Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2008, Blaðsíða 85

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2008, Blaðsíða 85
83 Tímarit um menntarannsóknir, 5. árgangur 2008 Frumkvæði leikskólakennara að ráðgjöf Leikskólakennararnir voru spurðir hversu oft þeir eða leikskólinn hefðu frumkvæði að því að veita foreldrum ráðgjöf. Spurt var um ráðgjöf á sömu þremur sviðum og nefnd voru hér að framan. Niðurstöðurnar má sjá á 2. mynd. Á myndinni má sjá áþekkar niðurstöður þeim sem eru á 1. mynd ef undan er skilið ráðgjafarsviðið þroski og þroskafrávik. Leikskólakennararnir veittu talsvert oftar ráðgjöf á því sviði en á hinum tveim en 86,8% þeirra sögðust veita ráðgjöf nokkuð oft eða mjög oft á því sviði. Persónuleg ráðgjöf til foreldra Spurt var hvort foreldrar leituðu upplýsinga eða stuðnings vegna annarra mála en þeirra sem snertu börn þeirra í leikskólanum. Rúm 65% (65,1%) sögðu foreldra gera það sjaldan og 23,3% aldrei. Tæp 11% (10,9%) sögðu það gerast nokkuð oft en 0,8% að það gerðist oft. Þegar spurt var hvað leikskólakennararnir gerðu í þeim tilvikum sagðist rúmur helmingur (51%) reyna að ráðleggja, um fjórðungur (24,5%) sagðist vísa fólkinu annað en 22,5% merktu við fleiri en einn möguleika sem má hugsanlega skýra með því að það fari eftir eðli mála hvernig þeir bregðast við. Leikskólakennararnir voru einnig spurðir hvort þeir teldu það hluta af starfi sínu að ráðleggja foreldrum um persónuleg mál. Athygli vekur að flestir völdu möguleikann „já ef það snertir barnið líka“ (59,8%). Tæp 40% (37,7%) svöruðu neitandi og 2,5% svöruðu játandi. Spurt var hvort þátttakendur teldu leikskólakennara þurfa að setja sér mörk um ráðgjöf og stuðning við foreldra. Meirihlutinn (58,9%) taldi svo vera. Um 15% (14,9%) svöruðu spurningunni neitandi. Það sem vekur athygli er að yfir fjórðungur (26%) virtist ekki hafa gert upp hug sinn og valdi möguleikann „veit ekki“. Að lokum var kannað hvort leikskólakennurum byðist stuðningur eða handleiðsla í erfiðum málum. Þessu svaraði meirihluti (74%) játandi, 7,9% svöruðu neitandi en 18,1% sagði að stundum byðist stuðningur. Þegar spurt var hver veitti þeim slíkan stuðning merktu flestir við leikskólastjóra. Viðhorf til faglegrar sérþekkingar Niðurstöðurnar hér að framan benda til þess að foreldrar leiti í talsverðum mæli til leikskólakennara og að þeir síðarnefndu telji það einkum stafa af trausti foreldra á faglegri þekkingu þeirra sem ef til vill mætti kalla sérfræðiþekkingu. Leikskólakennararnir voru spurðir hvort þeir teldu sig vera sérfræðinga á Uppeldi N= roski N=1Agi N = 127 Tegund rá gjafar sem leikskólakenn Aldrei 1.5 0.8 Sjalda 31.5 13.2 26.8 Nokku oft 58.5 67.4 63 Mjög oft 8.5 19.4 9.4 Uppeldi N= roski N=1Agi N = 127 Mjög oft 8.5 19.4 9.4 Nokku oft 58.5 67.4 63 Sjaldan 31.5 13.2 26.8 Aldrei 1.5 0.8 1.5 31.5 58.5 8.5 13.2 67.4 19.4 0.8 26.8 63 9.4 0 10 20 30 40 50 60 70 80 Aldrei Sjaldan Nokku oft Mjög oft Hlutfall (%) Uppeldi N=130 roski N=129 Agi N = 127 2. mynd. Tegund ráðgjafar sem leikskólakennarar veita að eigin frumkvæði. Þáttur ráðgjafar í samstarfi leikskólakennara og foreldra
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.