Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2007, Page 168

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2007, Page 168
styrjaldir eru háðar.^1 í upphafi er teflt fram andstæðum. Svartir hrafnar flögra í hræköldu myrkri en út úr myrkrinu kemur bleik kona með korn- gult hár sem er í senn tákn líknandi mildi og þeirra sem þjást í hamförum. Hjá henni leitar ljóðmælandi líknar. En hver er hún þessi kona sem er í senn systir og móðir? Hún er eitt af fórnarlömbum sprenginganna. Er hún systir og/eða móðir riddarans Ólafs liljurósar en til danskvæðisins um hann er vísað um miðbik ljóðsins og þá einmitt erindis þar sem hann ákallar bæði móður sína og systur um líkn eftir að honum hefur verið veitt síðusár?1’2 Sú vísun fær svo dýpri merkingu í lokaorðum ljóðsins sem eru umritun á orðum Krists á krossinum er hann fól Jóhannesi, lærisveininum sem hann elskaði, að annast Maríu móður sína. í lokaorðunum dregur ljóðmælandi sjálfan sig inn í atburðarásina og játar þar með ábyrgð sína og allra manna í þeim hildarleik sem fram fer.^ Er konan með korngula hárið ef til vill María mey þótt háralitur hennar hafi verið annar í lifanda lífi líkt og kvenna í Japan eða Kóreu? Eins og drepið var á hér að framan er ljóðið Eg heyrðiþau nálgast (Lauf ogstjörnur) eitt hinna allegórísku gagnrýnisljóða Snorra. í því er þó að finna tjáskipti ljóðmælanda við sögupersónurnar og þar með óbeina vísun til samtímaaðstæðna hans sem ekki er í hinum hreinu allegórísku ljóðum þar sem sagan er algerlega látin tala fyrir sig sjálf (sjá til dæmis Var þá kallað). Frásagan sem lagt er út af að þessu sinni er sótt til Matteusarguðspjalls þar sem sagt er frá flótta Jósefs með Maríu og barnið til Egyptalands.6"1 í fyrri helmingnum segir sjónarvottur frá því er hann mætir flóttafólkinu á „rykgráum veginum“. Eina frávikið frá upprunalega textanum er að María situr hest en ekki asna. Síðari hlutinn lýsir hug ljóðmælanda: Og ég sagði: þið eruð þá enn sem fyr á veginum flóttamannsveginum Helgi Hálfdanarson 1955: 81. 62 Kvæði af Ólafi liljurós 1964: 5, 9. Eiríkur Rögnvaldsson 1979: 6. Páll Valsson 1990: 127. ^ Jh 19.25-27. Eiríkur Rögnvaldsson 1979: 6. 64 Mt 2.13-15. 166
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.