Dagblaðið Vísir - DV - 18.05.2012, Blaðsíða 12

Dagblaðið Vísir - DV - 18.05.2012, Blaðsíða 12
12 Fréttir 18.–20. maí 2012 Helgarblað „Allt metið út frá greiningum“ Þ etta er mjög sértækt úrræði og í rauninni hugsað fyr- ir þá krakka sem eru með mestu fötlunina,“ segir Erla Gunnars dóttir, skólastjóri í Kletta- skóla. „Við erum með 93 nemendur núna og við kæmum ekki fleiri nem- endum að,“ segir hún. „Það er sérstök inntökunefnd sem fjallar um og metur allar um- sóknir. Það er á þá leið að þeir sem eru með miðlungs og alvarlega og mjög alvarlega þroskahömlum fara inn því þeir þurfa sérhæfasta úrræð- ið. Ef það er væg þroskahömlun og viðbótarfötlun þá fara þeir inn, þetta er allt metið út frá greiningum,“ segir Erla. Hún segir að fáum hafi verið neit- að um inngöngu í skólann. „Það er afskaplega fáum neitað, ég veit um þrjú tilvik. Þau eru raunverulega tvö, í öðru tilvikinu var beðið um við- bótarpappíra en þeir komu ekki. Í hinu tilvikinu var það bara klárlega að hann passaði ekki inn,“ segir Erla. Hún segir að það sé ekki verið að reyna að fækka í skólanum. „Ef það væri meira sótt um af öðrum hópum þá yrðum við að fara að skoða og for- gangsraða. Og þá hlytum við að sjá að þeir krakkar sem hafa mestu fötl- unina og mestu þörfina fyrir sértæk úrræði hljóta að verða að fá mögu- leika á sérskóla,“ segir hún. Erla segist halda að það sé mjög vel hlúð að þessum börnum í almenna skólakerfinu. „Almennt held ég að það sé mjög vel að þeim búið. Mér finnst allir vera að slást um að láta mönnun duga, við erum að slást við það og örugglega allir. Maður getur alltaf haft meiri mönn- un. Ég geri alveg ráð fyrir því líka að aðstæður geti verið ólíkar í grunn- skólum. Börn eru líka svo ólík þó þau hafi sömu greiningar þá eru þau ólíkar manneskjur og oft þarf bara virkilega að horfa á barnið og leita lausna svolítið einstaklings- bundið. Ég er voðalega mikill tals- maður jöfnunar en líka þess að það sé friður um mál og við ræðum saman og skoðum vel alla mála- vöxtu,“ segir hún. Klettaskóli Erla Gunnarsdóttir segir Klettaskóla vera hugsaðan sem úrræði fyrir þau börn sem eru með mestu fötlunina. H ann er eiginlega kominn á endapunkt í almenna skólakerfinu. Hann er hætt- ur að vilja fara í frímínútur og hann fær engan til þess að leika við sig nema þá hann leiti til krakka sem eru 3–4 árum yngri en hann og þá er honum strítt á því að hann sé alltaf með yngri krökk- um,“ segja Ágúst Kristmanns og María Björg Benediktsdóttir, foreldr- ar Inga Kristmanns, 11 ára drengs með þroskahömlun. Inga var neitað um inngöngu í Klettaskóla sem áður hét Öskjuhlíðarskóli. Foreldrar hans harma það mjög enda vilja þeir að hann finni sig í jafningjasamfélagi í Klettaskóla þar sem hann yrði í skóla með börnum sem eru líka þroska- hömluð. Kærðu synjunina Ástæðan fyrir synjuninni er sú að hann telst ekki nógu þroskahaml- aður samkvæmt inntökuskilyrðum skólans sem tóku gildi 2008. Öskju- hlíðarskóli og Safamýrarskóli voru sameinaðir á síðasta ári og þjóna nú börnum með alvarlegar og miðl- ungs þroskahamlanir ásamt börn- um með vægar þroskahamlanir og viðbótarfatlanir. Ingi er með væga þroskahömlun og viðbótarfötlun en ekki nógu mikla viðbótarfötlun sam- kvæmt inntökuskilyrðum skólans. Fjölmargir foreldrar nemenda við skólann hafa mótmælt þessum breytingum síðan þær tóku gildi og segja þær vera mannréttindabrot, það eigi að vera val foreldranna hvort börnin fari í sérskóla eins og Klettaskóla eða út í almenna skóla- kerfið. Foreldrar Inga hafa kært synj- unina til menntamálaráðuneytis- ins og vonast til þess að hún verði endurskoðuð og að Ingi komist inn í Klettaskóla. Hefði fengið inngöngu í 1. bekk Ingi fór í venjulegan leikskóla og hefur verið í Hörðuvallaskóla alla sína grunnskólagöngu. Foreldrar hans tóku meðvitaða ákvörðun um að hann færi í almenna skólakerfið fyrsta grunnskólastigið. „Við vildum að hann færi í skólann hér svo hann myndi þekkja krakkana í hverfinu og þau hann. Þannig að hann væri ekki þessi skrýtni í götunni. Núna þekkja hann allir og hann þekkir alla. Það vita allir hvernig hann er og það er rosalega gott,“ segir Ágúst, faðir Inga, um það af hverju þau völdu að setja hann í skóla í sínu heimahverfi við upphaf skólagöngunnar. Ákvörðun sem þau að vissu leyti sjá eftir í dag þar sem að ef Ingi hefði farið í Kletta- skóla strax í 1. bekk þá væri hann enn í skólanum því það var áður en inngönguskilyrðunum var breytt. Þau sáu fyrir sér að hann myndi byrja í 5. bekk í Klettaskóla þar sem þá væri þroskamunurinn orðinn meiri milli hans og skólafélaganna í almenna skólakerfinu og því myndi sérskóli henta betur. „Það gekk rosa- lega vel alveg út 4. bekk. Það breytt- ist svo núna í vetur, krakkarnir sem eru með honum í bekk eru að þrosk- ast mikið og bilið alltaf að breikka. Hann finnur fyrir því núna að geta ekki alltaf gert eins og hinir og verð- ur út undan. Hann er farinn að finna fyrir vanmætti sínum,“ segir María Björg, móðir Inga. „Þegar kemur að þessum tíma þá þarf að vera ákveð- ið val fyrir þessi börn,“ segir Ágúst. „Nú er búið að taka það af manni og þú átt að setja barnið í almenna skólakerfið, sama hvað.“ Fer aftur vitsmunalega Þegar Ingi var að klára 4. bekk ákváðu foreldrar hans að sækja um fyrir hann að komast í 5. bekk í Klettaskóla. „Við fórum í viðtal í skólann sem hét þá Öskjuhlíðarskóli og þá var annar skólastjóri. Okkur var sýndur skólinn en þegar það kom að því að sækja um á þessum fundi var okkur bara sagt að hann heyrði ekki undir reglurnar þannig að við þyrftum ekkert að vera að sækja um því hann myndi hvort eð er fá neitun vegna þessara inn- tökuskilyrða,“ segir Ágúst. Þau segja það hafa verið gríðarleg vonbrigði. Þar sem inntaka í skólann byggist á greiningum frá Greiningarmiðstöð- inni ákváðu þau að reyna að fá Inga greindan aftur. „Við báðum um end- urmat hjá Greiningarstöðinni af því að greining þaðan virðist ráða öllu en við fengum ekki að fara í endur- mat,“ segir Ágúst en greiningin sem fylgir umsókn Inga er frá því hann var fimm ára. Þar kemur fram að Ingi er með væga þroskahömlun og væga hreyfihömlun. „Hann er fatl- aður líka en bara ekki nógu mikið. Þrátt fyrir að honum fari aftur í vits- munastiginu og líkamlega fötlunin sé alltaf að aukast,“ segir hann. Þeir sem eru með væga þroskahöml- un eru með greindarvísitölu 50–70 en eðlilegt er í kringum 100. Inga hrörnar og þau telja að það sé vegna þess að hann blómstri ekki innan almenna skólakerfisins. „Hann var í 62 og er kominn í 56–8. Samt sjá þeir ekki ástæðu til að taka hann í end- urmat. Og þó svo við myndum biðja um það í dag getur liðið allt að eitt og hálft ár þangað til hann kemst í endurmat.“ Ekki með nógu mikla fötlun Þau ákváðu þess vegna að safna að sér gögnum frá þeim sem hafa unnið með honum. „Þess vegna fórum við í það að tala við alla sem hafa kom- ið að honum, í skólanum og annað til þess að gefa okkur vottorð og um- sagnir um það hvernig aðstæður hans eru bara andlega og líkamlega. Það eru allir sammála um að honum hefur farið aftur,“ segir Ágúst. Með nýju upplýsingarnar að vopni ákváðu þau að sækja um inn- göngu fyrir Inga í skólann en fengu neitun út frá því að hann væri ekki nógu þroskahamlaður. Þeir sem eru með greindarvísitölu 50–70 komast ekki inn í skólann nema hafa viðbót- arfötlun, það hefur Ingi þó en hún telst ekki nógu mikil að sögn foreldra hans. „Þess vegna fórum við í þessa vinnu fyrir þessa umsókn til þess að leggja meiri áherslu á líkamlega hlut- ann og héldum að hann kæmist bara inn út frá því að hann er með viðbót- arfötlun. En hann er ekki með fjöl- fötlun eða einhverfu. Hann er sem sagt ekki með nógu mikla viðbótar- fötlun,“ segir Ágúst. Þegar þau sáu grein frá Ástu Kristrúnu Ólafsdótt- ur sem er ein þeirra sem hafa barist fyrir því að inntökuskilyrðunum verði breytt ákváðu þau að kæra synjunina. „Þá rann upp fyrir okkur að þetta væru ólög og það væri verið að brjóta mannréttindi með því að barn eins „Hann er bara einn“ n Kæra synjun um inngöngu í Klettaskóla n Er út undan í almenna skólakerfinu n Ekki nógu þroskahamlaður til að fara í skóla fyrir þroskahamlaða Viktoría Hermannsdóttir blaðamaður skrifar viktoria@dv.is „Staðreyndin er sú að þó að allir séu góðir við þau í skólanum þá upplifa þau sig ein. Glaðvær gullmoli Foreldrar Inga lýsa honum sem glaðværum gullmola. Í almenna skólakerfinu upplifir hann sig út undan og glaðværðin hefur minnkað. Myndir Eyþór Árnason n skólastjóri Klettaskóla segir að fáum nemendum hafi verið synjað um inngöngu
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.