Víkurfréttir

Tölublað

Víkurfréttir - 14.12.2000, Blaðsíða 10

Víkurfréttir - 14.12.2000, Blaðsíða 10
Reykj anesbrautin Agætu Suðurnesjamenn, mig langar að þakka þeim fjölmörgu sem tóku þátt í aðgerðum á Reykjanesbraut þann 11. des. 2000. Nú kann svo að vera að þetta sé eina leiðin til að fá ráðamenn til að endurskoða afstöðu sína gagnvart endurbót- um á Reykjanesbraut. Þurfum við jafnvel að taka upp aðferðir þeirra hjá Hafró og beita skyndilokunum? Fyrirsláttur um að verkið geti ekki hafist fyrr en eftir nokkur ár er pólitískur hundheigulsháttur og sýnir eindreginn vilja til að draga verkefnið á langinn. Engu er líkara en að ráðamenn þess- ara mála séu gjörsamlega veruleikafirrtir. Nú hefur myndast mikil samstaða hjá Suðurnesjamönnum og vona ég að við berum gæfu til að fylgja þessu máli til enda. Umhverfismat og hönnun? Umhverfismat getur ekki verið flókið þar sem bæta á við tveimur akreinum þar sem vegurinn liggur að mest samhliða eldri vegi. Hönnun ætti að hefjast strax og framkvæmdir með vorinu. Flugvelli með slysatíðni Reykjanesbrautar hefði verið lokað fyrir löngu Nú er svo komið að helstu liðsmenn fyrir bættu umferðaröryggi á Reykjanesbraut eru pisla- höfundar Viðskiptablaðsins og Dags. Hér eru nokkrar tilvitnanir í áðurnefndar greinar. I Viðskiptablaðinu 6. des. 2000 staðhæfir Vilhjálmur Bjamason að „Verksmiðju þar sem 52 starfsmenn hefðu látist á 33 árum hefði ein- faldlega verið lokað fyrir löngu. Flugvelli með slysatíðni Reykjanesbrautar hefði einnig verið lokað fyrir löngu. En Reykjanesbraut er haldið opinni áfram án þess að úrbætur séu gerðar". „Reykjanesbraut er dauðagildra sem landsmenn geta ekki sætt sig við“. Þá skrifar Oddur Olafs- son í Dag 8. des. 2000. „Öll öfl þjóðfélagsins sem fara með fjárveitingavald og samgöngumál eru sammála um að fjölfarnasti þjóðvegur landsins sé afgangsstærð sem ekki taki að sinna. A meðan umferð eykst og slysum fjölgar á ein- breiðri Reykjanesbraut hamast hópefli þing- og sveitarstjórnamanna við að forgangsraða verkefnum eftir eigin höfði. Latir og leiðitamir fulltrúar Inn- og Utnesjamanna þurfa aldrei að leiða hugann að hagsmunamálum umbjóðenda sinna. Enn skrifar Oddur, freistandi er að halda sig við samsæriskenninguna um að valdamestu öfl samfélagsins vilji hafa torveldar og þar með hættulegar samgöngur til og frá Suðumesjum. Sama ráð- ríka fólkið og vill halda dauðahaldi í víðáttmikinn Miðbæjarflugvöll og berst með öllum tiltækum ráðum gegn ökuhæfri Reykjanesbraut". Lærum af reynslunni. Margir muna eftir því þegar Hafnafjarðar- vegurinn var einbreiður. Þar voru tíð slys sem hafa verið hverfandi eftir tvöföldun og sama gildir um Artúnsbrekkuna. Um langa hríð er engu líkara en að ráðamenn þessarar þjóðar hafi litið á Suðurnes sem afgangsstærð sem lítið þurfi að sinna. Nýjasta dæmið, utanríkisráðherra býðst til að leigja okkur landspildu inn í miðjum Reykjanesbæ og er svo vænn að bjóða okkur upp á að greiða leig- una með hreinsun á svæðinu. Er nú ekki nóg komið. Hvar er sjálfsvirðing umbjóðenda okkar? Sturlaugur Ólafsson íllSIHS ■ | yfirdýnur og heilsukoddar u , — —4. % AJASA Þrýstijöfnun Þynnanlegur Desember verð: Koddar kr. 3.900.- INNBV «hi Smiðjuvöllum 6 Keflavík Sími 421 4490 * ■* * . > i #•. ' íA- # $ ijl m) f l ' 1 .... * * Vegfarendur sem tóku þátt í mótmælastöðu á Reykjanesbraut á mánudag kveiktu á 52 friðarljósum til minningar um fórnarlömb „Þjóðvegar dauðans“ í gegnum tíðina. VF-myndir: Páll Ketilsson Tvöföld Reykja- nesbraut strax! Talað er urn að ljúka tvö- foldun Reykjanesbraut- ar árið 2010, takið eftir 2010. Þetta er að sjálfsögðu allt, allt of langur tími, \ iö höf- um ekki „efni“ á að bíða svona lengi. Hvað haldið þið lesendur góðir að við eigum eftir að niissa mörg mannslíf á þessum tíma? Allt of mörg. Við eigum fullt af góðum hönn- uðum og verktökum sem gætu byrjað strax að umhverfismati loknu, að vinna í þessum málum, og að ég tel: Lokið þeim á skömmum tíma. Hægt væri að fá erlent fjármagn til þessara mjög svo þörfu að- gerða, og ég held, að ég mæli fyrir munn flestra að hægt væri að hafa t.d. veggjald til þess að borga, þó ekki væri nema hluta af þessu erlenda fjármagni til baka. Það þyrfti ekki að vera hátt á hvem bfl, jafnvel bara 100-200 kr„ margt smátt gerir eitt stórt. Þeir sem keyra Brautina daglega og jafnvel oft á dag eins og sum- ir, í og úr vinnu, ættu að geta keypt mánaðarkort, sem væri töluvert ódýrara, jafnvel 1000- 1500 kr. á mánuði. Hver myndi telja þetta eftir sér þegar líf okkar allra er í húfi? Reykjanesbrautin er og verður hættulegasti vegur landsins þangað til hún verður tvöfölduð, sett upp vegrið og að sjálfsögðu svokallaðir vökupunktar (vöku- punktar eru settir út í kantana til að láta ökumann vita ef hann dottar og er að líða út af). Miklar vangaveltur hafa verið vegna allra þeirra hörmulegu slysa sem orðið hafa á þessum hættulega „þjóðvegi". Eg segi þjóðvegi, vegna þess að öll þjóð- in og aðrir ÞURFA að aka þenn- an veg, jú þú kemst varla úr landi nema um hann. Mikið er skegg- rætt, hvað er það við þessa Braut sem gerir hana svona hættulega? Jú, hraðinn. Öll vitum við hvað hámarkshraðinn er, þ.e. 90 km/klst. En ekki er alltaf farið eftir því, langt þar í frá. Svo er það annað: Þetta er beinn, mjór og leiðinlegur vegur að keyra. Umhverfið nánast eins alla leiðina og hvað? Hvar verða flest slysin? Jú, u.þ.b. þegar við erum komin hálfa leið milli Keflavíkur og Reykjavíkujr, þ.e. í kring um Kúagerði. Þá er öku- maður jafnvel orðinn hálfþreytt- ur, bíllinn orðinn vel heitur, mið- stöðin malar og kannski orðið allt of heitt í bflnum. Þá vitum við alveg hvað getur gerst, við getum hreinlega sofnað við stýr- ið. I guðanna bænum kæru ráða- menn! Gerið eitthvað róttækt í þessum málum og það STRAX. Við getum ekki beðið með þetta lengur, flest eigum við fjölskyld- ur, vini og kunningja sem aka þennan mjög svo hættulega veg. Liflð heil, Sigrún Kærnested 10 JÓLABLAÐ VÍKURFRÉTTA 2 0 0 0
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Víkurfréttir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Víkurfréttir
https://timarit.is/publication/1102

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.