Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2007, Side 168

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2007, Side 168
styrjaldir eru háðar.^1 í upphafi er teflt fram andstæðum. Svartir hrafnar flögra í hræköldu myrkri en út úr myrkrinu kemur bleik kona með korn- gult hár sem er í senn tákn líknandi mildi og þeirra sem þjást í hamförum. Hjá henni leitar ljóðmælandi líknar. En hver er hún þessi kona sem er í senn systir og móðir? Hún er eitt af fórnarlömbum sprenginganna. Er hún systir og/eða móðir riddarans Ólafs liljurósar en til danskvæðisins um hann er vísað um miðbik ljóðsins og þá einmitt erindis þar sem hann ákallar bæði móður sína og systur um líkn eftir að honum hefur verið veitt síðusár?1’2 Sú vísun fær svo dýpri merkingu í lokaorðum ljóðsins sem eru umritun á orðum Krists á krossinum er hann fól Jóhannesi, lærisveininum sem hann elskaði, að annast Maríu móður sína. í lokaorðunum dregur ljóðmælandi sjálfan sig inn í atburðarásina og játar þar með ábyrgð sína og allra manna í þeim hildarleik sem fram fer.^ Er konan með korngula hárið ef til vill María mey þótt háralitur hennar hafi verið annar í lifanda lífi líkt og kvenna í Japan eða Kóreu? Eins og drepið var á hér að framan er ljóðið Eg heyrðiþau nálgast (Lauf ogstjörnur) eitt hinna allegórísku gagnrýnisljóða Snorra. í því er þó að finna tjáskipti ljóðmælanda við sögupersónurnar og þar með óbeina vísun til samtímaaðstæðna hans sem ekki er í hinum hreinu allegórísku ljóðum þar sem sagan er algerlega látin tala fyrir sig sjálf (sjá til dæmis Var þá kallað). Frásagan sem lagt er út af að þessu sinni er sótt til Matteusarguðspjalls þar sem sagt er frá flótta Jósefs með Maríu og barnið til Egyptalands.6"1 í fyrri helmingnum segir sjónarvottur frá því er hann mætir flóttafólkinu á „rykgráum veginum“. Eina frávikið frá upprunalega textanum er að María situr hest en ekki asna. Síðari hlutinn lýsir hug ljóðmælanda: Og ég sagði: þið eruð þá enn sem fyr á veginum flóttamannsveginum Helgi Hálfdanarson 1955: 81. 62 Kvæði af Ólafi liljurós 1964: 5, 9. Eiríkur Rögnvaldsson 1979: 6. Páll Valsson 1990: 127. ^ Jh 19.25-27. Eiríkur Rögnvaldsson 1979: 6. 64 Mt 2.13-15. 166
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.