Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2006, Side 38

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2006, Side 38
guðfræðingar hafa orðið til þess að benda á hættuna sem felst í þess konar túlkun, sem og dæmi um það þegar þjáningin (oft sem afleiðing ofbeldis) hefur verið afsökuð eða jafnvel réttlætt í skjóli hins þjáða Krists. Þá er ekki hjá því komist að spyrja um guðsmyndina sem hér býr að baki. Hver er sá Guð sem gerir slíkar kröfur og er trúverðugt að sjá það sem fram fer sem tjáningu á óendanlegum kærleika hans? The Passion of the Christ er dæmi um tilraun til að flytja píslarsögu Krists áfram inn í 21. öldina. Hér að framan hefur verið fjallað um túlkun Gibsons á þjáningu og krossdauða Krists og meðferð hans á þeim heim- ildum sem hann byggir túlkun sína á. Það sem stendur upp úr er sú guð- fræðilega túlkun sem Gibson setur fram á píslargöngu Krists og einkennist öðru fremur af hugmyndum um Krist sem fórnarlamb. Þó að hér sé um þekkta túlkun úr kristinni trúarhefð að ræða, er engu að síður ástæða til að vara við henni, sé hún tekin úr túlkunarsögulegu samhengi sínu. Það hlýtur alltaf að vera á ábyrgð túlkandans að skoða það sögulega samhengi sem túlkunin fer fram í og hugsanlegar afleiðingar hennar í samtímanum. Við túlkun píslarsögunnar þarf með öðrum orðum alltaf að huga að hina sögulega samhengi og gildir þá einu hvort um er að ræða samtíma Krists, ritunartíma guðspjallanna, eða túlkunar- og viðtökusögu þeirra. Píslarsög- una þarf að sjálfsögðu að skoða út frá því starfi sem Kristur vann og þeim boðskap sem hann flutti. Einmitt þar er að fínna nauðsynlegar forsendur fyrir dauða hans á krossi. Einnig er mikilvægt að skilja þjáningu og dauða Krists út frá upprisuboðskapnum, sem er í fullu samræmi við sjónarhorn guðspjallanna, en öll sjá þau píslarsöguna í Ijósi upprisunnar. I öllum guð- spjöllunum er lögð áhersla á að píslarsagan endi ekki á Golgata. Hæpið er að halda því fram að Gibson geri þessu sjónarhorni guðspjallanna réttmæt skil á þeirri rúmu mínútu sem upprisusenan varir. Miklu frekar má ráða af túlkun Gibsons að hann telji þjáningu og dauða Krists hafa tilgang í sjálfum sér, óháð því sem kemur á eftir. 36
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.