Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2008, Side 32

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2008, Side 32
30 Tímarit um menntarannsóknir, 5. árgangur 2008 1. tafla. Lýsing á fimmskiptu flokkunarkerfi Scotts. Háskólaráð- andi kerfi (e. (university dominated system) Tvíhliða kerfi (e. dual system) Tvíundakerfi (e. binary system) Sameinað kerfi (e. unified system) Lagskipt kerfi (e. stratified system) Í þessu kerfi eru annars vegar hefð- bundnir háskólar og stofnanir með stöðu háskóla og hins veg ar skólar á fram haldsskóla- stigi sem sjá fyrir menntun kennara, hjúkrunarkvenna, verkfræðinga o. s. frv. Þetta kerfi var algengt í Evrópu þar til í byrjun sjöunda áratug- arins. Hér eru annars vegar hefð- bundnir háskólar og stofn anir með stöðu há skóla og hins vegar litlar menntastofn anir sem taka við af framhaldsskóla (skyldustigi) og sjá fyrir mennt un kennara, hjúkr un ar kvenna, verk fræðinga o.s.frv. Skólarnir eru dreifðir um landið, tengdir lands hlut- um og atvinnu- lífinu. Þeir eru með sérlög og eigin reglu gerðir og stofnana- menningu. Námi lýkur með diplómu. Skól- arnir eru algerlega aðskildir frá háskólum. Algengt kerfi í Evrópu á sjöunda og áttunda áratugnum. Háskólakerfið samanstendur af tveim sam- hliða kerfum. Annars vegar eru hefðbundnir háskólar og stofn- anir með stöðu háskóla. Hins vegar hafa litlu stofnanirnar úr tvíhliða kerfinu nú verið sam einaðar í fjölgreina starfsmennta- skóla tengda landshlutum. Þeir eiga að uppfylla staðbundnar þarfir og sjá fyrir 3−4 ára starfs- menntun ýmissa starfs stétta. Ef um rannsóknir er að ræða eru þær mjög hagnýtar. Ein lög og reglugerð ná yfir þessa starfs- menntaskóla.* Alhliða háskóla- stig. Búið er að sameina hefð- bundna háskóla og starfs menntaskóla. Sama heitið er notað um allar stofnanirnar í kerfinu, yfirleitt háskóli. Búið er að færa alla mennt- un að loknum framhaldsskóla inn í háskólana. Sömu lög ná yfir þessar stofnanir en þær geta þó verið nokkuð ólíkar innbyrðis. Mikil samkeppni er oft á milli stofnana í þessu kerfi. Alhliða háskóla- kerfi. Skýr verkaskipting er innan stofnana og á milli þeirra. Stofnanir eru tengdar markaði og stjórnmálum. Þetta kerfi er fyrst og fremst að finna í Bandaríkjunum. *Tilhneigingin hefur verið að sú að þessir skólar færast smám saman nær háskólunum en ætlað var í upphafi, gott dæmi eru bresku tækniskólarnir (e. polytechnics) frá miðjum sjöunda áratugnum. Gyða Jóhannsdóttir
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.