Morgunblaðið - 14.04.2016, Blaðsíða 82

Morgunblaðið - 14.04.2016, Blaðsíða 82
82 MENNING MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 14. APRÍL 2016 Meðal þess sem skjölin sem lekið var frá lög- fræðistofunni Mossack Fonseca í Panama hafa leitt í ljós er að aflandsfélög hafa verið notuð til að fela eignarhald á verðmætum listaverkum. Samkvæmt The New York Times hefur þó ekki verið sannað að þessi huldufélög hafi verið not- uð, eins og sumir telja, til að leika á myndlistar- markaðinn, komast hjá skattgreiðslum eða „þvo“ peninga. Fyrir níu árum var safn módernískra meistaraverka sem Ganz-hjónin í New York höfðu safnað selt á uppboði hjá Christie’s fyrir metfé, 206,5 milljónir dala. Um 25 milljarða króna á gengi dagsins í dag. Panamaskjölin sýna að verkin voru ekki seld beint af Ganz- fjölskyldunni, eins og talið hefur verið, heldur að breski kaupsýslumaðurinn Joe Lewis, eig- andi knattspyrnuliðsins Tottenham FC, hafði leynilega keypt allt safnið í gegnum aflands- félag nokkrum mánuðum fyrr. Listaverk eftir Picasso, Jasper Johns, Frank Stella og fleiri. Lewis, sem mun sjálfur vera ástríðufullur safn- ari, keypti alls 118 myndlistarverk fyrir 168 milljónir dala og hagnaðist því verulega á söl- unni án þess að nafn hans kæmi fram. Dýrust voru tvö verk eftir Picasso; Draumur- inn frá 1932 var slegið hæstbjóðanda fyrir 48,5 milljónir dala og Konurnar frá Alsírborg (Út- gáfa 0) fyrir 31,9 milljónir. Það reyndist góð fjárfesting fyrir kaupandann því á dögunum var það selt aftur fyrir nær 180 milljónir dala. Panamaskjölin sýna einnig að rússneski millj- arðamæringurinn og myndlistarsafnarinn Dmitry E. Rybolovlev, sem hefur keypt verk eftir Da Vinci og fleiri snillinga fyrir meira en tvo milljarða dala, 250 milljarða kr., færði eign- arhaldið á listaverkasafni sínu á aflandsfélag þegar hann stóð í skilnaði árið 2008, til að eigin- konan gæti ekki gert kröfu í þau. Þá hefur franskur ríkisborgari í nokkur ár ár- angurslaust krafist þess að sér verði skilað verðmætu málverki eftir Modigliani sem hann segir nasista hafa rænt af afa sínum. Verkið var keypt árið 1996 af félagi sem er skráð í Panama og ekki hefur reynst unnt að gera kröfu á, en nú sýna skjölin að það er í eigu Nahmad- fjölskyldunnar, sem rekur víðkunn gallerí víða um lönd, og er í geymslu í Sviss. Saksóknari þar í landi hefur nú krafist þess að verkinu verði skilað. efi@mbl.is Upplýsingar um listaverk í leyniskjölum  Aflandsfélög hafa verið notuð til að fela eignarhald á verðmætum listaverkum AFP Verðmæti Talið var að Ganz-fjölskyldan hefði selt þetta verk eftir Picasso fyrir 31,9 milljónir dala en Panamaskjöl sýna að Joe Lewis seldi. AF FARÖLDRUM Stefán Gunnar Sveinsson sgs@mbl.is Heimasíðan Boardgamegeek-.com hefur nú verið starf-rækt í sextán ár, en þar er að finna hálfgerðan gagnagrunn um flestöll borðspil sem gefin hafa verið út í heiminum, allt frá hinu víðfræga Monopoly niður í íslensk stórvirki eins og Útvegsspilið og Verðbréfa- spilið. Á meðal þess sem gerir síð- una sérstaka í hugum spilanörda er listi, þar sem borðspilum er raðað eftir þeirri einkunn sem notendur síðunnar gefa spilunum. Á þeim lista hefur kaldastríðs- spilið Twilight Struggle lengst af trónað á toppnum, en því var „steypt af stóli“ um síðustu mánaðamót, eftir rúmlega tíu ára veru. Arftaki nafn- bótarinnar „Besta spil allra tíma,“ reyndist vera samvinnuspilið Pan- demic Legacy sem kom út fyrir síð- ustu jól, en það byggist á eldra spili sem heitir einfaldlega Pandemic. Leikmenn í Pandemic setja sig í spor sérfræðinga í faraldsfræðum, sem eiga að koma í veg fyrir að fjór- ir skelfilegir sjúkdómar leggi heims- byggðina alla að velli. Ólíkt mörgum spilum, þar sem leikmenn keppast um að bera sigur úr býtum verða þeir að vinna saman í Pandemic eða dæma mannkynið til útrýmingar. Og það er léttara verk en marg- an grunar að tapa illa í spilinu, því það er nánast sérhannað til þess að taka spilarana og rassskella þá ef þeir gæta sín ekki. Hjarta spilsins er í tveimur sér- hönnuðum spilastokkum, þar sem annar inniheldur það sem leikmenn geta gert, en hinn sýnir þær borgir sem verða fyrir barðinu á sjúkdómi. Útbreiðsla sjúkdómanna fjögurra er sýnd með því að setja glæra plast- kubba, einn til þrjá, ofan á þær borg- ir sem hafa orðið fyrir barðinu á þeim, og tryggir spilastokkurinn að nýjar og nýjar borgir bætast stöðugt í hópinn. En hvað gerist ef fjórði kubbur- inn bætist við eina borgina? Svarið er einfalt: sjúkdómurinn dreifir úr sér og allar nágrannaborgirnar fá einn sjúkdómskubb í viðbót. Ef spilar- arnir gæta sín ekki getur þarna haf- ist keðjuverkun sem leiðir til þess að viðkomandi sjúkdómur verður óstöðvandi. Þeir eru ófáir Pandemic-leikirn- ir þar sem allt hefur virst vera í himnalagi þangað til spilið tekur völdin án nokkurrar viðvörunar. „Ég held við munum ná að vinna þetta spil!“ er til að mynda setning sem er bönnuð við mitt spilaborð. Í hvert sinn sem einhver hefur misst hana út úr sér hefur eitthvað hræðilegt kom- ið upp á og nær öruggum sigri snúið í sárgrætilegt tap. Menn verða því alltaf að vera á tánum. Í nýja spilinu, Pandemic Legacy, bætist önnur vídd á þessa þróun, þar sem spilið „man“ hvað hefur gerst áður í því. Spilið fylgir eftir atburð- um eins árs, og lýsir hver spilun þess þá einum mánuði af árinu. Ef leik- menn tapa, þá endurtaka þeir mán- uðinn einu sinni, og reyna að vinna aftur. Spilið býður því upp á allt að tólf til 24 mismunandi spil, allt eftir því hversu vel eða illa leikmönnum gengur að hemja sjúkdómana fjóra. Spilið er í raun „forritað“ til þess að leiða leikmenn í gegnum ákveðna sögu, nánast eins og um hlutverkaspil væri að ræða. En á sama tíma mun hver spilahópur í raun skapa sína eigin sögu, sitt eigið Pandemic Legacy, þar sem allar gjörðir spilaranna munu hafa var- anlegar afleiðingar. Í mínum spila- hóp ákvað „gula veiran“ til að mynda að leggja Afríku nánast í rústir í fyrsta spilinu, með þeim af- leiðingum að það sem eftir lifir „árs- ins“ munum við þurfa að gæta þess vandlega að ástandið þar fari ekki enn frekar úr böndunum. „Ekki koma nálægt Kharto- um!“ heyrðist hrópað þetta kvöld. Höfuðborg Súdan var nefnilega orð- in hluti af „dauðaþríhyrningnum“ í Afríku ásamt Jóhannesarborg og Kinshasa. Óttinn við að þessar borg- ir myndu hreinlega leysast upp fór að stjórna öllum okkar gerðum. Öllu þessu er stýrt af þriðja spilastokknum, en innan hans leynist söguframvindan og þau verkefni sem leikmenn verða að leysa af hendi, ætli þeir sér að vinna spilið. Þau verkefni geta breyst á augabragði, og er þar með komin enn ein víddin inn í spilið. Stundum hefur spjald einnig að geyma þau fyrirmæli að eyðileggja sjálft spjaldið, svo önnur fyrirmæli þess komi aldrei fyrir aftur. Fyrir suma er þetta skelfileg upplifun, að taka hlut úr spilinu sínu og eyði- leggja það vísvitandi. Sem eigandi spilsins féll sú skylda í mínar hend- ur. Ég tók litla pappakortið í hendur mér, lokaði augunum og reif það. Um leið fékk ég svona „frelsistilfinn- ingu“, nú verður ekki aftur snúið. Engu að síður ákvað ég að geyma leifarnar, því að hver veit? Það segir kannski mest um þessa upplifun að þegar fyrsta spila- kvöldið var búið hafði hópurinn ein- ungis náð að spila sig í gegnum „febrúar-mánuð“. Tíu mánuðir bíða, fullir af óvissu og skelfilegum hætt- um. Engu að síður var þegar talað um hvenær næst yrði tekið til við baráttuna. Helsti galli Pandemic Legacy er sá, að eftir að „desember- mánuði“ lýkur, er spilinu í raun lok- ið. Það eina sem þá situr eftir er spilaborð, þar sem búið verður að skrásetja hina hetjulegu baráttu spilahópsins míns gegn sjúkdóm- unum fjórum. Ég veit ekki enn, hvort að við munum ná að halda þeim í skefjum. Ég veit hins vegar að ég hlakka mikið til þess að sjá hvað gerist næst. Það er ekki tilfinn- ing sem maður tengir oft við borð- spil. Er þetta besta borðspil í heimi? Morgunblaðið/RAX Pandemic Legacy Þeir eru ófáir Pandemic-leikirnir þar sem allt hefur virst vera í himnalagi þangað til spilið tekur völdin án viðvörunar. » „Ekki koma nálægtKhartoum!“ heyrðist hrópað þetta kvöld. Hæ sæti, hvað ert þú að borða? – fyrir dýrin þín Bragðgott, hollt og næringarríkt Smáralind | Kringlunni | Reykjanesbæ | sími 511-2022 AMH – Akranesi – sími 431-2019 | www.dyrabaer.is
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.