Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2006, Síða 60

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2006, Síða 60
í ljósi þess hve unglingarnir meta góða fjölskyldu mikils kemur það ekki á óvart að þegar spurt var um hvað eða hverjir hafi mótað þá mest og hvort þeir ættu sér einhverjar fyrirmyndir, þá er fjölskyldan eða einstaka fjöl- skyldumeðlimir í öndvegi. Allir viðmælendur tilnefndu annað hvort fjöl- skylduna í heild eða einhverja ættingja sem þá sem hefðu mótað þá mest og hér er sérstaða móður áberandi. Og þótt nokkur nefndu sem fyrirmyndir afreksfólk í íþróttum, poppstjörnur eða leikara, þá nefndi meiri hlutinn einhverja í fjölskyldunni í því sambandi. Stúlkurnar gjarnan móður eða eldri systur en drengirnir föður, bræður eða frændur. Samræður um hvað unglingunum þætti mikilvægast í samskiptum við aðra leiddu í ljós tvenns konar megináherslur. Annars vegar gildi sem lýsa gæðum samskipta, eins og traust, trúnaður, heiðarleiki, hreinskilni, skiln- ingur og sannsögli. Dæmi um svör eru viðbrögð stúlku í Reykjavík: „Mér finnst mikilvægt að vera heiðarlegur, jákvœður og góður,“ og drengs í sjáv- arþorpi: „Til dæmis efmaður hefurgóð samskipti við einhvern, talað beint og hreinskilið. “ Hins vegar eru það atriði sem snúast meira um áþreifanlegri hlið samskipta eins og til dæmis góð framkoma, kurteisi, hjálpsemi og að- stoð. Drengur í Reykjavík, vísar óbeint til gullnu reglunnar er hann seg- ir: „Kurteis. Vera við þá eins og maður vill að þeir séu. “ Eða þá að forðast neikvæða hegðun eins og reiði, rifrildi, vonsku og baktal. Stúlka í Reykjavík segir til dæmis: „Að vera ekki að rífast ogsvoleiðis. Aðpassa sigþegar maður verður reiður út í einhvern að verða ekki of reiður. Það verður oft þannig. “ Athygli vekur í þessu sambandi hvað áherslan á traust og heiðarleika, það að geta treyst öðrum og vera traustsins verður, skiptir marga unglinganna miklu máli. Nánara samtal við þá um það sem einkennir góða og vonda manneskju áréttaði þessa áherslu enn frekar. Þessi dæmi benda mjög í þá átt að öryggi, traust, vinátta og félagskapur séu veigamikil atriði í gildismati unglinganna og félagslegri sjálfsmynd. Ef til vill eru það eðlilegar áherslur á tímum vaxandi margbreytileika og þeirr- 58 J
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.