Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2006, Side 55

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2006, Side 55
þriðjungur taldi trú hafa lítil eða engin áhrif á líf sitt. Sum þeirra gáfu þó í skyn að eitthvað yfirnáttúrlegt kynni að vera til en áhrif trúar á líf þeirra væru þó í lágmarki. Hún er því takmarkaður þáttur í lífsviðhorfi þeirra og sjálfsmynd og virðist ekki hafa þýðingu þegar kemur að tilvistartúlkun þeirra. Guðsmynd þess hluta unglinganna sem treysti sér til að lýsa hugmynd- um sínum er á vissan hátt nokkuð hefðbundin í íslensku samhengi. Um helmingur hópsins talaði um Guð sem góðan anda, miskunnsaman og hjálpsaman. Guð fylgist með eða vakir yfir okkur, það er gott að leita til hans ef eitthvað bjátar á. Drengur í sjávarþorpi segir: „Ég hugsa að hann sé góður andi sem sér um okkur eftir dauðann, “ en stúlka í Reykjavík talar um að að hann sé „andi sem fylgist með okkur eða eitthvað. “ Hér er sem sé á ferð jákvæð guðsmynd sem reiknar með Guði í glímunni við lífið og dauðann. Nokkur bregða fyrir sig manngerðum hugmyndum án þess að fram komi hvort slík guðsmynd feli í sér einhver sérstök áhrif Guðs á líf eða tilvist- artúlkun viðkomandi. Þriðjungur gerir sér hins vegar litlar eða óljósar hug- myndir um Guð eða efast um og hafnar tilvist hans. Fram kemur í viðtöl- unum að stúlkurnar í hópnum virðast almennt gera sér skýrari hugmyndir um Guð og eiga auðveldar með að lýsa þeim. Margt í þessum niðurstöðum svipar til þess sem Gunnar J. Gunnarsson komst að í rannsókn sinni við lok síðustu aldar.30 Svör við spurningum um bæn og bænaiðkun árétta ennfrekar áhrif trúar í lífi unglinganna en mikill meiri hluti taldi bæn hafa eitthvert gildi. Það er einnig í samræmi við niðurstöður Gunnars J. Gunnarssonar.31 Þegar ungl- ingarnir voru beðnir að skýra betur hvaða gildi bænin hefur kom í ljós að flest töldu það felast í einhvers konar sálrænum áhrifum og þeirri hjálp sem 30 Gunnar J. Gunnarsson 2001. 31 GunnarJ. Gunnarsson 1999a. 53
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.