Fréttablaðið - 05.11.2014, Síða 17

Fréttablaðið - 05.11.2014, Síða 17
MIÐVIKUDAGUR 5. nóvember 2014 | SKOÐUN | 17 Fulltrúar evrópskra samstarfsáætlana og þjónustuskrifstofa kynna styrki og samstarfsmöguleika. Kjörið tækifæri fyrir skóla, fyrirtæki, stofnanir og samtök að kynna sér möguleika til samstarfs á flestum sviðum menntunar, menningar og atvinnulífs. Háskólatorgi, 6. nóvember 2014 kl. 15:00-17:00 Kynning á tækifærum og styrkjum í Evrópusamstarfi Horizon 2020 rannsókna- og nýsköpunaráæ tlun Erasm us+ m enntun, æ skulýðsm ál og íþróttir Evrópa unga fólksins EURES – evrópsk vinnum iðlun Enterprise Europe N etw ork ESPON – byggðaþróun Creative Europe – kvikm yndir og m enning eTw inning – rafræ nt skólasam starf N orðurslóðaáæ tlun Europass – evrópsk ferilskrá og fæ rnipassi Erasm us for Young Entrepreneurs N ORA – N orræ nt Atlantshafssam starf COST rannsóknasam starf Alm annavarnaráæ tlunin Euraxess – evrópskt rannsóknastarfatorg N ordplus – norræ n m enntaáæ tlun PROGRESS – jafnrétti og vinnum ál Daphne – gegn ofbeldi Evrópustofa Heilbrigðisáæ tlun ESB Uppbyggingarsjóður EES Komdu og hittu okkur á Háskólatorgi: Allir velko mnir! www.evropusamvinna.is Liggurðu á skoðunum þínum? Það er algjör óþarfi . Sendu greinina þína á greinar@visir.is og við komum henni á framfæri hið snarasta. Fjöldi norrænna þingmanna og ráðherra sótti 66. þing Norður- landaráðs í Stokkhólmi í síðustu viku. Á dagskrá voru málefni sem varða sameiginlega hags- muni Norðurlanda, eins og norð- urslóðir, umhverfismál, mennt- un og heilbrigðismál. Sumir segja að nú, eftir ára- tuga samstarf, hafi norrænt samstarf runnið sitt skeið. Sagt hefur verið að það sé þungt í vöfum og skili litlu. Skiptir sam- starf Norðurlanda enn þá máli árið 2014? Okkar svar er afdráttarlaust JÁ. Samstarf Norðurlanda er ein- stakt á heimsvísu. Það er ein- stakt að þingmenn alls staðar af Norðurlöndum komi saman, eins og nú er gert í sænska þing- húsinu, til að kryfja sameigin- leg hagsmunamál til mergjar og ræða við ríkisstjórnir og for- sætisráðherra landanna. En norrænt samstarf er miklu meira en bara umræðuvett- vangur. Í dag tökum við þeim mikilsverða árangri sem náð- ist á fyrstu árum samstarfsins sem sjálfsögðum hlut. Afnám vegabréfaskoðunar, félagsmála- samþykktin og sameiginlegur vinnumarkaður Norðurlanda eru allt norrænar lausnir sem hafa verið notaðar sem fyrir- myndir í samstarfinu innan ESB. Íbúar Norðurlanda njóta árangurs samstarfsins daglega, til dæmis með því að sækja menntun í öðru norrænu landi eða með því að leita nýrrar atvinnu í einhverju Norður- landanna sé atvinnuástandið slæmt heima fyrir. Norrænt samstarf lifir ekki bara á fornri frægð. Við erum enn að finna sameiginlegar lausnir sem gagnast íbúum Norðurlanda. Umhverfismerkið Svanurinn og matvælamerking- in Skráargatið hjálpa norrænum neytendum að velja vistvænar og hollar vörur. Svanurinn er um leið til marks um mikil áhrif Norðurlanda í umhverfismálum á heimsvísu. Þann áhrifamátt höfum við skapað með sam- starfi. Með sama hætti höfum við í sameiningu gert samninga við meira en 40 skattaskjólsríki og þannig tryggt marga millj- arða í skattatekjur, sem annars hefðu horfið í þessi skjól. Önnur hlið á samstarfinu sem er ekki eins sýnileg en ekki síður mikilvæg er miðl- un reynslu. Slík miðlun á sér stöðugt stað á margbreytileg- um sviðum. Með henni má auka gæði og fá meira út úr þeirri starfsemi sem fram fer í ein- stökum löndum. Til dæmis ligg- ur viðamikið norrænt samstarf um næringarfræði að baki ráð- leggingum um mataræði sem stofnanir í hverju landi gefa út. Samtakamátturinn gerir okkur öflugri. Þegar við stönd- um saman getum við áorkað meiru en hvert í sínu lagi. Nær nútímanum Í framtíðinni viljum við, sam- starfsráðherrar Norðurlanda, efla norrænt samstarf til þess að fækka svokölluðum landamæra- eða stjórnsýsluhindrunum milli Norðurlandanna þannig að þau verði sveigjanlegra og opnara atvinnusvæði þar sem nýsköpun blómstrar. Við viljum að Norður- lönd finni sameiginlegar lausnir þegar það er hagkvæmara – til dæmis varðandi sérhæfðar læknismeðferðir og sameigin- leg rannsóknarverkefni. Við viljum að Norðurlönd markaðs- setji sig á heimsvísu og noti hugtakið „Norden“ sem vöru- merki á alþjóðavettvangi. Eftir því sem fjarlægðin frá Norður- löndum verður meiri, þeim mun hagkvæmara er að markaðs- setja löndin sem heild í stað þess að hvert land fyrir sig reyni að koma sér á framfæri. Almenn- ingur á fjarlægum slóðum þekk- ir Norðurlönd oft betur en ein- stök norræn ríki. Við viljum að Norðurlönd nýti sameiginlega styrkleika í alþjóðasamstarfi – til dæmis í alþjóðlegum lofts- lagsviðræðum og innan ESB þegar það á við. Norðurlönd eru mikið í umræðunni úti í hinum stóra heimi. Rætt er um að samfélags- gerð Norðurlanda sé góð fyrir- mynd sem önnur samfélög geti haft til hliðsjónar þegar tekist er á við viðfangsefni framtíðar- innar. Í skýrslunni „The Nordic model – challenged but capable of reform“ segir að Norður- landabúar verði að vera opnir fyrir umbótum ef norræna vel- ferðarríkið á áfram að vera fyr- irmynd fyrir aðra í framtíðinni. Það sama á við ef við ætlum að ná markmiðum okkar um landa- mæralaus, nýskapandi, sýnileg og opin Norðurlönd. Þá þarf nor- rænt samstarf að vera kraftmik- ið og vera fært um að endurnýj- ast í takt við breytta tíma. Vegna þessa höfum við, samstarfsráðherrar Norður- landanna, ákveðið að færa nor- rænt samstarf nær nútímanum. Við ætlum að leggja áherslu á þau mál sem ríkisstjórnir og íbúar Norðurlanda telja mikil- væg. Við ætlum að tryggja að norrænt skattfé sem fer til nor- ræns samstarfs sé nýtt á skyn- samlegan hátt. Við ætlum að tryggja að árangur náist með skilvirku samstarfi án óþarfa skrifræðis og seinagangs. Nú þegar velferðarsamfélög Norðurlandanna standa frammi fyrir alþjóðavæðingu, hækk- andi meðalaldri íbúanna, lofts- lagsbreytingum, efnahags- kreppu, átökum á nærsvæðum okkar og hryðjuverkaógn er ekki tímabært að draga úr sam- starfi. Þvert á móti: við þurfum að efla samstarfið og forgangs- raða betur. Það er þetta sem við, samstarfsráðherrar Norður- landanna, ætlum að beita okkur fyrir. Norðurlönd – sam- an erum við öfl ugri NORÐURLÖND Elisabeth Aspaker Carsten Hansen Eygló Harðardóttir Kristina Persson Lenita Toivakka Veronica Thörnroos Annika Olsen samstarfsráðherrar Norðurlanda ➜ Norðurlönd eru mikið í umræðunni úti í hinum stóra heimi. Rætt er um að samfélagsgerð Norðurlanda sé góð fyrirmynd sem önnur samfélög geti haft til hlið- sjónar þegar tekist er á við viðfangsefni framtíðarinnar. Höfuðstólsleiðrétting ríkis- stjórnarinnar skilar hátt í 70 þúsund heimilum lækk- un á húsnæðisskuldum sem nemur samtals 80 milljörð- um. Aðgerðin er fjármögnuð með hækkun skatta á fjár- málafyrirtæki og ekki síst með því að afturkalla skatt- undanþágu sem fyrri ríkis- stjórn hafði veitt slitabúum gömlu bankanna. Það er dapurlegt að ríkis- stjórn Jóhönnu Sigurðardóttur (JS) hafi ákveðið að undanskilja slitabúin og þar með erlenda kröfu- hafa frá skatti upp á tugi milljarða. Þess í stað var í þrígang reynt að koma skuldum fallinna einkabanka á herðar íslenskra heimila með Ice- save-samningum. Það er ljóst að sá gríðarlegi niðurskurður í heilbrigð- is- og velferðarkerfi sem ríkisstjórn JS fór í hefði ekki þurft að koma til hefði ríkisstjórnin ákveðið að skatt- leggja eignir erlendu kröfuhafanna eins og Framsóknarmenn bentu á. Um 69 þúsund heimili sóttu um niðurfærslu lána vegna húsnæðis- kaupa. Sýnir það hve þörfin var brýn, enda þurftu heimilin í landinu að bera uppi kostnaðinn á hruninu, með auknum sköttum, hækkandi verðlagi á sama tíma og húsnæðis- lán heimilanna hækkuðu mikið. Meðalfjárhæð niðurfærslu á hvert heimili verður líklega vel yfir 1 mkr. 110%-leið fyrri ríkisstjórnar nýttist aðallega tekjuhæstu heim- ilum en skildi þau tekjulægri eftir með vandann. 110%-leiðin fól í sér að bankar afskrifuðu lán sem voru yfir 110% af markaðsvirði fast- eigna. Leiðin nýttist aðeins um 10% heimila með verðtryggðar húsnæðisskuldir. Um 1% heimil- anna hreppti helming niðurfærsl- unnar, rúmlega 20 milljarða króna. Þessi 775 heimili fengu hvert yfir 15 mkr. niðurfærslu og var meðal- tal niðurfærslu um 26 mkr. Dæmi eru um einstaklinga sem fengu meira en 100 milljónir afskrifaðar. Fyrri ríkisstjórn ber þannig ábyrgð á 20 milljarða króna niðurfærslu á lánum auðugasta hluta þjóðarinn- ar. Ríkisstjórn JS lækkaði skuldir tekjumesta fólksins á sama tíma og erlendir kröfuhafar voru undan- skildir eðlilegum skattgreiðslum. Skuldaleiðrétting Ríkisstjórn Framsóknarflokks og Sjálfstæðisflokks fór aðra og sanngjarnari leið. Hámarks- leiðrétting á hvert heimili var ákveðin fjórar milljónir króna. Skuldaleiðréttingin er þannig útfærð að þeir tekju- lægri fá hlutfallslega meira. Hátt í helmingur leiðrétting- arinnar fer til heimila með undir 6 milljón krónur í árs- laun. Heimili þar sem tveir einstaklingar eru hvor um sig með undir 250 þús. krónur í mánaðarlaun. Skuldaleiðréttingin er efna- hagsleg aðgerð og fær jákvæð- ar umsagnir hjá erlendum aðilum og lánshæfismatsfyrirtæki hafa t.d. hækkað lánshæfismat Íslands. Þá hefur alþjóðlegt lánshæfismat fjármálafyrirtækja hér á landi einnig hækkað. Lækkun skulda er að mati margra erlendra hagfræð- inga skilvirkasta leiðin til að draga úr neikvæðum afleiðingum efna- hagsáfalls og flýta fyrir endurbata hagkerfisins. Talsmenn stjórnarandstöðunnar, sem á hátíðarstundum kenna sig við velferð og jöfnuð, reyna að gera lítið úr leiðréttingu ríkisstjórnarinnar á skuldum heimilanna. En hið rétta er að leiðréttingin dreifist mun jafnar en aðgerðir fyrri ríkisstjórnar og heimilin munar um að fá skulda- lækkun upp á 80 milljarða. Í stað þess að slá ryki í augu almennings ættu þingmenn stjórnarandstöð- unnar að styðja ríkisstjórnina í því að lækka skuldir íslenskra heimila. Skuldir lækka um 80 milljarða FJÁRMÁL Ásmundur Einar Daðason Frosti Sigurjónsson Willum Þór Þórsson alþingismenn Framsóknarfl okksins

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.