Morgunblaðið - 14.04.2016, Síða 44

Morgunblaðið - 14.04.2016, Síða 44
44 FRÉTTIRKappakstur MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 14. APRÍL 2016 unum í tímatökunni og fróðlegri keppnisherfræði. Óræðar aðstæður munu flækja málið og gera liðunum enn erfiðara fyrir í ákvarðanatöku sinni. Það getur verið mjög heitt í Sjanghæ en getur líka verið svalt, eins og til dæmis í Belgíu. Um það er erfitt að spá fyrir fram. Veður- sveiflur geta verið hrekkjóttar bæði hvað varðar uppsetningu bíla og keppnisherfræði. Þess vegna er keppnishelgin í Kína alltaf mikil áskorun,“ segir tæknistjóri toppliðs Mercedes. Mercedes stendur best að vígi Ökumenn keppnisliðs þýska bíl- smiðsins standa ótvírætt best að vígi fyrir nýhafna keppnistíð. Virð- ist samt svo sem önnur lið séu að draga á, ekki síst Ferrari, en einnig Red Bull. Hið sama er að segja um bæði McLaren og Renault en lánið var þó ekki með þeim í Melbourne og Barein. Williams-liðið stendur nokkurn veginn í stað ef marka má fyrstu mótin. Það sem mest hefur komið á óvart er frækilegur árangur nýja bandaríska liðsins Haas, sem slegið hefur í gegn með góðri frammistöðu franska ökumannsins Romain Grosjean. Varð hann sjötti í mark í fyrsta móti og í fimmta sæti í Barein. Í báðum tilvikum var hann valinn ökumaður dagsins. Sjaldgæft er að ný lið nái svo langt í fyrstu mótum sínum. Segir Grosjean bíl liðsins ótamið hross að verulegu leyti og því búi mikið meira í honum. Nico Rosberg hrósaði sigri bæði í Melbourne og Barein. Lykillinn að því var að hann kom bíl sínum mun betur úr sporunum í ræsingunni í báðum mótum en liðsfélaginn og heimsmeistarinn Lewis Hamilton. Hafnaði hann í öðru sæti í Mel- bourne og því þriðja í Barein og munar 17 stigum á þeim félögunum í titilkeppninni eftir tvö mót, 50:33. Hamilton kveðst „ekki áhyggju- fullur“ út af slæmri byrjun. „Þetta er ekki stórmál, þetta er atriði sem við munum laga fyrir næsta mót,“ segir Hamilton. Hann sagði vanda- mál í kúplingu skýra slakt viðbragð í Melbourne og hægan viðbragðs- tíma hjá honum sjálfum í Barein. Hann segist ekki hafa áhyggjur af forskoti Rosbergs, hann hefði geng- ið í gegnum slíkt hið sama í fyrra. „Vissulega eru þetta sálfræðileg átök en með aldrinum og reynslunni er ég andlega betur á mig kominn en nokkru sinni fyrr. Það er fátt sem kemst inn fyrir brynvörn mína.“ Rosberg á siglingu Rosberg hefur verið á mikilli sigl- ingu og unnið síðustu fimm mótin í Formúlu 1 í röð, þ.e. þau þrjú síð- ustu í fyrra og fyrstu tvö í ár. Þess má þó geta að Hamilton hefur verið sigursælli í Sjanghæ en aðrir öku- menn, staðið á efsta þrepi verð- launapallsins fjórum sinnum og staðið á verðlaunapalli undanfarin sex skipti, frá og með 2010. Mercedes-stjórinn Toto Wolff segir að liðið megi engin mistök gera í Sjanghæ, svigrúmið sé ekkert í þeim efnum. Stendur honum eink- um stuggur af bílum Ferrari, sem eru mun hraðskreiðari og snarpari en í fyrra en líða enn fyrir endingar- skort. Þannig féll Kimi Räikkönen úr leik í fyrsta móti vegna vélarbil- unar og sömu örlög biðu Sebastians Vettel í Barein. Eftir tvö fyrstu mótin eru þeir í fjórða og sjötta sæti í keppni ökumanna. Daniel Ricci- ardo hjá Red Bull er þriðji með 24 stig, Räikkönen fjórði með 18, Grosjean fimmti, einnig með 18 stig, og Vettel sjötti með 15 stig. Mikið forskot Vegna bilana Ferrari-bílanna er Mercedes strax komið með 50 stiga forskot í keppni liðanna, 83:33. Í Dekkjafár fyrirsjáanlegt í Sjanghæ  Nýjar breytur, nýjar dekkjareglur, hafa haft mikil áhrif á keppni í Formúlu 1 kappakstrinum í ár  Vegna aukins dekkjavals er herfræði liðanna mun breytilegri en áður og taktísk spenna meiri  Búist er við enn meiri sviptingum í þeim efnum komandi sunnudag í Sjanghæ í Kína AFP Sigurreifur Nico Rosberg, ökumaður Mercedes AMG Petronas formúluliðsins, fagnar eftir að hafa sigrað í kappakstrinum í Barein í byrjun apríl. BAKSVIÐ Ágúst Ásgeirsson agas@mbl.is Formúlu 1 kappaksturinn í Sjanghæ í Kína komandi sunnudag verður vart hafinn er bílarnir munu streyma hver af öðrum inn að bíl- skúrum liðanna til dekkjaskipta. Sérfræðingar spá því að óvenjuleg herfræði liðanna muni leiða til ein- hvers konar dekkjafárs á bíl- skúrasvæðinu í Sjanghæ. Verður það þriðja mót ársins, en í hinum tveimur fyrstu buðu nýjar dekkja- reglur upp á afar mismunandi keppnisáætlanir og úrslit sem þótt hefðu ólíkleg við upphaf keppnis- tíðarinnar. Ástæðan fyrir þessu er að nú fá ökumenn þrenns konar dekk til að spila úr og reynslan sýnir að val þeirra er fjölbreytt og samsetning úthlutaðs dekkjaforðans jafnvel ólík innan sama liðsins. Tæknistjóri Mercedes-liðsins, Paddy Lowe, spáir því að bílarnir byrji að streyma inn að bílskúr- unum áður en fimm fyrstu hringjum verður lokið. Aðstæður í brautinni og áhrif þeirra á dekkjaslit muni valda því. Dekkjafyrirtækið Pirelli leggur til þrjár gerðir dekkja; of- urmjúk, mjúk og meðalhörð. Er það í raun hið sama og liðunum stóð til boða í tveimur fyrstu mótunum, í Melbourne fyrir mánuði og Barein fyrir hálfum mánuði. Lowe segir að enn meira muni þó mæða á dekkj- unum í Sjanghæ vegna brautar- aðstæðna. „Hún reynir allt öðru vísi á dekk- in en hinar tvær fyrri. Þar sem um eins hjólbarða verður að ræða í Kína verður fróðlegt að sjá hvernig úr keppnisáætlunum spilast og öku- menn raðast. Ofurmjúku dekkin verða brúkuð þar í fyrsta sinn, þökk sé nýju reglunum, og það mun bjóða upp á meiri öfgar en við sáum í Bar- ein, þar sem bestu dekkin fyrir tímatökuna verða tæplega góð fyrir keppnina sjálfa. Búast má við að öll liðin vilji fara í tímatökuna á þeim ofurmjúku en kvarnist fljótt úr þeim í kappakstrinum gætum við séð bíla stoppa til dekkjaskipta á fyrstu fimm hringjunum,“ segir Lowe í að- draganda Kínakappakstursins. Hann segir að í ljósi alls þessa muni liðin fara í gegnum mikla greiningarvinnu á æfingunum á morgun, föstudag. „Við gætum orð- ið vitni að áhugaverðum ákvörð- Nýverið hefur tekjum af formúlutíð síðasta árs, 2015, verið deilt meðal liðanna. Þrátt fyrir að hafa orðið í öðru sæti og langt á eftir Mercedes fær Ferrari feitasta tékkann. Verðlaunafénu er skipt milli 10 efstu lið- anna, þau voru ekki fleiri í fyrra en eru 11 í ár. Í pottinum voru rúmlega 1.230 milljónir dollara, eða sem svarar til 152 milljarða ís- lenskra króna. Er það helmingur tekna íþróttarinnar, þ.e. tillag mótshaldara, aug- lýsingar meðfram keppnisbrautum, tekjur af sjónvarpsrétti o.fl. Fénu er úthlutað eftir ákveðinni reglu. Í fyrsta lagi er helmingnum deilt jafnt milli 10 efstu liðanna. Hinum helmingnum er deilt út með mun flóknari hætti, en meistaraliðið fær þó mest og lið í tíunda sæti minnst. Fer upphæðin stiglækkandi og munar þar miklu á. Og til að fá úr þessum hluta pottsins þarf lið að hafa verið meðal tíu bestu tvisvar á síðustu þremur árum. Þar af leiðir til dæmis að Haas-liðið nýja fær ekkert úr þeim potti fyrr en 2018 þótt liðið sé í fimmta sæti nú. Áður en byrjað er að borga milljarðana 152 út eru teknar úr pottinum beingreiðslur til einstakra liða. Þar á meðal er 51,3 millj- óna dollara bónus til Mercedes fyrir sigur í keppni liðanna. Einnig er þar að finna sér- greiðslu til Mercedes, Ferrari, McLaren og Red Bull á þeirri forsendu að keppni þeirra sé formúlunni „til upphefðar“. Fær hvert þeirra 46,05 milljónir dollara þannig út á orðstír sinn. Eftirtektarvert er að Williams- liðið er ekki í þessum forréttindahópi þótt liðið hafi verið sigursælla í Formúlu 1 en bæði Mercedes og Red Bull. Segir og liðs- stjórinn Claire Williams að hún muni freista betri dreifingar verðlaunafjárins þegar nú- verandi skipan rennur út árið 2020. Aukinheldur fær svo Ferrari sérgreiðslu upp á 92,1 milljón dollara einfaldlega fyrir að vera Ferrari. Heildarskerfur Ferrari – stærsti tékkinn sem Bernie Ecclestone skrif- ar út – er þar með 252,6 milljónir dollara, eða sem nemur um 20% verðlaunafjárins, rúmlega 30 milljarðar króna. Í vasa Ferrari rennur langstærstur skerfur þrátt fyrir að liðið hafi ekki unnið titla árum saman. Til samanburðar er hlutur Mercedes 224,98 milljónir dollara, eða tæpum 28 milljónum dollara lægri. Fyrir utan toppliðin tvö í fyrra fá önnur lið í sinn hlut sem hér segir og er röð þess í keppni liðanna 2015 í sviga: Red Bull (4) 189,46 milljónir dollara, Williams (3) 114,46 milljónir, McLaren (9) 107,89 milljónir, Force India (5) 88,15 milljónir, Lotus (6) 84,20 milljónir, Toro Rosso (7) 74,99 millj- ónir, Sauber (8) 71,05 milljónir og Manor (10) hlaut 61,84 milljónir dollara. Ferrari fær feitasta tékkann AFP Handagangur í öskjunni Sebastian Vettel, ökumaður Ferrari, í þjónustuhléi í Melbourne.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.