Þjóðlíf - 01.02.1990, Blaðsíða 75

Þjóðlíf - 01.02.1990, Blaðsíða 75
Hrafnhildur Hannesdóttir, Geiþrúður Guttormsdóttir og Valur Arnason 12 ára. Krakkar á okkar aldri eru farnir að sjá ígegnum auglýsingar. AUGLÝSINGAR FYRIR BÖRN Vandmeðfarnar auglýsingar. Sérstakar siðareglur auglýsenda og samtaka. Leitað álits auglýsingasálfrœðings og nokkurra barna. „Víst, það var sagt í sjónvarpinu um dag- inn.“ Þessi orð heyrði sá er þetta ritar í samtali tveggja drengja sem voru að met- ast um ágæti hljómflutningstækja. Eins og gefur að skilja var annar þeirra á því að viðkomandi tæki væru góð; það sagði sjónvarpið og ekki segir það ósatt. örnin eru illa varin gegn þeim fjöl- mörgu auglýsingum sem þau sjá á skjánum dag hvern og má af því draga þær ályktanir að þau trúi því að gæði hverrar þeirrar vöru sem auglýst er, séu í samræmi við það sem sagt er í auglýsingunni. Engar víðtækar rannsóknir hafa verið gerðar á áhrifum auglýsinga hér á landi, en í nið- urstöðum kannana sem gerðar hafa verið á neyslu unglinga á Norðurlöndum kemur í ljós að þriðji hver unglingur að jafnaði kaupir vöru vegna þess að hann sá hana í auglýsingu. Sjónvarpsauglýsingar eru meðal vinsæl- ADOLF H.PETERSEN ustu dagskrárliða barna. Það hafa kannan- ir á sjónvarpsnotkun barna og unglinga hér á landi sýnt. Ekki er svo að skilja að auglýsingarnar hafl áhrif í hlutfalli við áhorfendafjöldann, heldur er líklegra að hraðinn og léttleikinn eigi sinn þátt í því að laða börnin að skjánum. Þegar barn getur farið að einbeita sér að skjánum upp úr tveggja ára aldri eru það fyrst og fremst teiknimyndir og auglýsingar sem ná hug þess. Auglýsendur vita mætavel að yngri kynslóðin hefur ekki mikia peninga milli handanna. Þess í stað er reynt að sannfæra hana um að foreldrarnir geti farið og keypt vöruna. Takmarkið er að koma börnun- um til að þrýsta á foreldrana þar til þeir láta undan. Margar þessara auglýsinga eru því gerðar til að gera börn að nöldurskjóð- um. Auglýsingarnar hafa sennilega fleiri markmið en það að selja. Til langs tíma er verið að „byggja upp“ trausta neytendur, þ.e. að koma því að hjá börnum að viss vörumerki séu betri en önnur. Þannig alist þau upp við merki sem þau þekkja og haldi áfram að kaupa þau þegar komið er fram á fullorðinsár. Dæmi um þetta eru ýmsar tegundir morgunverðarkorna, en mörg vörumerki af því taginu hafa haldist á mörgum heimilum hátt á þriðju kynslóð. Önnur merki en þau sem hafa verið keypt af ömmunni og afanum eru varla til um- ræðu. uglýsingar sem eiga að höfða til barna eru mjög vandmeðfarnar. Starfsfólk auglýsingastofa sem sjá um hönnun og gerð auglýsinga gerir sér í flest- um tilvikum grein fyrir þeim takmörkum sem sett eru þegar höfða á til barna eða unglinga. í siðareglum um auglýsingar er m.a. fjallað ýtarlega um hvernig ekki megi ÞJÓÐLÍF 75
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Þjóðlíf

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.