Dagblaðið Vísir - DV - 27.09.2013, Blaðsíða 37

Dagblaðið Vísir - DV - 27.09.2013, Blaðsíða 37
Biblíulegur Vin Diesel Riddick Leikstjóri: David Twohy „Náhirðin fær á baukinn“ Maður að mínu skapi eftir Braga Ólafsson Í slenska tónlistarkonan Leni Draugur flýr ofbeldisfullan eig- inmann í Reykjavík og flytur til Berlínar. Þar tekur ekki betra við, því í íbúð þar sem David Bowie bjó áður kynnist hún dularfullu barni sem hún þarf að vernda frá skrímsli sem myrðir börn þar í borg á hrottafenginn hátt. Leni Draugur (sem er, eins og all- ir vita, afar íslenskt nafn) er sögu- hetja í skáldsögu eftir Körlu Schmidt sem nefnist „Barnið í tröppunum“ og var útnefnd sem besti krimmi ársins í Þýskalandi árið 2010. Hug- myndin er sótt í málverk eftir hinn fjölhæfa Bowie sem sýnir drungalegt barn í stigagangi, en dularfull vera í tröppunum kemur einnig fyrir í hinu þekkta lagi hans The Man Who Sold the World og er það byggt á 19. aldar ljóði. Bowie kemur út úr skápnum Berlínartímarbil Bowie er löngu orðið goðsagnakennt. Á árunum 1977–1979 bjó hann á Haupt- strasse 155 í Schöneberg. Hverfið var þá þekkt fyrir frjálslyndi, og ofar í götunni var einn fyrsti barinn í Evrópu sem var opinberlega ætlað- ur samkynhneigðum. Fólk hér segir enn sögur af því þegar Hells Angels, sem létu kúnnahópinn eitthvað fara í taugarnar á sér, brutu þar rúðu að næturlagi og hafi Bowie sjálfur stað- ið vaktina alla nóttina ef þeir skyldu koma aftur og borgað fyrir viðgerðina daginn eftir. „Þetta er skápur Davids Bowie,“ segir Burak, sem rekur barinn Seventies beint fyrir neðan hina gömlu íbúð meistarans. „Ég keypti hann af núverandi eiganda íbúðar- innar og þegar ég opnaði hann ultu tvær ljósmyndir af Bowie út,“ bætir hann við. Aldrei heyrt um Bowie Barinn hefur verið starfræktur síðan á umræddum áratug og segist Burak muna eftir því þegar aðdáendur söfnuðust saman fyrir utan glugg- ann og kölluðu „David, David.“ Þetta stenst þó illa hefðbundna sögu- skoðun. Eins og í Reykjavík seinna meir komu poppstjörnur einmitt til Berlínar til að vera í friði. Núverandi eigandi íbúðarinnar, Arabi með tvær eiginkonur, hefur lítið um málið að segja og hefur aldrei heyrt þennan Bowie nefndan. Seventies-barinn virðist annars helst ætlaður dagdrykkjumönnum sem góna þar á spilakassa klukku- tímum saman. Á veggnum er þó máluð mynd af Bowie, reyndar ekki frá Berlínarárum hans, heldur frá Let‘s Dance-tímabilinu nokkrum árum síðar. Við hliðina hangir plakat af nýjustu plötu hans. Bowie og Bundesliga Berlín hafði mikil áhrif á Bowie. Ekki aðeins gerði hann þrjú af sín- um helstu verkum þar, Low, Heroes og Lodger, heldur snýr hann aftur til Berlínar á plötunni The Next Day sem kom út fyrir skömmu og er hans fyrsta í áratug. Bowie hefur einnig haft talsverð áhrif á Berlín, og má sjá merki þess víða. Á skrifstofu blaðsins þar sem ég vinn hangir einnig mynd af umslagi The Next Day og hefur einhver skrifað undir: „Will come very soon.“ Þegar Bayern München unnu Bundesliga keppnina í var liðið sýnt á forsíðu blaðanna undir undir- skriftinni „Dann sind Wir Helden.“ Er þetta vísun í þýska útgáfu lags- ins Heroes, sem Bowie tók upp hér í borg og telst til höfuðverka rokk- sögunnar. Í fótspor Nick Cave og U2 Lagið var tekið upp í hinu víðfræga Hansa-hljóðveri, þar sem listamenn eins og U2, Nick Cave og Depeche Mode koma einnig við sögu. Hægt er að heimsækja það í fylgd grúskar- ans Thilo Schmied, sem ólst upp í Austur-Berlín og man eftir því þegar Bowie hélt tónleika í vesturhluta borgarinnar árið 1987 og lét snúa há- tölurunum til austurs svo hægt var að heyra í honum hinum megin múrs. Hljóðverið lá þétt upp við múrinn og áttu hljóðmenn það til að stríða austurþýskum landamæravörðum með því að spila snældur með gelt- andi hundum til að láta þá halda að varðhundar þeirra hafi sloppið laus- ir. Jafnframt áttu þeir það til að blikka þá með ljósum sínum og eitt sinn á Bowie að hafa stokkið undir borð af ótta við að þeir austan megin myndu skjóta, sem þykir síður vaskleg fram- ganga en hann sýndi gagnvart Hells Angels. Framhjáhald við múrinn Innblásturinn fyrir lagið Heroes á Bowie að hafa fengið þegar hann sá tvo elskendur standa uppi við múr- inn. Fræðimenn hafa lengi dregið þá kenningu í efa og telja fyrirmyndina vera sótta til þýska expressjónist- ans Ottos Müller. Sá málaði áhrifa- ríka mynd af því þegar hann kvaddi eigin konu sína eftir að hafa verið kallaður í herinn í fyrri heimsstyrj- öld. Málverkið má sjá á safni Brücke- hreyfingarinnar í Dahlem-hverfi, en Bowie var mikill áhugamaður um safnið og pósur hans framan á Heroes-plötuumslaginu eru undir sterkum áhrifum þaðan. Nú hefur reyndar komið í ljós að elskendurnir tveir við múrinn voru raunverulegir, og var þar um hljóð- manninn Tony Visconti og þýsku söngkonuna Antoniu að ræða. Ástæða þess að málið upplýstist ekki fyrr ku vera sú að Visconti var giftur annarri konu og leysti hann því ekki frá skjóðunni fyrr en að henni látinni. Iggy Pop stelur úr ísskápnum Að hljóðversheimsókn lokinni er haldið aftur að Hauptstrasse 155. Bowie var ekki eini þekkti íbúinn hér, því sambýlismaður hans var Iggy nokkur Pop sem einnig var að taka upp í Hansa. Bowie hafði mikið dá- læti á matvörudeildinni í stórmark- aðnum KaDeWe og kom gjarnan þaðan klyfjaðir. Þá vildi ekki betur en svo til að Iggy átti það til að laum- ast í ísskápinn og tæma hann þegar enginn var að fylgjast með, og dag einn fékk Bowie nóg og rak hann út. Það slettist þó ekki upp á vinskapinn, því Iggy leigði sér íbúð við hliðina á og héldu þeir áfram að skoða nætur- líf borgarinnar saman. Falsskápur Ég segi Thilo frá fundi mínum við Burak daginn áður. „Og sýndi hann þér skápinn?“ spyr leiðsögumaður- inn. Ég svara því játandi, enda ekki á hverjum degi sem maður stendur andspænis álíka helgidóm. „Þetta er algert kjaftæði,“ segir Thilo. „Þessi skápur hefur ekkert með Bowie að gera. Blaðamenn eru alltaf að koma upp um hann, en Burak held- ur áfram að segja öllum að þetta sé skápur Bowie.“ Flestir þeir sem þekktu Bowie á Berlínartímabili hans eru nú komnir nokkuð til ára sinna, minnið orðið gloppótt og er því erfitt að segja til um hvað er satt og hvað logið af þeim sögum sem hafa spunnist í kringum það. Er því við hæfi að þetta tímabil hafi ratað inn í skáldskapinn og myndi umgjörðina í kringum ævin- týri hinnar íslensku Lenu Draugs. n Íslenski draumurinn og Maður eins og ég. „Já, kannski mætti kalla This is Sanlitum íslenska drauminn í Kína. Þetta er auðvitað allt annað land og menning en ég nota það sem ég þekki inni í þessum heimi sem efni- við í myndina.“ Róbert heldur áfram: „Ég er líka að fjalla um ákveðnar persónur, týpur, sem ég þekki mjög vel. Þeir sem hafa flutt til útlanda vita hvernig það er að vera útlendingur í framandi landi, þurfa að kynnast nýju um- hverfi, siðum og venjum. Mig langar alltaf að horfa á fólk og læra af því.“ Dreymir ekki um Hollywood Í dag þykir það flottast ef drauma- smiðjan í Hollywood ákveður að endurgera myndina þína eða ef þér er boðið að leikstýra glæpamynd fyrir mikinn pening. Dreymir Róbert um að slá í gegn? „Það sem ég hef áhuga á er að slá í gegn hérna heima á þann hátt að ég fái tækifæri til að gera nýja mynd á svona tveggja ára fresti. Mig langar til að ljúka mínum ferli hafandi gert svona 20–30 myndir. Og mig langar til að fólk komi á myndirnar mín- ar, sjái þær og tali um þær. Ég burð- ast ekki með einhverja Hollywood- drauma. Ég held að ég myndi hreinlega aldrei fá að gera myndir á minn hátt í borg englanna.“ Borg ótt- ans tekur Róbert fagnandi. n Menning 37Helgarblað 27.–29. september 2013 Tryllir sem fær hárin til að rísa The Conjuring Leikstjóri: James Wan Vill slá í gegn á Íslandi Róbert Douglas leikstjóri Róbert tók myndina á litla stafræna myndavél á götum Peking. Róbert ásamt aðalleikurum myndarinnar Carlos Ottery og Chris Loton leika vinina Frank og Gary. Skemmtilegar tökur Gary og Frank lenda í ýmsum ævintýrum í Peking. David Bowie og íslenskir draugar n Goðsagnakennd ár Davids Bowie í Berlín Tónlist Valur Gunnarsson valurgunnars@gmail.com David Bowie í Berlín Goðsagna- kennd ár. David Bowie og Iggy Pop Iggy átti til að laumast í ísskáp Davids Bowie þegar þeir bjuggu saman í Berlín og borða matinn hans. Villt líferni Iggy Pop, David Bowie og fleiri á klúbbi í Berlín.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.