Þjóðlíf - 01.02.1990, Blaðsíða 77

Þjóðlíf - 01.02.1990, Blaðsíða 77
sett upp. Krakkar á okkar aldri eru farnir að sjá í gegnum auglýsingar, þ.e. að þær eru bara gerðar til að selja.“ Valur, sem er mikill fótboltaáhugamað- ur, segist varla skilja hvers vegna Ásgeir Sigurvinsson er látinn dreifa súkkulaði til nokkurra drengja í hálfleik. „Það sér það hver einasti heilvita fótboltamaður að súkkulaði er vont, bæði í munn og maga í miðjum fótboltaleik. Þessi uppseming á auglýsingu er ekki til að gefa gott for- dæmi. Yngri strákar láta kannski blekkj- ast vegna þess að þarna er frægur maður í aðalhlutverki.“ Hvers konar auglýsingar haldið þið að hafi mest áhrif á ykkur og jafnaldra ykk- ar? >,Það er sjaldan sem manni dettur í hug að fara strax út í búð til að kaupa þá vöru sem hefur verið auglýst í sjónvarpinu. Kannski fer maður fyrir forvimi sakir til að skoða, en treystir ekki öllu því sem sagt er fyrr en maður hefur sjálfur skoðað vör- una. Aftur á móti er smökkun í stórmörk- uðum nokkuð áhrifamikil. Ef mat- eða drykkjarvaran er góð, þá kaupir maður hana eða biður foreldra sína að kaupa hana til að prófa enn meira. Þó svo að við látum ekki glepjast af auglýsingum í sjónvarpi þá er oft gaman að horfa á þær sem eru fyndn- ar og ósjálfrátt síast þær inn í mann. Áhrif- in minnka ef grínið er allt of mikið og ofleikið. Okkur finnst t.d. gaman að sjá Sigga Sigurjóns leika í auglýsingum, en við höfum kannski ekki hugmynd um hvaða vöru er verið að auglýsa.“ Hafið þið einhvern tíma orðið vör við auglýsingar þar sem vísvitandi er verið að blekkja krakka? „Ég man eftir einni þar sem bílar fóru af stað þegar þeir voru fylltir af vatni,“ segir Valur. „En það kom hvergi fram í auglýs- ingunni að þeir gengju fyrir batteríum. Ég hef líka séð á mörgum pökkum, t.d. utan um Playmo-leikföng sem yngri bróðir minn notar mikið, að þar eru sýndir alls konar hlutir sem ekki eru inni í pakkan- um. Þar er kannski bara einn kall, en myndin sýnir hann t.d. fyrir utan bensín- stöð og fullt af löggum í kring.“ Haldið þið að nafn á vöru hafi einhver áhrif, ef það þykir fínt eða er erlent? Þau kváðust ekki hugsa mikið út í það. Aðalatriðið væru gæði vörunnar. „En oft er reynt að selja vöruna bara út á nafnið; orð sem kannski enginn skilur,“ segir Hrafnhildur. Valur nefnir þá kókómjólk- ina sem er í „slim“-umbúðum og segir að nafnið sé „töff ‘ og hafi örugglega áhrif á söluna. Hrafnhildur og Geirþrúður voru þó ekki sammála um það að það væri „töff‘, það væri hallærislegt. Vita þau þá hvað enska orðið „slim“ þýð- ir? Nei, það höfðu þau ekki hugmynd um. „Jaaá, auðvitað, umbúðirnar eru mjóar,“ sögðu þau hálfundrandi þegar þeim var sagt frá merkingu orðsins. Nú eru jólin nýafstaðin með öllum aug- lýsingunum sem þeim fylgja. Höfðu þau óskað sér einhvers sem þau sáu auglýst? „Nei, ekki beint enda eru auglýsingar ekki gerðar til að láta okkur kaupa, heldur er verið að tala til fullorðinna. Þeir láta glepjast og ímynda sér hvað börn vilja fá í jólagjöf," sagði Geirþrúður. „Það er ein- faldlega búið að prenta því inn í þá hvað sé í tísku og oft er þetta eitthvað sem mann langar ekkert í.“ 0 ÞJÓÐLÍF 77
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Þjóðlíf

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.