Þjóðlíf - 01.04.1991, Page 26

Þjóðlíf - 01.04.1991, Page 26
ERLENT VERSLAÐ MEÐ NÁTTÚRUNA Hvalurinn ókrýndur konungur umhverfisverndarsamtaka í Danmörku BJARNI ÞORSTEINSSON DANMÖRKU ,Fylltu tankinn með Statoil og horfðu í augun á hval“, segir í auglýsingu í Dan- mörku. Ruddafengin verslun með um- hverfisvernd er orðin að vandamáli. Hvalurinn er ókrýndur konungur auglýs- ingamennskunnar í umhverfisverndar- bransanum. mhverfisvernd er í tísku. Allavega ef litið er til Danmerkur, þar hafa skoðanakannanir sýnt fram á að umhverf- ismál eru sá málaflokkur sem fólk virðist hafa hvað mestar áhyggjur af. Markaður- inn hefur verið fljótur til að notfæra sér samviskubit Dana yfir menguðu umhverfi og mengandi neyslu og skyndilega eru all- ar vörur orðnar meira og minna „grænar“ — matvörur, þvottaefni, föt, húsgögn, og endalaust má upp telja. Hin græna bylgja hefur ekki aðeins litað markaðinn grænan heldur hefur hún einnig stuðlað að því að efla umhverfisverndarsamtök, bæði fjár- hagslega og sem samviskuhrein samtök með heilagan málstað. í Danmörku eru það World Wildlife Fund (WFF) og Greenpeace sem eru stór- veldin í umhverfisverndarbransanum. Orðstír — eða ímynd („image") svo beitt sé fagmáli, — þessara samtaka er ákaflega góður á sama hátt og orðstír margra ann- arra samtaka sem vinna að hálfheilögum eða heilögum málefnum s.s. Krabba- meinsfélagið og Hjálparstofnun Kirkj- unnar. Þar sem umhverfisvernd lifir ekki á loftinu einu saman þurfa samtökin að leita til einstaklinga og fyrirtækja eftir peningum til að bjarga aðkrepptum dýr- um eða til að vinna gegn umhverfisspjöll- um af völdum ýmiss konar mengunar. Sum dýr hafa meira aðdráttarafl en önnur. Hinir saklausu og fallegu selir með hin rómuðu mannsaugu fengu margan Dan- ann til að stinga hendinni djúpt niður í veskið. Úlfar selja aftur á móti ekki eins vel. En mesta aðdráttaraflið hefur hinn ókrýndi sölukonungur umhverfisvernd- arsamtakanna: hvalurinn. „Við keyptum risastóra búrhval af WFF sem afmælisgjöf handa okkur“. Svona hljómaði auglýsing frá danska lyfja- fyrirtækinu Bröste. Dönsku kaupmanna- samtökin (DSK) hafa í sínum auglýsing- um bent á þáttöku sína í baráttunni fyrir betra umhverfi . „ Við höfum ættleitt hval“ fullyrða kaupmannasamtökin. Sala eða ættleiðing á hvölum til fyrirtækja og einstaklinga var aðalmarkmiðið með her- ferðinni „SOS Björgum hvölunum“ sem WFF stóð fyrir. Samtökunum tókst að safna inn sem samsvarar 170 milljónum íslenskra króna í herferðinni síðari hluta ársins 1990. Það má því ætla að þarna hafi komið inn nægilegt fé til að gera alvarlegt átak í verndun hvala eins og stuðningsaði- lum WFF var lofað í auglýsingum samtak- anna. En raimveruleikinn leit öðruvísi út. Af þeim 170 milljónum sem safnað var inn fóru 140 milljónir í kostnað við auglýs- ingaherferðina. Eftir stóðu um 30 mill- jónir, þessar 30 milljónir fóru ekki til bar- áttu gegn veiðum á hvölum í útrýmingar- hættu eins og lofað var. WWF hafði nefnilega selt hvali sem þeir áttu ekki. Eða öllu heldur: það voru aðrir sem höfðu rétt- inn til að nota hvalina til tekjuöflunar í herferð fyrir hvalaverndun. il að geta „selt“ fyrirtækjum eða ein- staklingum hval verður að vera hægt að aðgreina viðkomandi hval frá öðrum hvölum. Þar sem bakuggi búrhvala er mismunandi eftir einstaklingum eru ljós- myndir af bakugga hvalanna það sem kaupendurnir fá sem sönnun fyrir því að hvalurinn þeirra fyrirfinnist í raun og veru. Þær ljósmyndir af búrhvölum sem WWf seldi voru eign annarra umhverfis- verndarsamtaka, hinna sænsku hvala og höfrungaverndunarsamtaka CSVD. WWF hafði ljósritað myndirnar og hafið sölu á hvölunum án þess að sækja um leyfi hjá CSVD. Forráðamenn CSVD voru að vonum óánægðir með aðgerðir WWF en nú virðist sem allt sé að falla í ljúfa löð milli samtakanna. WWF hefur lofað að greiða CSVD sem samsvarar 60 milljónum ís- lenskra króna í sárabætur fyrir misnotk- unina. Þar með fara þær 30 milljónir sem 26 ÞJÓÐLÍF

x

Þjóðlíf

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.