Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2008, Page 82

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2008, Page 82
80 Tímarit um menntarannsóknir, 5. árgangur 2008 barnið. Honing (1996) og Jorde-Bloom (1992) halda því fram að þrátt fyrir það hafi leikskólakennarar fengið takmarkaða þjálfun í samstarfi við fullorðna og í því hlutverki að vera leiðandi í slíku samstarfi. Þetta þjálfunarleysi getur valdið óöryggi og spennu í foreldrasamstarfinu sem sumir telja einn erfiðasta þáttinn í starfi leikskólakennara (Galinsky, 1990; Kirchenbaum, 2001; Powell, 1989). Hiatt-Michael (2006) segir að leggja þurfi áherslu á að búa leikskólakennara undir samstarf við foreldra, að í kennaranáminu þurfi að beina hugsun þeirra markvisst inn á þá braut og veita þeim þjálfun. Foreldrasamstarf er meðal viðfangsefna í námi íslenskra leikskólakennaranema en höfundum er ekki kunnugt um hve mikil áhersla er lögð á það. Þar sem það getur verið bæði flókið og krefjandi að veita foreldrum stuðning og ráðgjöf þarf að hugleiða hvers konar þjálfun hentar og hvernig best verði að henni staðið (Chan, 2004; Swick, 2004). Þá getur þörf fjölskyldna fyrir stuðning verið meiri en svo að þekking og færni kennarans dugi til. Því er áríðandi að kennarar þekki sín takmörk og freistist ekki til að veita ráðgjöf í málum sem gera meiri kröfur en þeir ráða við (McConkey, 1985). Ráðgjöf við foreldra Eins og að framan greinir benda tvær nýlegar íslenskar rannsóknir til þess að foreldrar óski eftir að geta ráðfært sig við fagfólk, svo sem kennara, um uppeldi barna sinna (Birna María Svanbjörnsdóttir, 2007; Gyða Haraldsdóttir, 2005). Í skrifum margra fræðimanna kemur fram að foreldrar þurfi ráðgjöf og stuðning í foreldrahlutverkinu (Nordahl og Skilbrei, 2002; Rodd, 2006; Sigrún Júlíusdóttir, 2001; Smith og Driessen, 2005) og þeir telja að kennarar eigi að hafa það hlutverk (Hohmann og Weikart, 1995; Nordahl, 2007; Rodd, 2006; Whalley, 1997 og 2007). Sigrún Júlíusdóttir (2001) bendir á að leikskólakennarar geti ,,miðlað uppeldisfræðilegri þekkingu sinni og reynslu til ungra foreldra“ (bls.154). Hún segir foreldra þurfa stuðning og ráð ,,hvað varðar að geta sett börnum mörk, vita hvað eru viðeigandi og eðlileg vandamál á hverju þroskaskeiði og hvernig heppilegt er að bregðast við þeim“ (bls.155). Í starfslýsingu leikskólakennara er ekki fjallað um ráðgjöf til foreldra en að þeir skuli vinna í ,,nánu samstarfi við foreldra/ forráðamenn“ (Félag leikskólakennara, e.d.). Í starfslýsingu deildarstjóra leikskóla er ekki heldur fjallað um ráðgjöf en sagt m.a. að þeir eigi að ábyrgjast að ,,foreldrar/ forráðamenn fái upplýsingar um þroska og líðan barnsins“ (Félag leikskólakennara, e.d.). Í Aðalnámskrá leikskóla (1999) kemur fram að leikskólastjórum beri m.a. skylda til að ,,veita foreldrum upplýsingar um þroska barnsins og stöðu þess í leikskólanum“ og að ,,afla upplýsinga um aðstæður og uppeldisviðhorf foreldra“ (bls. 30). Þótt ekki sé fjallað sérstaklega um ráðgjöf má ætla að einhvers konar ráðgjöf eða leiðsögn fylgi því þegar foreldrum eru veittar upplýsingar um þroska og líðan barns þótt ekki sé hægt að fullyrða það. Þáttur ráðgjafar í starfi leikskólakennara hefur ekki verið kannaður hérlendis en víða erlendis er gert ráð fyrir því að leikskólakenn- arar veiti foreldrum stuðning og ráðgjöf. Íslensku rannsóknirnar tvær gefa sterklega til kynna þörf foreldra fyrir ráðgjöf og hafa leikskólakennarar verið nefndir sérstaklega í því sambandi (Gyða Haraldsdóttir, 2005; Sigrún Júlíusdóttir, 2001). Til að kanna þátt ráðgjafar í samstarfi íslenskra leikskólakennara og foreldra eru eftirfarandi rannsóknarspurningar settar fram: Hvert er umfang ráðgjafar við foreldra; hversu algeng er hún; á hvaða sviðum leita foreldrar eftir ráðgjöf og hvert er frumkvæði leikskólakennara í þeim efnum? Hvert er viðhorf leikskólakennara til faglegrar sérþekkingar sinnar í sambandi við ráðgjöf til foreldra? Hafa agavandamál barna eða tímaskortur foreldra haft áhrif á þörf foreldra fyrir ráðgjöf að mati leikskólakennara? Eru tengsl milli ráðgjafar og starfsaldurs leikskólakennara? Jónína Sæmundsdóttir og Sólveig Karvelsdóttir
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.