Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2008, Qupperneq 18

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2008, Qupperneq 18
16 Tímarit um menntarannsóknir, 5. árgangur 2008 Mér finnst námið í skólanum áhuga- • vert. Mér finnst skemmtilegast að læra þegar • námið fær mig til að hugsa. Mér finnst gaman að læra stærðfræði.• Annar þáttur skýrði um 16% dreifingarinnar en honum tilheyrðu þrjár fullyrðingar um að gaman væri að læra myndmennt, textílmennt og hönnun og smíði. Þetta er því greinilega list- og verkgreinaþáttur. Á þriðja þáttinn, sem skýrði um 10% dreifingarinnar, féllu tvær fullyrðingar, önnur um að gaman væri að læra erlend tungumál og hin að gaman væri að læra nýja hluti. Skoðað var hvort marktækur munur væri á þáttagildum (e. factor scores) eftir kyni og aldri nemenda, þ.e. eftir því hvort þeir væru í 6. eða 9. bekk. Munur var eftir kyni, stúlkur voru áhugasamari á öllum þremur þáttum, þ.e. almennum námsáhuga (F(1, 479) = 23,0, p < 0,001), list- og verkgreinaþættinum (F(1, 479) = 66,46, p < 0,001) og þættinum sem mælir áhuga á að læra nýja hluti og erlend tungumál (F(1, 479) = 5,968, p < 0,05). Munur eftir aldri kom fram á tveimur þáttum af þremur, verk- og listgreinaþættinum (F(1, 479) = 131,97, p < 0,001) og þættinum um erlend tungumál og að læra nýja hluti (F(1, 479) = 21,89, p < 0,001) en þar mældist áhugi yngri nemenda meiri en þeirra eldri. Á þættinum almennur námsáhugi skoruðu 9. bekkingar lægra en 6. bekkingar en munurinn var ekki marktækur (F(1, 479) = 1,49, p=0,22). Þetta bendir til þess að eitthvað dragi úr áhuga nemenda frá 6. til 9. bekkjar. Einnig var skoðuð samvirkni (e. interaction) þáttanna kyns og aldurs á námsáhuga. Samvirkni fannst eingöngu á einum þætti; að læra nýja hluti og erlend tungumál (F(1, 479) = 7,19, p < 0,01). Á þessum þætti dregur meira úr áhuga pilta en stúlkna milli 6. og 9. bekkjar. Í 3. töflu er sýnt hlutfall nemenda sem var mjög eða frekar sammála einstökum 3. tafla. Hlutfall nemenda sem eru sammála fullyrðingum, flokkað eftir bekk og kyni. Fullyrðingar Pi lta r 6. b St úl ku r 6. b Pi lta r 9. b St úl ku r 9. b Mér finnst gaman í skólanum 40,4 56,7 31,7 49,3 Mér finnst gaman að læra, líka þegar ég geri mistök 23,9 32,3 13,3 29,5 Ég hlakka til að fara í skólann að loknu sumarfríi 22,1 52,2 17,4 44,2 Mér finnst verkefnin í skólanum spennandi og skemmtileg 32,4 51,5 20,2 27,1 Mér finnst gaman að vinna heimaverkefnin 15,8 27,3 5,7 15,6 Mér finnst námið í skólanum áhugavert 37,9 48,5 16,4 34,8 Mér finnst skemmtilegast að læra þegar námið fær mig til að hugsa 46,6 48,9 27,0 42,3 Ég læri af því að mér finnst gaman að læra nýja hluti 53,0 64,2 30,6 55,0 Mér finnst gaman að læra myndmennt 46,3 68,4 23,6 42,9 Mér finnst gaman að læra textílmennt 36,3 83,6 4,1 47,9 Mér finnst gaman að læra hönnun og smíði 73,9 83,8 40,2 39,1 Mér finnst gaman að læra íslensku 33,8 54,9 17,7 34,0 Mér finnst gaman að læra stærðfræði 46,7 47,0 35,8 38,1 Mér finnst gaman að læra erlend tungumál 67,9 65,7 39,5 57,4 Amalía Björnsdóttir, Baldur Kristjánsson og Börkur Hansen
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.