Dagblaðið Vísir - DV - 01.08.2014, Side 23
Helgarblað 1.–5. ágúst 2014 Fréttir 23
Ólafsfjörður í heljar-
greipum glæpamanna
„Hún
lagði
mikið á tólf ára
stelpu þarna
aðist vel við málið en sagði að hann
mætti ekki ræða við blaðamenn.
Hann vísaði á yfirmann sinn, Dan-
íel Guðjónsson, yfirlögregluþjónn á
Akureyri.
Geta ekki látið þau hverfa
Í samtali við DV kannast Daníel vel
við málið og segist hann sömuleiðis
skilja gremju bæjarbúa. „Hvað vilja
þau að sé gert? Við getum ekki látið
fólk hverfa. Það er þarna fólk sem
tengist ákveðnum brotamönnum
sem þarna búa. Lögreglan hefur haft
ítrekuð afskipti af þeim og hvert mál
er unnið fyrir sig. Því miður þá get-
um við ekki haldið fólki endalaust
og við höfum ekki leyfi til að láta
fólk hverfa sporlaust. Fólkið fer ein-
faldlega aftur á sama stað og heldur
uppteknum hætti. Við stjórnum ekki
fólkinu eftir að það er farið frá okkur.
Þetta er það réttarfar sem við viljum
hafa, er það ekki?“ spyr hann. Hann
segir mörg mál í vinnslu gegn stúl-
kunni umræddu.
„Þannig lagað stafar þetta út
frá einum einstaklingi sem heldur
þessu þorpi í heljargreipum í tutt-
ugu ár. Þessi stúlkukind, hún kem-
ur í heimsókn til hans. Það safnast
að honum svona fólk. Það fólk er í
þessu þó að hann sé það ekki sjálf-
ur. Ég veit að fólk er orðið mjög lang-
þreytt á þessu. Við verðum bara að
vinna eftir lögum og reglum. Hjól
réttvísinnar snúast mjög hægt,“ seg-
ir Daníel. n
Innbrotaalda Af samtölum við
Ólafsfirðinga að dæma hafa fjölmargir
orðið fyrir barðinu á innbrotsþjófum.
V
ið höfum ekki séð
svona miklar sveifl-
ur áður milli ára,“ seg-
ir Guðni Guðbergs son,
fiskifræðingur og sviðs-
stjóri hjá Veiðimálastofnun. Lax-
veiði hefur verið dræm það sem
af er sumri og hræðileg í mörgum
þekktum ám á Suður- og Vestur-
landi. „Sumarið 2012 var lélegt og
síðan var strax mjög góð veiði sum-
arið 2013. Það voru ánægjuleg tíð-
indi en það setti að manni smá ugg.
Þetta eru vanalega lengri sveiflur.
Tíu ára tímabil jafnvel í upp- eða
niðursveiflu,“ segir Guðni.
Man ekki eftir álíka tölum
„Ég man ekki eftir svona tölum úr
Langá,“ segir Árni Friðleifsson, for-
maður Stangveiðifélags Reykja-
víkur, en veiðin hefur verið hvað
daufust í Langá á Mýrum sem og í
Laxá í Dölum. Þann 30. júlí höfðu
aðeins komið 190 laxar á land í
Langá en veiðin í fyrra var alls
2.815 laxar. Áin hefur jafnan verið
mjög gjöful. Þá hafði veiðst 51 lax í
Dölunum en þar var veiðin í fyrra-
sumar 710 laxar. Veiði hefur þó víða
tekið kipp í liðinni viku en Blanda
var til að mynda með skráða 1.060
laxa þann 23. júlí en 1.388 þann 30.
júlí. Sömu sögu er að segja um Selá
í Vopnafirði sem fór úr 253 löxum
þann 23. júlí í 411 þann 30. júlí.
„Hljóðið er auðvitað ekki gott í
mönnum. Sumarið hingað til hefur
verið mikil vonbrigði en veiði-
menn eru undarlegur þjóðflokkur
og við höldum alltaf í vonina,“ segir
Árni sem viðurkennir þó að líkurn-
ar á kröftugum smálaxagöngum
sem menn hafa beðið eftir í sumar
verði sífellt minni. „En það er allur
ágúst eftir og margar ár eru að gefa
vel langt fram í september þannig
að það gæti enn ræst úr þessu
þótt þetta sumar fari seint í sögu-
bækurnar fyrir góða veiði.“
Frábært sumar í fyrra
Guðni tekur í sama streng og Árni
og segir þetta part af veiðiskapn-
um. „Svona er veiðin. Þetta sveifl-
ast upp og niður. Það er alltaf eitt-
hvað á hverju sumri. Of lítið vatn,
of mikið vatn. Of lítil sól eða of mik-
ið rok,“ segir Guðni léttur og skýtur
því fram hvort enginn hafi velt því
fyrir sér hvort ástæða fyrir dræmri
veiði séu slakir veiðimenn.
Sumarið 2013 var fjórða besta
laxveiðisumar á stöng frá því að
talning hófst samkvæmt greiningu
frá Veiðimálastofnun og því ósann-
gjarn samanburður að miða við
þær tölur. Þrátt fyrir það er veiðin
í ár arfaslök í mörgum ám, einnig
miðað við meðalár. Það sem hef-
ur hins vegar glatt veiðimenn það
sem af er sumri eru öflugar göngur
af tveggja ára laxi, sem hefur dval-
ið tvö ár í sjó. Þeir fiskar eru því af
sama árgangi og öflugar smálaxa-
göngur sem skiluðu sér í fyrrasum-
ar. „Tveggja ára fiskurinn, sérstak-
lega í ánum fyrir norðan hefur verið
að skila sér nokkuð vel en það skilar
sér auðvitað ekki í ám eins og Langá
þar sem veiðin er að mestu smálax.“
Aðstæður í hafinu
Þegar illa árar í laxveiði fara hin-
ar ýmsu kenningar af stað í veiði-
húsum landsins. Árni segist hafa
heyrt þær flestar í ár þótt erfitt sé
að festa fingur á hvað nákvæmlega
hafi brugðist. „Makríllinn, léleg
grásleppa og vorið seint á ferðinni.
Maður er búinn að heyra þetta allt
en það er eitthvað sem gerist í haf-
inu sem við vitum ekki hvað er. Þótt
veiðiréttarhafar hafi margir hverj-
ir góðar upplýsingar um hvað sé
að gerast í ánum sjálfum þá vitum
við því miður lítið þegar út í hafið
er komið. Það eru dýrar, flóknar og
vandasamar rannsóknir.“
Guðni telur litlar líkur á að end-
anleg niðurstaða fáist nokkru sinni
í það hvað hafi úrslitaáhrif sem
þessi í hafinu. „En það sem við vit-
um er að smálaxar eru fáliðaðir í
ár. Þeir eru óvenju smáir og þegar
það gerist eru endurheimtur jafn-
an slakar. Seiðaárgangarnir í fyrra
voru stórir þannig að framleiðslan í
ánum sjálfum er ekki takmarkandi
þáttur.“ Guðni segir mögulegt að
um svokallað „match mismatch“ sé
að ræða en það er kenning þar sem
tegund, í þessu tilfelli laxinn, hitt-
ir ekki á kjöraðstæður. Sé of seint
eða snemma á ferðinni eða einhver
lykilþáttur í afkomu hans bresti. n
Óþekktar sveiflur í laxveiði
n Nokkur aukning síðustu vikuna n Veiðimenn halda í vonina
Ásgeir Jónsson
asgeir@dv.is
Árni Friðleifsson
formaður SVFR
Man ekki eftir viðlíka
tölum úr Langá en
er þrátt fyrir það
vongóður.
„Sumarið 2012 var
lélegt og síðan
var strax mjög góð veiði
sumarið 2013. Það voru
ánægjuleg tíðindi en það
setti að manni smá ugg.
Guðni Guðbergsson Fiskifræðingur og
sviðsstjóri hjá Veiðimálastofnun.
Reynsluakstur Polo er einstaklega
skemmtilegur í akstri og þar
spilar margt inn í. Sjö
þrepa sjálfskiptingin er
ljómandi góð og er
gaman að geta verið á
góðri ferð á smábíl án
þess að vélin snúist
hraðar en þvottavél
sem er að vinda.
ÞRIÐJUDAGUR 8. JÚLÍ 2014
BÍLAR
Á fullri ferð ...
Öflugir radarvarar frá ESCORT
... að safna punktum?
Síðumúla 19 • Sími 581 1118 • nesradio.is
Þ
að er einstaklega
ánægjulegt að geta val-
ið um það hvort bíllinn
sem maður ekur sé
drynjandi kappaksturskerra eða
hljóðlaus og algjörlega vistvænn.
Og hvort heldur sem valið verður
er hann eftir sem áður 416 hest-
öfl sem njóta má með bensínvél
eða án. Þetta hefur hönnuðum
og hugsuðum hjá bílaframleið-
andanum Porsche tekist og fékk
blaðamaður að reyna útkomuna í
Porsche Panamera Hybrid Plug-
in. Bíllinn kom til landsins fyrir
skemmstu og þar sem hann er
vistvænn eru tollarnir lágir. Bíll-
inn kostar 16.900.000 kr. búinn
öllum þeim helsta búnaði sem
völ er á í bíl á þessu kalíberi.
Í huga undirritaðrar er dásam-
legt að geta farið úr 0-100 kíló-
metra hraða á fáeinum sek-
úndum. Fjórum, fimm eða sex
og ég er sátt. Fylgi því undurfag-
urt vélarhljóð er það virkilega
gott. Fylgi það ekki, heldur þögn-
in sjálf og eina hljóðið er í hjól-
börðunum sem nema við mal-
bikið, þá er það líka virkilega
gott. Hvort tveggja er stórkost-
legt. Í þessum bíl stendur hvort
tveggja til boða og það er sér-
lega ánægjulegt fyrir þá sem eru
með bíla á heilanum.
Engar hömlur á rafmagni
Á þeim hybrid-bílum sem flest-
ir þekkja er ekki hægt að aka
mjög hratt á rafmagninu einu
saman. Yfirleitt grípur ökutækið
til sinna ráða þegar útlit er fyrir
að ökumaðurinn sé í raun og
veru úti að aka og bílvélin fer í
gang vi 60 til 80 kílómetra
hraða. Framleiðendur Porsche
virð st vera með það á hreinu a
kaupendur þeirra séu með alvar-
lega bíladellu og taka því ekki
fram fyrir hendurnar á ökumann-
inum, til dæmis ef hann nýtir
rafmag ið og er komin á blúss-
andi fart. Á þessum bíl má ná
góðri ferð á rafmagninu og bens-
ínvélin tekur ekkert við fyrr en
rafmagnið þrýtur. Það er fínt!
Panamera er óhugnanlega spræk
hvernig sem henni er ekið.
CO2 útblástur í tvinnakstri er
71g/km og eyðslan í slíkum
akstri er eitthvað í námunda við
3.1 lítra á hverja hundrað kíló-
metra. Vélin í Porsche Panamera
Hybrid Plugin er þriggja lítra V6
bensín og með 8 þrepa skipt-
ingu. Hann er um fimm sek-
úndur úr kyrrstöðu í hundrað
kílómetra hraða. Rafmagnsvélin
sér bílnum fyrir 95 hestöflum.
Hægt er fullhlaða rafhlöðuna
á tveimur og hálfum tíma. Í upp-
lýsingum frá framleiðanda kemur
fram að hægt sé að komast allt
að 30 kílómetr á rafmagninu
einu saman við bestu mögulegu
aðstæður. Óhætt er að reikna
með færri kílómetrum í roki og
kulda en sem fyrr kemur fram
eru nánast engar hömlur á því
hversu hratt má komast á raf-
mag inu. Framleiðandi gefur upp
140 kílómetra hámarkshraða á
raf agninu.
Græn f amtíð?
Tæknilega er þessi bíll eins vel
búinn og hvaða geimflaug sem
er, alla vega virðist svo vera í
fyrstu þegar maður sest í öku-
mannssætið. Það er nauðsynlegt
að anda í gegnum nefið til að
átta sig á að flestir takkanna lúta
að einhverju þægindatengdu,
þannig að þeir ættu ekki að vera
manni raunverulegur þyr ir í
augum. Margir af þessum ótal
tökkum snúast u það hvernig
og hvert loftið úr mi stöðinni á
að blása og hvernig hljóðið á að
óma en svo eru mjög mikilvægir
takkar sem lúta að því hvernig
fjö unin r, skipti gin og hvern-
ig rafmagnið og bensínvélin
vinna. Það er raunar mjög einfalt
í notkun og ætti öllu að vera
fært að finna út úr.
Porsche býður upp á snjall-
símatengingu við bílinn á þann
hátt að stilla má allt frá því að
bíllinn hiti sig fyrir ökuferð til
þess að hann kæli sig niður að
ökuferð lokinni. Allt með einni
skipun í gegnum tæki sem er
smærra en sjónvarpsfjarstýring.
Það er ánægjulegt að fylgjast
með þróuninni á rafmagnsbílum
og virðast stóru framleiðend-
urnir setja allt sitt í að koma
með alvöru leiktæki í þessum
flokki. Hver veit nema sérstakur
rafbílaflokkur keppi á kvartmílu-
brautinni innan tíðar? Í það
minn ta væri gam n að sjá
Panamera S E-Hybrid plug-in og
Tesla Model S eigast við á braut-
inni!
malin@mbl.is
Panamera S E-Hybrid plug-in kominn til landsins
Öskrandi villidýr eða hljóðlaus
grænn bíl? Þitt er valið
Það er magnað að geta náð að 140 km hraða á rafmagninu einu saman. Porsche Panamera S E-Hybrid plug-in er fagurlega hannaður.
Í bílnum eru mælar og upplýsingar
um flest sem viðkemur vinnslunni.
Innréttingin í Panamera er hönnuð
utan um hvern farþega, líka aftur í.