Peningamál - 01.05.2000, Page 28

Peningamál - 01.05.2000, Page 28
Aðalatriðið er að við höldum þannig á okkar spilum að dregið sé úr líkum á að slíkt gerist hér á landi. Bankastjórn Seðlabankans hefur ákveðið að styrkja enn frekar þennan þátt í starfsemi bankans og í því skyni nýlega ráðið sérstakan starfsmann á skrifstofu bankastjórnar til þessara verkefna. Greiðslumiðlun Seðlabankinn hefur í vaxandi mæli beint athygli sinni að greiðslumiðlun eins og ég hef gert grein fyrir hér á ársfundum bankans undanfarin tvö ár. Við lagabreytingar árið 1998 fékk Seðlabanki Íslands það hlutverk að stuðla að greiðri, hagkvæmri og öruggri greiðslumiðlun innanlands og við útlönd. Í þessu starfi hefur verið leitast við að hafa eins náið sam- band við lánastofnanir í landinu og unnt er. Ýmsar breytingar eru á döfinni og vil ég nefna þessar helst- ar: Unnið hefur verið að stofnun fyrirtækis um rekstur greiðslujöfnunarkerfis og svokallaðrar RÁS- þjónustu. Tilgangurinn með stofnun fyrirtækisins er m.a. að veita nýjum aðilum tækifæri til sama aðgangs að greiðslujöfnunarkerfinu og uppgjöri þess og nú- verandi eigendur Reiknistofu bankanna hafa. Sérstök verkefnisstjórn starfar að þessum undirbúningi. Er þess vænst að hún ljúki störfum fljótlega. Seðlabankinn hefur í samvinnu við viðskipta- banka og sparisjóði undirbúið setningu reglna um aðgengi greiðslukerfa að viðskiptareikningum í Seðlabankanum. Undirbúningur þeirra reglna er á lokastigi. Þá hefur bankinn og haft hug á að koma upp greiðslukerfi fyrir stórar greiðslur sem yrði raun- tímauppgjörskerfi. Það þýðir að greiðslur yfir til- teknu hámarki yrðu gerðar upp þegar í stað og endan- lega á viðskiptareikningum í Seðlabankanum. Hér hafa verið nefnd dæmi um nokkur mikilvæg mál sem hafa verið í undirbúningi á sviði greiðslu- miðlunar. Þau hafa þann tilgang að tryggja öryggi í greiðslumiðlun, að tryggja jafnan aðgang fjár- málafyrirtækja að grunnþáttum greiðslumiðlunar og að tryggja að greiðslumiðlunarkerfi hér á landi upp- fylli alþjóðleg skilyrði. Lokaorð Góðir fundargestir! Horfur í efnahagsmálum á alþjóðavettvangi hafa farið batnandi að undanförnu. Það kemur sér vel fyrir Íslendinga svo háðir sem við erum alþjóðaviðskipt- um. Horfur í efnahagsmálum hér á landi eru einnig góðar, en brýn nauðsyn er á að treysta stjórn á þeim þáttum sem áhyggjum valda. Verðbólgan og við- skiptahallinn valda því að þörf er mikils aðhalds bæði í peningamálum og opinberum fjármálum. Ljóst er að aðhald peningastefnunnar má síst vera minna en nú er, og mun Seðlabankinn áfram leitast við að leggja sitt af mörkum til að úr verðbólgunni dragi og heitir á aðra sem þar geta komið við sögu að leggjast á sömu sveif. Um síðustu áramót varð sú breyting á stjórnkerf- islegri stöðu Seðlabankans að yfirstjórn hans fluttist frá viðskiptaráðherra til forsætisráðherra eins og áður hefur komið fram. Seðlabankinn hefur átt mjög ánægjulegt samstarf við starfsmenn viðskiptaráðu- neytisins og viðskiptaráðherra sem hér er þakkað. Það samstarf mun áfram haldast að því er snertir fjár- málamarkaðina, en verður þó takmarkaðra en áður. Seðlabankinn væntir góðs samstarfs við forsætis- ráðherra og starfsmenn forsætisráðuneytisins. Það samstarf hefur verið mikið og gott enda eðlilegt þar sem yfirstjórn efnahagsmála er í höndum forsætis- ráðherra. Ég þakka einnig ánægjulegt samstarf við önnur stjórnvöld og fjármálastofnanir í landinu. PENINGAMÁL 2000/2 27

x

Peningamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Peningamál
https://timarit.is/publication/1144

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.