Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2006, Page 38

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2006, Page 38
guðfræðingar hafa orðið til þess að benda á hættuna sem felst í þess konar túlkun, sem og dæmi um það þegar þjáningin (oft sem afleiðing ofbeldis) hefur verið afsökuð eða jafnvel réttlætt í skjóli hins þjáða Krists. Þá er ekki hjá því komist að spyrja um guðsmyndina sem hér býr að baki. Hver er sá Guð sem gerir slíkar kröfur og er trúverðugt að sjá það sem fram fer sem tjáningu á óendanlegum kærleika hans? The Passion of the Christ er dæmi um tilraun til að flytja píslarsögu Krists áfram inn í 21. öldina. Hér að framan hefur verið fjallað um túlkun Gibsons á þjáningu og krossdauða Krists og meðferð hans á þeim heim- ildum sem hann byggir túlkun sína á. Það sem stendur upp úr er sú guð- fræðilega túlkun sem Gibson setur fram á píslargöngu Krists og einkennist öðru fremur af hugmyndum um Krist sem fórnarlamb. Þó að hér sé um þekkta túlkun úr kristinni trúarhefð að ræða, er engu að síður ástæða til að vara við henni, sé hún tekin úr túlkunarsögulegu samhengi sínu. Það hlýtur alltaf að vera á ábyrgð túlkandans að skoða það sögulega samhengi sem túlkunin fer fram í og hugsanlegar afleiðingar hennar í samtímanum. Við túlkun píslarsögunnar þarf með öðrum orðum alltaf að huga að hina sögulega samhengi og gildir þá einu hvort um er að ræða samtíma Krists, ritunartíma guðspjallanna, eða túlkunar- og viðtökusögu þeirra. Píslarsög- una þarf að sjálfsögðu að skoða út frá því starfi sem Kristur vann og þeim boðskap sem hann flutti. Einmitt þar er að fínna nauðsynlegar forsendur fyrir dauða hans á krossi. Einnig er mikilvægt að skilja þjáningu og dauða Krists út frá upprisuboðskapnum, sem er í fullu samræmi við sjónarhorn guðspjallanna, en öll sjá þau píslarsöguna í Ijósi upprisunnar. I öllum guð- spjöllunum er lögð áhersla á að píslarsagan endi ekki á Golgata. Hæpið er að halda því fram að Gibson geri þessu sjónarhorni guðspjallanna réttmæt skil á þeirri rúmu mínútu sem upprisusenan varir. Miklu frekar má ráða af túlkun Gibsons að hann telji þjáningu og dauða Krists hafa tilgang í sjálfum sér, óháð því sem kemur á eftir. 36
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.