn sendi forsætisráðu-
neytinu upplýsingar um hugsanleg
launakjör seðlabankastjóra. Að
fengnum þeim upplýsingum, sem
fram komu í ítarlegu minnisblaði frá
Seðlabanka Íslands/formanni banka-
ráðs, dags. 24. júní 2009, upplýsti ég
umsækjandann Má Guðmundsson
um hugsanleg launakjör hans með
því að lesa upp þær tölur og aðrar
upplýsingar sem komu fram í minn-
isblaðinu. Yfirskrift minnisblaðsins
var: „Drög að tillögu um starfskjör
bankastjóra“.
Ég lagði ekki sjálfstætt mat á þær
tölur eða útreikninga sem komu fram
í minnisblaðinu, enda hafði ég engar
forsendur til þess þar sem launakjör
seðlabankastjóra voru hvorki
ákvörðuð né greidd af hálfu forsætis-
ráðuneytisins heldur voru þau að öllu
leyti á forræði bankaráðs Seðlabanka
Íslands og síðar kjararáðs.“
Útilokar ekki annað samtal
Ragnhildur útilokaði ekki að hún
kynni að hafa rætt við Má símleiðis
áður en hún ræddi við hann 24. júní
2009. Þá upplýsti hún að ekki væru til
sérstakar skrár í forsætisráðuneyt-
inu yfir símtöl Jóhönnu forsætisráð-
herra, frá umræddu tímabili. Hefur
Ragnhildur nú upplýst að upplýs-
ingar um launakjör voru ekki veittar
af hennar hálfu fyrr en 24. júní.
Segir í áðurnefndum minnis-
punktum Más 26. maí 2010 að hann
velti umboði Ragnhildar í málinu fyr-
ir sér. „Hvaða móralska og/eða laga-
lega þýðingu hefur það vilyrði sem
mér var gefið af ráðuneytisstjór-
anum í forsætisráðuneytinu? Í því
sambandi er það sjónarmið að ég tel
það ekki trúverðugt að það hafi verið
gefið án umboðs í ljósi þess hvernig
atburðarásin var.“
Svar Ragnhildar var svohljóðandi:
„Varðandi spurningu í síðari tölvu-
pósti er því til að svara að þegar emb-
ættismaður veitir umsækjanda um
embætti upplýsingar um hugsanleg
launakjör gerir hann það fyrir hönd
ráðherra og á hið sama við um öll
embættisverk sem unnin eru í ráðu-
neytum í Stjórnarráði Íslands,“ segir
Ragnhildur og vísar til Jóhönnu.
Hvorki náðist í Má né Jóhönnu.
msóknartíma
Seðlabanki Íslands Ýmislegt er á
huldu vegna launadeilu Más Guð-
mundssonar við Seðlabanka Íslands.
Gögn fást ekki afhent. Már gagnrýndi
„óheilindi“ í málinu er hann rakti rás
atburða í samtali við Morgunblaðið sl.
föstudag. Sú saga yrði skráð síðar.
Morgunblaðið/Árni Sæberg
FRÉTTIR 15Innlent
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 18. MARS 2014
Greiðsluáskorun
Innheimtumenn ríkissjóðs skora hér með á gjaldendur
eftirtalinna gjalda að gera skil nú þegar eða í síðasta
lagi innan 15 daga frá dagsetningu áskorunar þessarar:
Gjöldin eru: Staðgreiðsla tekjuskatts, útsvars og tryggingagjalds sem fallið hefur
í eindaga til og með 17. mars 2014, virðisaukaskattur sem fallið hefur í eindaga til
og með 5. mars 2014 og önnur gjaldfallin álögð gjöld og ógreiddar hækkanir er
fallið hafa í eindaga til og með 17. mars 2014, á staðgreiðslu tekjuskatts, útsvars og
tryggingagjalds, virðisaukaskatti, virðisaukaskatti í tolli, vanskilum launagreiðenda á
gjöldum í og utan staðgreiðslu, fjármagnstekjuskatti á skilaskylda aðila, áfengisgjaldi,
launaskatti, bifreiðagjaldi, úrvinnslugjaldi, olíugjaldi, kílómetragjaldi, gistináttaskatti,
fjársýsluskatti, viðbótar- og aukaálagningu söluskatts vegna fyrri tímabila,
skráningargjaldi vegna lögskráningar sjómanna, vinnueftirlitsgjaldi, vörugjaldi af
innlendri framleiðslu, vörugjaldi af ökutækjum, eftirlitsgjöldum, aðflutningsgjöldum,
skilagjaldi á umbúðir, fasteignagjöldum, skipulagsgjaldi, skipagjöldum,
fisksjúkdómagjaldi, jarðarafgjaldi, sektum skattrannsóknarstjóra, ofgreiddri uppbót
á eftirlaun, eftirlitsgjaldi Fjármálaeftirlitsins, árgjaldi handhafa markaðsleyfis og
álögðum þing- og sveitarsjóðsgjöldum, sem eru:
Tekjuskattur og útsvar ásamt verðbótum á ógreiddan tekjuskatt og útsvar,
sérstakur tekjuskattur manna, eignarskattur, sérstakur eignarskattur,
fjármagnstekjuskattur, slysatryggingagjald vegna heimilisstarfa, tryggingagjald,
búnaðargjald, iðnlánasjóðs- og iðnaðarmálagjald, markaðsgjald, gjald í
framkvæmdasjóð aldraðra og skattur af verslunar- og skrifstofuhúsnæði,
ofgreiddar barnabætur, ofgreiddar vaxtabætur og útvarpsgjald.
Fjárnáms verður krafist án frekari fyrirvara að þeim tíma liðnum fyrir vangoldnum
eftirstöðvum gjaldanna ásamt dráttarvöxtum og öllum kostnaði, sem af innheimtu
skuldarinnar kann að leiða, á kostnað gjaldenda.
Athygli skal vakin á því að auk óþæginda hefur fjárnám í för með sér verulegan
kostnað fyrir gjaldanda. Fjárnámsgjald í ríkissjóð er allt að 19.100 kr. fyrir hvert
fjárnám. Þinglýsingargjald er 2.000 kr. auk útlagðs kostnaðar eftir atvikum. Eru
gjaldendur hvattir til að gera full skil sem fyrst til að forðast óþægindi og kostnað.
Þá mega þeir gjaldendur, sem skulda staðgreiðslu, staðgreiðslu tryggingagjalds,
vörugjald, afdreginn fjármagnstekjuskatt, áfengisgjald og virðisaukaskatt, búast
við því að starfsemi þeirra verði stöðvuð án frekari fyrirvara, þeir gjaldendur er
skulda bifreiðagjöld og þungaskatt mega eiga von á að skráningarnúmer verði
tekin af ökutækjum þeirra án frekari fyrirvara og þeir gjaldendur sem skulda gjöld
þar sem lögveð fylgir mega búast við að send verði út sérstök greiðsluáskorun fyrir
gjaldföllnum kröfum. Greiðsluáskorunin hefur ekki áhrif á þessi innheimtuúrræði
þannig að fyrrgreindur 15 daga frestur frá dagsetningu áskorunar þessarar gildir ekki
í þessum tilvikum.
Reykjavík, 18. mars 2014
Tollstjóri
Sýslumaðurinn í Kópavogi
Sýslumaðurinn í Hafnarfirði
Sýslumaðurinn í Keflavík
Sýslumaðurinn á Akranesi
Sýslumaðurinn í Borgarnesi
Sýslumaðurinn í Stykkishólmi
Sýslumaðurinn í Búðardal
Sýslumaðurinn á Ísafirði
Sýslumaðurinn í Bolungarvík
Sýslumaðurinn á Patreksfirði
Sýslumaðurinn á Hólmavík
Sýslumaðurinn á Siglufirði
Sýslumaðurinn á Sauðárkróki
Sýslumaðurinn á Blönduósi
Sýslumaðurinn á Akureyri
Sýslumaðurinn á Húsavík
Sýslumaðurinn á Seyðisfirði
Sýslumaðurinn á Eskifirði
Sýslumaðurinn á Höfn
Sýslumaðurinn í
Vestmannaeyjum
Sýslumaðurinn á Selfossi
Sýslumaðurinn í Vík
Sýslumaðurinn á Hvolsvelli
Nokkrum dögum áður en
Jóhanna Sigurðardóttir
skipaði Má Guðmundsson í
embætti seðlabankastjóra,
hinn 26. júní 2009, ritaði
Már henni bréf, sunnudag-
inn 21. júní, þar sem hann
ítrekaði það sjónarmið sitt
að ef laun hans yrðu lækk-
uð, samkvæmt frumvarpi
um kjararáð, væru „miklar
líkur“ á að hann myndi
endurskoða þá ákvörðun
sína að taka við starfinu.
Már setti svo mál sitt í
samhengi við hugsanlega
aðild að ESB. „Til viðbótar
þessu koma svo almenn
sjónarmið sem ég myndi hafa tölu-
verðar áhyggjur af ef ég yrði seðla-
bankastjóri: Það er grundvallar-
atriði varðandi sjálfstæði
seðlabanka að ekki sé hægt að
lækka nafnlaun seðlabankastjóra
á ráðningartíma, nema þá kannski
með samþykki hans.
Ég hef ekki skoðað það í smáat-
riðum, en það er hugsanlegt að
verði umrætt lagafrumvarp
óbreytt að lögum myndi það telj-
ast stangast á við skilyrði Evrópu-
sambandsins um sjálfstæði seðla-
banka sem er forsenda þess að
gerast aðili að evrusvæðinu, en
ákveðið fjárhagslegt sjálfstæði er í
því efni talið vera mikilvægt,“
skrifaði Már en þau tíðindi urðu í
Evrópumálum þremur vikum síðar
að Alþingi samþykkti hinn 16. júlí
2009 að leggja fram ESB-umsókn.
Evrópumálin höfðu þá verið lykil-
mál Samfylkingar í kosningabar-
áttunni og var umsóknin skilyrði
stjórnarmyndunar við VG.
Í janúar 2010 greindi Kristrún
Heimisdóttir frá því að við myndun
minnihlutastjórnar 2009 hefði
verið ákveðið að Svavar Gestsson
skyldi leiða samninganefnd við
ESB, en hún var þá aðstoðarkona
Ingibjargar Sólrúnar Gísladóttur,
formanns Samfylkingar.
VARNAÐARORÐ MÁS TIL JÓHÖNNU
Fánaborg Við höfuðstöðvar ESB í Brussel.
Benti á mögulegar afleiðingar
fyrir Evrópusambandsumsókn
Reuters
Baldur Arnarson
baldura@mbl.is
Sveinn Arason ríkisendurskoðandi segir stofnunina
stefna að því að skila niðurstöðu um afmarkað verkefni
varðandi Má Guðmundsson seðlabankastjóra síðdegis í
dag, þriðjudag, eða í síðasta lagi á morgun, miðvikudag.
Tilefnið er að bankaráð Seðlabanka Íslands samþykkti
einróma á fundi sl. fimmtudag að fram skyldi fara „út-
tekt á greiðslum lögmannsreikninga bankastjóra Seðla-
banka Íslands vegna málaferla hans við bankann“.
Voru reikningarnir greiddir af Seðlabankanum frá
lokum árs 2011 til miðs árs 2013. Var Ríkisendurskoðun
jafnframt falið að kanna hvort farið hafi verið að lögum
og reglum við meðferð málsins.
Þrír starfsmenn sinna rannsókninni
Sveinn segist aðspurður hafa aflað gagna vegna máls-
ins um síðustu helgi en þrír starfsmenn stofnunarinnar
sinna þessu tiltekna verkefni.
Meðal þess sem stofnunin skoðar er hvort flokka megi
kostnað Seðlabankans vegna málssóknar Más gegn
bankanum sem rekstrarkostnað og
var kappkostað að flýta þeim þætti,
áður en bankaráð undirritar ársreikn-
ing Seðlabankans nk. fimmtudag.
„Það er alveg ljóst að það eru fleiri
atriði í þessu máli sem við þurfum
náttúrulega lengri tíma til að skoða,“
segir Sveinn sem vill að öðru leyti
ekki tjá sig frekar um rannsóknina að
sinni. Hann upplýsir þó að umrædd
rannsóknarefni lúti að greiðslum SÍ
vegna málssóknarinnar. Óvíst sé hve-
nær þeirri vinnu ljúki. „Um leið og við förum að tjá okk-
ur um þessi mál höfum við ekki vinnufrið.“
Fram kom í samtali Morgunblaðsins við Má Guð-
mundsson síðastliðinn föstudag að hann væri reiðubúinn
að íhuga að endurgreiða Seðlabankanum kostnaðinn
vegna málssóknarinnar, jafnvel þótt niðurstaða úttekt-
arinnar yrði sú að honum bæri ekki að gera það.
Samanlagður kostnaður Seðlabankans vegna málsins
er 7.431.356 kr. og er þar af kostnaður vegna lögfræði-
stofu Más 4.148.116 kr.
Niðurstaða liggi fyrir í dag
Sveinn
Arason
Ríkisendurskoðun vinnur úttekt á greiðslum SÍ vegna
kostnaðar við málssókn seðlabankastjóra gegn bankanum