Fréttir - Eyjafréttir - 09.11.2000, Blaðsíða 17
Fimmtudagur 9. nóvember 2000
Fréttir
17
ngöngumálum Eyjanna
við sama borð og aðrir landsmenn því
kostnaður við að fara þennan 70 km
þjóðveg var langt umfram það sem
aðrir landsmenn bjuggu við. Atti það
jafnt við um þá sem fóru um jarðgöng
eða vegi sem kostað höfðu margfalt
meira en Heijólfur.
Kostaði átök á Alþingi
Næsti áfangi náðist svo þegar nú-
verandi Herjólfur sigldi inn höfnina
árið 1992. Þar með var í boði sigling
með lúxusskipi milli lands og Eyja. En
það var einmitt þessi lúxus sem stóð í
þingmönnum og kostaði það mikil
átök á Alþingi að berja það í gegn að
ný feija yrði smíðuð.
Norðanmenn fengu augastað á að
bjóða t' smíðina og það er ekki að
sökum að spyija að þegar þeim dettur
eitthvað í hug þá stökkva þingmenn
þeirra og ráðherrar til og sjá til þess að
skapa sfnu fólki möguleika eða til að
veija hagsmuni þess. Til þess að klæð-
skerasníða teikninguna fyrir Slipp-
stöðina á Akureyri var Herjólfur
styttur um nokkra metra en það dugði
ekki til því Norðmenn voru með
lægsta tilboðið og fengu verkið.
Eftir að núverandi Herjólfur kom
hélt baráttan áfram fyrir því að fá
lækkun á gjaldskrá Heijólfs og náðist
mikilvægt skref árið 197 þegar bæjar-
stjóm fékk Halldór Blöndal, þá
samgönguráðherra, til að auka ffamlag
til Herjólfs. Það, ásamt lækkun hafnar-
gjaldaí Vestmannaeyjum, gerði stjóm
Heijólfs hf. kleift að lækka fargjöld og
gjaldskrá fyrir bíla þannig að það
kostaði fjölskyldu með tvö böm undir
tólf ára aldri svipaða upphæð að fara
þessa 70 km til Þorlákshafnar og það
kostar að fara sömu vegalengd eftir
öðmm þjóðvegum landsins.
Stöndum einir
Síðan hefur verið góð sátt um rekstur
Heijólfs meðal bæjarbúa og það er ef
til vill ástæðan fyrir því að menn sváfú
á verðinum og höfðu ekki miklar
áhyggjur þó Vegagerðin vildi bjóða út
reksturinn. En nú er það orðið stað-
reynd sem horfast verður í augu við.
Vestmannaeyingar verða að gera sér
grein fyrir því að öðmm lands-
mönnum er nákvæmlega sama hvort
hvort Heijólfur siglir einu sinni á dag,
tvisvar í viku eða sigli yfirleitt. Glöggt
dæmi um þetta er ályktun ungra fram-
sóknarmanna sem vilja að Ami
Johnsen segi af sér sem formaður
samgöngunefndar því hann hafi
gengið erinda eins fyrirtækis í
Heijólfsmálinu. Þama er ekki hirt um
að kynna sér málið og er þetta er líka
talandi dæmi um algjört skipbrot í
fjölmiðlum þar sem Heijólfi hf. hefúr
verið stillt upp sem syndum spilltu
fyrirtæki sem vilji komast yfir fé
skattgreiðenda á sem auðveldastan
hátt. Þama hjálpaði Vegagerðin til
með því að að koma fram með kostn-
aðaráætlun sem er í hrópandi ósam-
ræmi við útboðsgögn. Má þar nefna
notkun á svartolíu og fækkun í áhöfn
en hvomgt þessara atriða kom fram í
útboðsgögnum. Hvað Áma Johnsen
varðar þá verður hann að eiga það sem
hann á, því hann hefur verið að ganga
erinda Vestmannaeyinga í Herjólfs-
málinu en ekki Herjólfs hf.
Eyjamenn verða að halda
vökdu sinni
Feijusiglingar milli lands og Eyja hafa
kostað baráttu og henni hefur verið
stýrt frá Vestmannaeyjum. Nú hefúr í
fyrsta skiptið í rúman aldarfjórðung
verið stigið skref aftur á bak og engin
ástæða til bjartsýni hvað Herjólf
varðar. Því hefur verið haldið fram að
útboðið hafi verið klæðskerasniðið
fyrir Heijólf hf. en gæti það ekki átt
við fleiri aðila?
Eitt atriði vekur sérstaka athygli en
það er skipting pláss milli bíla og
flutningabíla sem má ekki fara yfir
helming í hverri ferð. Þetta þýðir að
ekki er eftir pláss fyrir nema 30 til 40
bfla í ferð, sama hvort um er að ræða
helgar eða aðra daga. Þetta atriði er
ávísun á árekstra því ekki er víst að
saman fari hagsmunir Eyjamanna og
Samskipa.
Annað atriði sem kemur spánskt
fyrir sjónir er að leggja á núverandi
pantanakerfi niður. Það er ekki galla-
laust en sá möguleiki að geta skráð sig
á biðlista gerir það að verkum að það
nægir að mæta hálftíma fyrir brottför
með bílinn en eftir I. janúar nk. verður
það þannig að fyrstir koma fyrstir fá.
Það þýðir að menn, sem ekki hafa náð
að panta undir bflinn í tíma, verða að
koma með hann kvöldið fyrir brottför
til að tryggja sér far þegar mest er að
gera. Þannig var þetta þar til fyrir
nokkrum árum.
Þá segir að gjaldskrá skuli vera
óbreytt árið 2001 en má ekki gera ráð
fyrir því að Samskip hugsi sem svo,
koma tímar koma ráð? Bæjarstjóm
Vestmannaeyja á að samþykkja gjald-
skrá hveiju sinni en miðað við
framkomu Vegagerðarinnar í garð
Vestmannaeyinga undanfarið er hætt
við að andmæli hennar megi sín lítils
gegn rökum rekstraraðila Heijólfs um
nauðsyn hækkunar eða niðurskurð á
þjónustu. Fari svo, gerist tvennt,
fargjöld hækka og farmgjöld líka sem
þýðir hækkun vöruverðs í Vest-
mannaeyjum.
Lífæðin í höndum Samskipa
Það má vera að hér að framan hafi
verið dregin ansi dökk mynd af því
sem gerst getur með yfirtöku Sam-
skipa á feijusiglingum milli lands og
Eyja. Auðvitað era margir vamaglar í
samningi þeirra við Vegagerðina sem
eiga að tryggja rétt Vestmannaeyinga.
Þrátt lyrir það fer ekki á milli mála að
rekstur Herjólfs verður aðeins pínu-
lítið hjól hjá Samskipum sem nú hefur
líf flutningafyrirtækja í Vestmanna-
eyjum í hendi sér auk alls starfsfólks
Herjólfs hf. sem nú er með upp-
sagnarbréf upp á vasann.
Þetta era staðreyndir sem ekki er
hægt að horfa framhjá og eins vakna
spumingar um aðgengi Eyjamanna að
Herjólfi. Hingað til hefur verið tekið
vel í breytingar á áætlun t.d. vegna
kappleikja, þjóðhátíðar og Shellmót.
Eins hefur íþróttahreyfingin alla tíð
notið velvilja stjómar Heijólfs á
öðrum sviðum. Má íþróttahreyfmgin
og Vestmannaeyingar búast við hinu
sama af Samskipum?
Hvað þingmennina okkar varðar, þá
getum við verið þeim þakklát íyrir að
taka af okkur eina ríkisfyrirtækið.
Kanna verður nýja
möguleika
I Fréttum í síðustu viku er sagt frá
áhuga á að kanna möguleika á rekstri
loftpúðaskips sem sigldi upp í Land-
eyjasand. Er þama ekki mál sem stjóm
Herjólfs hf. ætti að taka upp á sína
SRN6
ÁRH) 1967 var fengið Ioftpúðaskip til Vestmannaeyja til reynslu. Hér sést það á siglingu inn í höfnina.
LOFTPÚÐASKIPIÐ á leið inn í brimgarðinn við ströndina en það gat farið jafnt yfir sjó og land og í
þessari ferð fór það alla leið upp að Bergþórsh voli. Myndir Sigurgeir jónasson.
arma? Eins heíúr Ámi Johnsen ásamt
fleiram lagt fram tillögu í þinginu um
að kannaðir verði möguleikar á gerð
feijuhafnar á Landeyjasandi.
Hvort tveggja yrði bylting í sam-
göngum í Vestmannaeyjum sem era
mál númer eitt, tvö og þrjú til eflingar
byggðar í Eyjum. Hvoragt þessara
mála nær fram að ganga nema með
samstöðu heimamanna og pólitískum
vilja. Loftpúðaskip sem flytur bæði
farþega og bfla virðist vera fýsilegur
kostur þegar til skemmri tíma er litið.
Að því gætu komið bæjarstjóm, aðilar
í ferðaþjónustu, Herjólfur hf., Flug-
félag Vestmannaeyja og hugsanlega
félög eins og Samskip og eða Eim-
skip, Flugfélag Islands og olíufélögin.
Feijuhöfn er ljarlægara markmið en
einskis má láta freistað tíl að hún verði
að veraleika því ferjur eiga að sigla
stystu leið en ekki 40 mflur meðfram
strönd eins og Herjólfur gerir.
Vestmannaeyingar sýndu mikla
samstöðu þegar daglegar ferðir milli
lands og Eyja urðu staðreynd og hún
er skilyrði fyrir bótum í samgöngum
Eyjamanna í dag. Ætli menn sér að fá
hingað loftpúðaskip sem getur flutt
bfla og farþega þarf slíka samstöðu. Þá
er ekki svo víst að ferðir upp á Bakka,
sjóleiðina, séu svo langt undan.
Oinar Garðarsson ritstjóri.
BÆJARSTJÓRN og alþingismenn við loftpúðaskipið. F.v. Jóhann
Björnsson, Sigurgeir Kristjánsson, Garðar Sigurðsson, Sigurður
Stefánsson, Magnús H. Magnússon, Guðlaugur Gíslason, Jón f.
Sigurðsson hafnsögumaður, Martin Tómasson og Gísli Gíslason.
LOFTPÚÐASKIPIÐ tók ekki bfla en sæti voru fyrir 20 til 30 manns.