Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2006, Qupperneq 60

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2006, Qupperneq 60
í ljósi þess hve unglingarnir meta góða fjölskyldu mikils kemur það ekki á óvart að þegar spurt var um hvað eða hverjir hafi mótað þá mest og hvort þeir ættu sér einhverjar fyrirmyndir, þá er fjölskyldan eða einstaka fjöl- skyldumeðlimir í öndvegi. Allir viðmælendur tilnefndu annað hvort fjöl- skylduna í heild eða einhverja ættingja sem þá sem hefðu mótað þá mest og hér er sérstaða móður áberandi. Og þótt nokkur nefndu sem fyrirmyndir afreksfólk í íþróttum, poppstjörnur eða leikara, þá nefndi meiri hlutinn einhverja í fjölskyldunni í því sambandi. Stúlkurnar gjarnan móður eða eldri systur en drengirnir föður, bræður eða frændur. Samræður um hvað unglingunum þætti mikilvægast í samskiptum við aðra leiddu í ljós tvenns konar megináherslur. Annars vegar gildi sem lýsa gæðum samskipta, eins og traust, trúnaður, heiðarleiki, hreinskilni, skiln- ingur og sannsögli. Dæmi um svör eru viðbrögð stúlku í Reykjavík: „Mér finnst mikilvægt að vera heiðarlegur, jákvœður og góður,“ og drengs í sjáv- arþorpi: „Til dæmis efmaður hefurgóð samskipti við einhvern, talað beint og hreinskilið. “ Hins vegar eru það atriði sem snúast meira um áþreifanlegri hlið samskipta eins og til dæmis góð framkoma, kurteisi, hjálpsemi og að- stoð. Drengur í Reykjavík, vísar óbeint til gullnu reglunnar er hann seg- ir: „Kurteis. Vera við þá eins og maður vill að þeir séu. “ Eða þá að forðast neikvæða hegðun eins og reiði, rifrildi, vonsku og baktal. Stúlka í Reykjavík segir til dæmis: „Að vera ekki að rífast ogsvoleiðis. Aðpassa sigþegar maður verður reiður út í einhvern að verða ekki of reiður. Það verður oft þannig. “ Athygli vekur í þessu sambandi hvað áherslan á traust og heiðarleika, það að geta treyst öðrum og vera traustsins verður, skiptir marga unglinganna miklu máli. Nánara samtal við þá um það sem einkennir góða og vonda manneskju áréttaði þessa áherslu enn frekar. Þessi dæmi benda mjög í þá átt að öryggi, traust, vinátta og félagskapur séu veigamikil atriði í gildismati unglinganna og félagslegri sjálfsmynd. Ef til vill eru það eðlilegar áherslur á tímum vaxandi margbreytileika og þeirr- 58 J
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar: 23. tölublað (01.09.2006)
https://timarit.is/issue/387066

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.

23. tölublað (01.09.2006)

Iliuutsit: