Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.1990, Qupperneq 93

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.1990, Qupperneq 93
Ný viðhorf við biblíuþýðingar Á undanfömum árum hefur orðið vart vissrar áherslubreytingar í vinnu með texta. Áherslan hefur í auknum mæli beinst frá því að rannsaka upptök textans og byggingu hans og að sjálfu lestrarferlinu, sambandinu milli textans og lesandans.25 Talað er um tvenns konar lestraraðferðir,26 annars vegar „strúktúralistískar” aðferðir þar sem textinn er greindur í smærri eindir og eindimar síðan skilgreindar og settar saman og hins vegar „dýnamískar” eða „funktíonalistískar” aðferðir þar sem reynt er að draga upp mynd af öllu lestrarferlinu, hvemig lesandinn tekur þátt í lestrinum með því að beita líkönum. Nauðsynlegt er að forðast allan einstrengingshátt í þessum efnum. Engin ein aðferð getur gert kröfu til þess að vera algild. Þessi nýju viðhorf þar sem lesandinn og lesturinn em meginviðfangsefni rannsókna hafa leitt til nýrra hjálpargagna fyrir lesandann. Aðferðir í bókmennta- og félagsmálvísindum Rannsóknir bókmenntafræðinga, hinn svo nefndi „Reader Response Criticism” eða frásagnarrýni er að því leyti frábrugðin fyrri ritskýringaraðferðum, að þar er áherslan lögð á textann sem heildstæða frásögn. Frásagnarrýnandinn hefur bæði áhuga á að komast að því hvað textinn segir og hvernig hann segir það. Sögurýnin fékkst fyrst og fremst við sögulegar spumingar tengdar textanum en frásagnarrýnin skoðar textann fremur sem bókmenntaverk. Einnig beinist athyglin meir að lesandanum. Reynt er að komast að því hvaða áhrif textinn hefur á lesandann og hvemig lesandinn gengur inn í lestrarferlið. Segja má að þessar aðferðir taki að mörgu leyti mið af þeim aðferðum sem beitt var þegar bækur Nýja testamentisins vom ritaðar. í fomum kennslubókum í ritlist var mönnum kennt að nota viðurkennd rit til þess að skapa nýjar bókmenntir.27 Þjóðfélagið viðurkenndi ekki rit af því einu að þau vom fom heldur af því að þau þjónuðu samfélaginu sem tjámiðill. Kennivald þeirra fólst ekki í valdboði heldur af því að menn gátu tjáð sjálfskilning sinn með þeim. Viðurkenndir textar hjá Grikkjum vom t.d. Hómer, leikritaskáldin og heimspekingamir. íslendingasögumar vom á þennan hátt tjámiðill íslensks samfélags. Sama má segja um Nýja testamentis þýðingu Odds Gottskálkssonar, hún var ekki aðeins þýddur texti á bók heldur varð hún tjámiðill í daglegu lífi manna. Áhrif Biblíunnar á íslenskar bókmenntir felast ekki aðeins í 25 Jón Sveinbjömsson, „Lestur og ritskýring," Studia theologica islandica 1, 1988 s. 51-70 Sami, „Ný viðhorf í Biblíurannsóknum,“ Tímarit Háskólans 1,1,1986, s. 40- 48. 26 Bruce J. Malina, „The Social Sciences and Biblical Interpretation" Interpretation 36, 1982, s. 229-242. 27 Jón Sveinbjömsson, ,JLestur og ritskýring“ Studia theologica islandica 1 1988 s. 52- 58. Ronald F. Hock, „General Introduction.“ Ronald F. Hock & Edward N.O’Neil, The Chreia in Ancient Rhetoric. Volume I. The Progymnasmata. Scholars Press, Atlanta 1986 s. 3-60. Burton L. Mack, Rhetoric and the New Testament Fortress, Minneapolis 1990. 91
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.