Són - 01.01.2011, Blaðsíða 101

Són - 01.01.2011, Blaðsíða 101
101RÍMNAMÁL Örvar-Odds drápa Gröndals er vissulega hetju- og söguljóð og líklega hefur höfundurinn ekki litið svo á að um rímu væri að ræða. Hann hafði aðrar hugmyndir um rímur svo sem brátt kemur fram. Jón Stef - ánsson skrifar um drápuna í Eimreiðina árið 1907 og þar kemur fram að fólk hefur farið með hana eins og rímur því að hann segist oft hafa „…heyrt bændur á Snæfellsnesi vera að kveða [drápuna] fyrir munni sér á leiðinni um Berserkjahraun. Þeir kunnu langa kafla úr henni, og vitn uðu í hana á mannfundum“.68 Grettisljóð Árið 1897 koma út Grettisljóð Matthíasar Jochumssonar og vöktu bæði mikla athygli og aðdáun flestra manna. Í Fjallkonunni birtist ritdómur sem vert er að skoða nánar. Sá sem hann ritar lætur sig dreyma um að Matthías hefði fremur samið Grettisrímur en Grettisljóð. Þar segir: „Samt hefðu margir heldr kosið, að séra Matthías hefði kveðið „Grettis ljóð“ sín öll með gamla laginu, með rímnaháttum; þurfti það form ekki að spilla meðferð hans á efninu; átti ekki síðr við söguna, sem er svo ramm-íslenzk.“69 Þetta er merkileg ósk. Kannski sjáum við í henni eftirsjá eftir hinu gamla formi og sú skoðun er ljós að ramm- íslenskt efni í löngu máli þar sem saga er sögð er best geymt í rímum. Í tímaritinu Íslandi mótmælir Benedikt Gröndal, sem studdi rímur og rímnaskáldin, þessari skoðun ritdómarans í Fjallkonunni. Hann full - yrðir að Grettisljóð gætu ekki orðið rímur. Af hverju? Gröndal skrifar: „Í rímum hefðu menn aldrei getað komið þeirri skáldfegurð við sem unnt er að hafa, þegar ort er með öðrum lögum eða háttum; rímur verða varla annað en rímuð prósa, og til annars er ekki ætlast – og samt eru þær eitthvað annað og meira, þær eru að minnsta kosti prósa í æðra veldi.“70 Því er nú verr og miður fyrir okkur að Benedikt skýrir ekki nánar hvað er prósa í æðra veldi, en við getum látið hugann reika. Þetta er afdráttarlaus skoðun hins merka skálds. Rímur er sérstök bók- menntategund sem ort er undir rímnaháttum eins og allaf hefur verið gert og þar á ekki að bera mikið á skáldlegum tilþrifum höfundanna, en umfram allt segja sögu eins og alltaf hefur verið gert. Það er hins vegar öllu þyngra að skilja af hverju Benedikt telur erfiðara að sýna skáldleg tilþrif undir rímnaháttum en öðrum háttum. Ef til vill er svarið 68 Jón Stefánsson (1907:142). 69 „Grettisljóð” (1898:13). 70 Benedikt Gröndal (1897:177).
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168

x

Són

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Són
https://timarit.is/publication/1139

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.