Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2007, Síða 168

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2007, Síða 168
styrjaldir eru háðar.^1 í upphafi er teflt fram andstæðum. Svartir hrafnar flögra í hræköldu myrkri en út úr myrkrinu kemur bleik kona með korn- gult hár sem er í senn tákn líknandi mildi og þeirra sem þjást í hamförum. Hjá henni leitar ljóðmælandi líknar. En hver er hún þessi kona sem er í senn systir og móðir? Hún er eitt af fórnarlömbum sprenginganna. Er hún systir og/eða móðir riddarans Ólafs liljurósar en til danskvæðisins um hann er vísað um miðbik ljóðsins og þá einmitt erindis þar sem hann ákallar bæði móður sína og systur um líkn eftir að honum hefur verið veitt síðusár?1’2 Sú vísun fær svo dýpri merkingu í lokaorðum ljóðsins sem eru umritun á orðum Krists á krossinum er hann fól Jóhannesi, lærisveininum sem hann elskaði, að annast Maríu móður sína. í lokaorðunum dregur ljóðmælandi sjálfan sig inn í atburðarásina og játar þar með ábyrgð sína og allra manna í þeim hildarleik sem fram fer.^ Er konan með korngula hárið ef til vill María mey þótt háralitur hennar hafi verið annar í lifanda lífi líkt og kvenna í Japan eða Kóreu? Eins og drepið var á hér að framan er ljóðið Eg heyrðiþau nálgast (Lauf ogstjörnur) eitt hinna allegórísku gagnrýnisljóða Snorra. í því er þó að finna tjáskipti ljóðmælanda við sögupersónurnar og þar með óbeina vísun til samtímaaðstæðna hans sem ekki er í hinum hreinu allegórísku ljóðum þar sem sagan er algerlega látin tala fyrir sig sjálf (sjá til dæmis Var þá kallað). Frásagan sem lagt er út af að þessu sinni er sótt til Matteusarguðspjalls þar sem sagt er frá flótta Jósefs með Maríu og barnið til Egyptalands.6"1 í fyrri helmingnum segir sjónarvottur frá því er hann mætir flóttafólkinu á „rykgráum veginum“. Eina frávikið frá upprunalega textanum er að María situr hest en ekki asna. Síðari hlutinn lýsir hug ljóðmælanda: Og ég sagði: þið eruð þá enn sem fyr á veginum flóttamannsveginum Helgi Hálfdanarson 1955: 81. 62 Kvæði af Ólafi liljurós 1964: 5, 9. Eiríkur Rögnvaldsson 1979: 6. Páll Valsson 1990: 127. ^ Jh 19.25-27. Eiríkur Rögnvaldsson 1979: 6. 64 Mt 2.13-15. 166
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.