Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2008, Side 118

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2008, Side 118
116 Tímarit um menntarannsóknir, 5. árgangur 2008 Már viljhálmsson á námskröfum og námsmati. Hættan á þeirri þróun er þó til staðar og því er ábyrgð skóla á gerð vandaðrar skólanámskrár afar mikil. Jafnframt má fullyrða að nýtt fyrirkomulag kallar á mun skilvirkara eftirlit með skólastarfi. Með nýju kerfi er boðað virkara gæðaeftirlit og styrking ráðgjafar í framhaldsskólum. Fjölmargir hafa viðrað þá skoðun sína að möguleg stytting framhaldsskólans muni leiða til þess að nemendur fái lakari menntun og verði því ekki eins hæfir til að takast á við lífið. Atli færir nokkur rök fyrir mikilvægi almennrar menntunar sem öll eru góð og gild. Hitt nefnir hann ekki, að sýnt hefur verið fram á að lítið samhengi er á milli lengdar skólagöngu til stúdentsprófs og árangurs. Nýting tíma, uppbygging náms, stuðningur, virkt eftirlit og síðast en ekki síst góðir kennarar skipta þar meira máli en lengd náms ein og sér. Atli bendir á að samkeppni á milli skóla hafi farið vaxandi undanfarin ár. Þetta er rétt, samkeppnin hefur aukist, en það er mikil einföldun að halda því fram að hún sé fyrst og fremst keppni um fjármuni úr ríkissjóði. Eftirlit með skólastarfi hefur aukist mikið undanfarin ár. Þetta hefur orðið til þess að starf kennarans og skólanna er mun sýnilegra en áður. Við það hefur skipulag batnað, námsmat og námskröfur eru betur samræmdar og nemendur hafa í flestum skólum tækifæri til að láta í ljós álit sitt á kennslunni auk þess sem starfsfólki skóla gefst nú kostur á að lýsa áliti sínu á skipulagi skólans og stjórnun hans. Að mínu mati hefur þetta leitt til þess að samkeppni skóla nær orðið til mun fleiri sviða. Skólar keppa um gott starfsfólk og þeir keppast um að vera með skilvirkt kerfi og bjóða upp á sem bestar aðstæður til náms þannig að ólíkir nemendur geti sem flestir gert sitt besta. Keppni um fjármagn úr ríkissjóði er léttvæg í þessu samhengi því um fjölda ársnemenda er samið fyrirfram við ráðuneytið. Það sem helst er gagnrýnisvert við þær reglur sem reiknilíkanið styðst við er að þar er ekki tryggt að greitt sé fyrir alla nemendur sem samkomulag er um að hefji nám við skólann og ætlaður innbyggður hvati í reiknilíkaninu, til að draga úr brotthvarfi frá námi, hefur engan veginn skilað sínu hlutverki. Ný lög um framhaldsskóla færa stærstan hluta ákvörðunarvalds um nám og náms- framboð til skólanna. Í undirbúningi laganna var lögð ofuráhersla á að auka veg iðn- og starfsnáms en lítið fór fyrir markmiðum um hvert stefna skyldi á sviði bóknáms. Önnur grein nýrra framhaldsskólalaga, sem fjallar um hlutverk framhaldsskóla, stendur ein og óstudd án tengingar við markmið. Það verður því hlutverk skólanna sjálfra að móta stefnuna og vonandi munu þeir fá stuðning Menntamálaráðuneytisins í þeirri vinnu. Grein Atla er þarft innlegg og mikilvæg ábending um það að enn er fjölmörgum spurningum ósvarað sem gott hefði verið að hafa svör við þegar lögin voru samþykkt.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.