Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2008, Page 83

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2008, Page 83
81 Tímarit um menntarannsóknir, 5. árgangur 2008 Aðferð Þátttakendur Í heildarúrtakinu úr Reykjavík og af landsbyggðinni voru 147 leikskólakennarar. Svör bárust frá 130 einstaklingum sem er rúmlega 88% svörun. Af þeim 130 sem svöruðu listanum voru 62 (47,7%) af höfuðborgar- svæðinu og 68 (53,3%) af landsbyggðinni. Af þeim sem svöruðu spurningum um starfsaldur hafði tæpur helmingur eða 63 (49,2%) starfað 10 ár eða skemur sem leikskólakennari og 65 (50,8%) höfðu starfað lengur en 10 ár. Menntun leikskólakennaranna var eftirfarandi: Meirihlutinn eða 72 (55,4%) hafði lokið prófi frá Fósturskóla Íslands en 46 (35,7%) voru með B.Ed. gráðu frá Kennaraháskóla Íslands. Aðrir höfðu hlotið menntun sína erlendis og í öðrum skólum. Af þeim sem höfðu starfað 10 ár eða skemur voru 64,5% með B.Ed. gráðu frá Kennara háskóla Íslands og 12,7% með próf frá Fósturskóla Íslands. Í hópnum með lengri starfsaldur en 10 ár voru 95,5% með próf frá Fósturskóla Íslands. Spurningalisti Rannsóknin hófst vorið 2006 er tekin voru hálfopin viðtöl við þrettán starfandi leikskólakennara í Reykjavík um samstarf þeirra við foreldra. Hvert viðtal tók um það bil eina klukkustund. Viðtölin voru hljóðrituð og greind. Að greiningu lokinni voru skoðaðir sérstaklega þeir þættir sem lutu að ráðgjöf og stuðningi við foreldra. Helstu þættir sem þá komu fram voru eftirfarandi: 1) Ráðgjöf við foreldra er umtalsverð í starfi leikskólakennara og má skipta henni í þrjú meginsvið, þ.e. um aga, þroska og uppeldi almennt. 2) Leikskólakennarar telja foreldra eiga í auknum erfiðleikum með aga á börnum og að tímaskortur sé meiri hjá foreldrum en áður. 3) Leikskólakennararnir höfðu trú á eigin fagþekkingu til að veita ráðgjöf en gerðu sér jafnframt grein fyrir því að þeir þyrftu að setja sér mörk. Á grundvelli þessara þátta var saminn spurningalisti þar sem kannaðir voru nánar þeir þættir sem komu fram í greiningu viðtalanna. Viðtölin voru þannig nýtt sem forrannsókn, en það töldu höfundar nauðsynlegt þar sem lítið var til um rannsóknir á þessu sviði hér á landi. Spurningalistinn samanstóð af 37 atriðum. Spurningarnar voru lokaðar og með mismörgum svarmöguleikum. Byrjað var á að kanna umfang ráðgjafar með því að spyrja hvort þátttakendur teldu ráðgjöf til foreldra vera hluta af starfi sínu, hvort þeir teldu ráðgjöf hafa aukist á síðustu árum og þá hvers vegna. Spurt var um algengi ráðgjafar, hversu oft leikskólakennararnir teldu foreldra leita ráðgjafar á sviði uppeldis, aga og þroska og einnig hversu oft kennararnir og leikskólinn hefðu frumkvæði að ráðgjöf á þessum sviðum. Spurt var hvort leitað væri eftir ráðgjöf í öðrum málum en þeim sem snertu börnin, hvort þátttakendur álitu það hluta af starfi sínu að ráðleggja foreldrum um persónuleg mál og hvort þeir teldu sig þurfa að setja sér mörk í þeim efnum. Til að kanna viðhorf þátttakenda til fagþekkingar sinnar voru þeir spurðir hvort þeir litu á sig sem sérfræðinga á sviði uppeldis og menntunar ungra barna, hvort þeir teldu foreldra vera sama sinnis og hvort þeir teldu fólk hafa meiri trú á fagþekkingu leikskólakennara nú en áður. Þátttakendur voru spurðir um viðhorf til agavandamála og tímaskorts hjá foreldrum, hvort þeir teldu agavandamál hafa aukist og hvort þeir teldu foreldra eiga erfiðara með að setja börnum sínum mörk en áður. Þá var spurt hvort leikskólakennarar fyndu fyrir auknum tímaskorti foreldra og hvort þeir teldu foreldra hafa of lítinn tíma til samskipta við leikskólakennara. Auk þessa voru bakgrunnsbreyturnar aldur, starfsaldur og menntun þátttakenda kannaðar. Framkvæmd Spurningalistinn var lagður fyrir í tveimur áföngum. Vorið 2006 var hann lagður fyrir 63 leikskólakennara í Reykjavík. Leikskólarnir voru valdir af lista yfir leikskóla Reykjavíkur sem voru skráðir í stafrófsröð á heimasíðu Þáttur ráðgjafar í samstarfi leikskólakennara og foreldra
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.