Þjóðlíf - 01.04.1991, Blaðsíða 26

Þjóðlíf - 01.04.1991, Blaðsíða 26
ERLENT VERSLAÐ MEÐ NÁTTÚRUNA Hvalurinn ókrýndur konungur umhverfisverndarsamtaka í Danmörku BJARNI ÞORSTEINSSON DANMÖRKU ,Fylltu tankinn með Statoil og horfðu í augun á hval“, segir í auglýsingu í Dan- mörku. Ruddafengin verslun með um- hverfisvernd er orðin að vandamáli. Hvalurinn er ókrýndur konungur auglýs- ingamennskunnar í umhverfisverndar- bransanum. mhverfisvernd er í tísku. Allavega ef litið er til Danmerkur, þar hafa skoðanakannanir sýnt fram á að umhverf- ismál eru sá málaflokkur sem fólk virðist hafa hvað mestar áhyggjur af. Markaður- inn hefur verið fljótur til að notfæra sér samviskubit Dana yfir menguðu umhverfi og mengandi neyslu og skyndilega eru all- ar vörur orðnar meira og minna „grænar“ — matvörur, þvottaefni, föt, húsgögn, og endalaust má upp telja. Hin græna bylgja hefur ekki aðeins litað markaðinn grænan heldur hefur hún einnig stuðlað að því að efla umhverfisverndarsamtök, bæði fjár- hagslega og sem samviskuhrein samtök með heilagan málstað. í Danmörku eru það World Wildlife Fund (WFF) og Greenpeace sem eru stór- veldin í umhverfisverndarbransanum. Orðstír — eða ímynd („image") svo beitt sé fagmáli, — þessara samtaka er ákaflega góður á sama hátt og orðstír margra ann- arra samtaka sem vinna að hálfheilögum eða heilögum málefnum s.s. Krabba- meinsfélagið og Hjálparstofnun Kirkj- unnar. Þar sem umhverfisvernd lifir ekki á loftinu einu saman þurfa samtökin að leita til einstaklinga og fyrirtækja eftir peningum til að bjarga aðkrepptum dýr- um eða til að vinna gegn umhverfisspjöll- um af völdum ýmiss konar mengunar. Sum dýr hafa meira aðdráttarafl en önnur. Hinir saklausu og fallegu selir með hin rómuðu mannsaugu fengu margan Dan- ann til að stinga hendinni djúpt niður í veskið. Úlfar selja aftur á móti ekki eins vel. En mesta aðdráttaraflið hefur hinn ókrýndi sölukonungur umhverfisvernd- arsamtakanna: hvalurinn. „Við keyptum risastóra búrhval af WFF sem afmælisgjöf handa okkur“. Svona hljómaði auglýsing frá danska lyfja- fyrirtækinu Bröste. Dönsku kaupmanna- samtökin (DSK) hafa í sínum auglýsing- um bent á þáttöku sína í baráttunni fyrir betra umhverfi . „ Við höfum ættleitt hval“ fullyrða kaupmannasamtökin. Sala eða ættleiðing á hvölum til fyrirtækja og einstaklinga var aðalmarkmiðið með her- ferðinni „SOS Björgum hvölunum“ sem WFF stóð fyrir. Samtökunum tókst að safna inn sem samsvarar 170 milljónum íslenskra króna í herferðinni síðari hluta ársins 1990. Það má því ætla að þarna hafi komið inn nægilegt fé til að gera alvarlegt átak í verndun hvala eins og stuðningsaði- lum WFF var lofað í auglýsingum samtak- anna. En raimveruleikinn leit öðruvísi út. Af þeim 170 milljónum sem safnað var inn fóru 140 milljónir í kostnað við auglýs- ingaherferðina. Eftir stóðu um 30 mill- jónir, þessar 30 milljónir fóru ekki til bar- áttu gegn veiðum á hvölum í útrýmingar- hættu eins og lofað var. WWF hafði nefnilega selt hvali sem þeir áttu ekki. Eða öllu heldur: það voru aðrir sem höfðu rétt- inn til að nota hvalina til tekjuöflunar í herferð fyrir hvalaverndun. il að geta „selt“ fyrirtækjum eða ein- staklingum hval verður að vera hægt að aðgreina viðkomandi hval frá öðrum hvölum. Þar sem bakuggi búrhvala er mismunandi eftir einstaklingum eru ljós- myndir af bakugga hvalanna það sem kaupendurnir fá sem sönnun fyrir því að hvalurinn þeirra fyrirfinnist í raun og veru. Þær ljósmyndir af búrhvölum sem WWf seldi voru eign annarra umhverfis- verndarsamtaka, hinna sænsku hvala og höfrungaverndunarsamtaka CSVD. WWF hafði ljósritað myndirnar og hafið sölu á hvölunum án þess að sækja um leyfi hjá CSVD. Forráðamenn CSVD voru að vonum óánægðir með aðgerðir WWF en nú virðist sem allt sé að falla í ljúfa löð milli samtakanna. WWF hefur lofað að greiða CSVD sem samsvarar 60 milljónum ís- lenskra króna í sárabætur fyrir misnotk- unina. Þar með fara þær 30 milljónir sem 26 ÞJÓÐLÍF
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Þjóðlíf

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.