Læknablaðið - 15.01.2002, Qupperneq 59
UMRÆÐA & FRÉTTIR / BREYTINGAR Á HEILBRIGÐISÞJÓNUSTU
er meginniðurstaða nefndarinnar sú að sókn sé besta
vörnin og þess vegna beri að stefna að fjölgun ferli-
verka strax á þessu ári um allt að hálfri milljón ein-
inga. Að öðru leyti vísast til tillagna nefndarinnar
sem birtast hér með greininni.
Hvar er ódýrast að vinna verkin?
Læknar sem blaðið ræddi við nefndu gjarnan til sög-
unnar að sjúkrahúsið gæti kennt sjálfu sér um þessa
þróun. Stjórnendur þess hefðu mætt óskum lækna
um að vinna ferliverkin inni á sjúkrahúsunum með
stífni og verið tregir til að leyfa þeim að vinna þau
sem verktakar. Sveinn Magnússon sagði að vitaskuld
vildu sjúkrahúsin halda í verkin og þar með stuðla að
góðri nýtingu þeirrar fjárfestingar sem lagt hefði
verið í.
„Þessi mál eru alltaf í skoðun. Þróunin sem þú ert
að tala um hefur gengið yfir á skömmum tíma og
menn eru að velta vöngum yfir viðbrögðunum. Allir
eru sammála um nauðsyn þess að nýta fjármagnið
eins og best verður á kosið. Nú er það þannig að stór
hluti greiðslna TR fyrir ferliverk fer í það að kosta
aðstöðu lækna utan sjúkrahúsanna. Spurningin er
hvort rétt sé að greiða mönnum fyrir að koma slfkri
aðstöðu upp eða reyna að nýta betur þá aðstöðu sem
fyrir er á spítölunum.
Sjúkrahúsin eru sífellt að gera kostnaðargreining-
ar á hinum ýmsu þáttum í starfsemi sinni og ættu því
að geta gefið svör við því hvað hlutirnir kosta. Það á
því að vera hægur vandinn að bera kostnaðinn saman
og finna út hvar er ódýrast að vinna verkin. Mikil-
vægast er að nýta alla aðstöðu sem best en í þessu
samhengi er rétt að hafa hugfast að fjárfestingar í
heilbrigðiskerfinu hætta að nýtast vegna tækniþróun-
arinnar en ekki fyrir ofnotkun,“ sagði Sveinn.
Við þetta má bæta að í meðförum Alþingis á
samninganefndarfrumvarpinu var bætt inn ákvæði
þar sem sjúkrastofnanir eru skyldaðar til að gera
slíkar kostnaðargreiningar. Það verður forvitnilegt
að fylgjast með því hvaða áhrif það ákvæði hefur á þá
þróun sem hér er til umræðu.
Afköstin orðin eðlileg
Þegar litið er á tölur VSÓ ráðgjafar um heilsugæsl-
una á höfuðborgarsvæðinu er athyglisverðust sú
mikla tilfærsla sem orðið hefur frá dagvakt heilsu-
gæslustöðvanna til nætur- og helgarvakta Lækna-
vaktarinnar. í þessu sambandi verður að taka fram
að Læknavaktin er raunar hluti hinnar opinberu
heilsugæslu þótt reksturinn sé í höndum lækna
sjálfra. En á sama tíma og komur á Læknavaktina
þrefaldast heldur dagvaktin ekki í við fólksfjölgun.
Hvað veldur?
„Varðandi heilsugæsluna hafa margir bent á úr-
skurð kjaranefndar frá 1998 þegar afkastatengingin
fór að mestu leyti út úr samningum heilsugæslulækna
Ferliverk á Landspítala
háskólasjúkrahúsí
Eins og fram kemur í greininni skipaði Magnús Pétursson forstjóri Landspítala
háskólasjúkrahúss nefnd í september til þess að fjalla um framtíð ferliverka á
spítalanum. Hér að neðan eru tillögur nefndarinnar sem skilað var 7. desember
síðastliðinn.
I. LSH á að stefna að frekari uppbyggingu ferliverkastarfsemi fyrir fjöl-
greinameðferð, mjög sérhæfða þjónustu, endurkomur, kennslu og vís-
indarannsóknir. Önnur ferliverkastarfsemi skal byggð upp samkvæmt
þörfum spítalans og eftir því sem fjármagn fæst.
II. Taka skal upp afkastahvetjandi viðbótargreiðslur til að flýta fyrir frekari
eflingu ferliverkastarfsemi.
III. Viðbótargreiðslur fyrir ferliverk skulu eingöngu renna til frummeðferð-
araðila.
IV. Þeir starfsmenn sem eru ráðnir til ferliverkastarsemi, t.d. á göngu-
deildum, og slysa- og bráðamóttökum fái ekki viðbótargreiðslur vegna
starfa sinna þar.
V. Eingöngu skal koma til viðbótargreiðslna vegna fjölgreinameðferðar
þegar hægt er að skilgreina frummeðferðaraðila.
VI. Ferliverk vegna rnjög sérhæfðrar meðferðar verði launuð með viðbótar-
greiðslum þegar hægt er að skilgreina frummeðferðaraðila.
VII. Ferliverk vegna endurkoma skulu launuð sérstaklega með viðbótar-
greiðslum.
VIII. Kennsla, samhliða ferliverkastarfsemi, dregur ekki úr rétti til viðbótar-
greiðslna.
IX. Ferliverk sem unnin eru vegna vísindastarfa skulu ekki njóta viðbótar-
greiðslna.
X. Óski starfsmenn eftir að stunda ferliverkastarfsemi á verktakagrunni í
tengslum við LSH skal það heimilað, svo fremi að það þjóni markmiðum
spítalans.
XI. Fjármagn til nýrra ferliverka ráðist af fjölda nýrra ferlisjúklinga og þeirri
meðferð sem þeir fá. LSH stefni að gerð þjónustusamninga við heil-
brigðisyfirvöld um þessi verkefni. LSH sækist ekki eftir auknum ferli-
verkum sem hægt er að vinna utan spítalans nema full greiðsla fylgi þeim
verkum.
XII. A árinu 2002 stefnir LSH að því að komum ferlisjúklinga á hans vegum
fjölgi sem nemur allt að 500 þúsund sérfræðieiningum, að því tilskildu að
tilsvarandi fjármagn verði flutt til spítalans frá TR.
Læknablaðið 2002/88 59