Morgunblaðið - 21.10.2016, Síða 26

Morgunblaðið - 21.10.2016, Síða 26
26 MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 21. OKTÓBER 2016 FRÉTTASKÝRING Ingveldur Geirsdóttir ingveldur@mbl.is Talið er að 1,7 milljónir ferða- manna sæki Ísland heim á þessu ári; jafngildir það því að Íslend- ingar væru um 30 þúsund fleiri að jafnaði en þeir raunverulega eru. Allur þessi mannfjöldi þarf að borða og er talið að neysla er- lendra ferðamanna á innlendri matvöru nemi 22 tonnum á dag. Er þá verið að tala um kjötvörur, fisk, mjólkurvörur og grænmeti. Spáð er að ferðamönnum muni fjölga enn frekar í nánustu framtíð og alla þarf að fæða og klæða. Þessi aukni ferða- mannastraumur veitir landbún- aðinum og dreifðari byggðum auk- in tækifæri til að stækka og dafna. Á sama tíma og ferðamenn flykkjast til landsins ferðast Ís- lendingar meira erlendis og neyslumynstrið hér heima er að breytast; yngri kynslóðir borða ekki jafn mikið af hefðbundnum búvörum og þær eldri. Því hefur neyslan ekki aukist jafn mikið á ársgrundvelli og hefði mátt sjá fyrir sér miðað við fjölgun ferða- manna. Heildarkjötsala í landinu, bæði á innlendu og innfluttu kjöti, jókst um 4,4% á milli áranna 2014 og 2015 en ferðamönnum fjölgaði um 300 þúsund á milli þessara ára. Mest jókst sala á svínakjöti og alifuglakjöti. Býst við aukningu í ár Að sögn Steinþórs Skúlasonar forstjóra Sláturfélags Suðurlands (SS) er þetta engin óskapar aukn- ing hjá þjóð sem er að fjölga. „Þetta er jafnvel ívið minni aukn- ing en maður hefði búist við. En margir útlendingar sem hingað koma borða til dæmis aldrei lambakjöt og það er heilmikið átak að fá þá til þess,“ segir Stein- þór. Hann býst þó við að aukn- ingin milli áranna 2015 og 2016 verði meiri, enda fleiri ferðamenn í ár en í fyrra auk þess sem kaup- máttur Íslendinga vex, sem gerir það að verkum að þeir fara meira út að borða og versla meira í mat- inn. Þegar staðan á innlendri kjöt- sölu frá september í fyrra til loka ágúst í ár er skoðuð sést að sala á nautgripakjöti eykst um 27,9%, á alifuglakjöti um 10,3% og 6,2% á svínakjöti en sala á lambakjöti stendur nánast í stað. „Í fyrra var verkfall dýralækna og þá var minna framboð í um sex vikur, aðallega af alifuglakjöti og naut- gripakjöti, og hefur það áhrif á sölutölurnar fyrir 2015. Það hefur áhrif á söluaukninguna núna en líka fjölgun ferðamanna. Við sjáum að salan vex í þeim kjötteg- undum sem ferðamenn eru mest að borða; kjúklingi, nauti og svíni. Svo eru að eiga sér stað hægfara neyslubreytingar; yngri kynslóðin borðar meira af kjúklingi en ekki eins mikið af lambakjöti og eldri kynslóðin,“ segir Steinþór. Hjá SS hefur sala á vínar- pylsum aukist í takt við fjölgun ferðamanna að sögn Steinþórs. Hróður íslenskrar pylsu með öllu hefur borist víða og fara margir ferðamenn t.d, á Bæjarins bestu, þar sem seldar eru SS-pylsur. „Við erum að njóta ferða- mannastraumsins í sölu á slíkum vörum. Við höfum líka breytt um- búðunum og erum komin með pylsuumslag sem er með íslensku öðru megin og ensku hinu megin,“ segir Steinþór. Spurður hvort SS sé að mark- aðssetja vörur sérstaklega að ferðamönnum segir hann það ekki vera í stórum stíl, helst séu það pylsurnar. „Það eru gríðarlega miklar kröfur um upplýsingar á umbúðum og það er ekki eins auð- velt og maður gæti haldið að setja aukamiða ef sömu upplýsingar eiga að vera á ensku líka. En það er verið að skoða aðrar lausnir,“ segir Steinþór. Sala Skyr.is eykst um 30% Ari Edwald, forstjóri Mjólk- ursamsölunnar (MS), segir að aukning vegna ferðamanna komi greinilega fram í ákveðnum vöru- flokkum hjá fyrirtækinu. „Bara á þessu ári hefur sala á Skyr.is auk- ist um 30% á innanlandsmarkaði, sem eru yfir 300 tonn. Neysla á Fleiri ferða- mannamunn- ar til að metta  Erlendir ferðamenn neyta um 22 tonna af innlendri matvöru á dag Ferðamenn  Ferðamannastraumurinn í ár jafngildir því að Íslendingar væru 8-9% fleiri en þeir eru.  Íslendingar voru 332.529 hinn 1. janúar 2016.  Gjaldeyristekjur af þeim 1,7 milljónum ferðamanna sem sækja Ísland heim í ár eru áætlaðar 1,5 milljarðar á dag.  Frá september 2015 fram til ágúst 2016 hefur sala á inn- lendu nautakjöti aukist um 27,9%, á alifuglakjöti um 10,3% og 6,2% á svínakjöti en sala á lambakjöti stendur nán- ast í stað. Morgunblaðið/Árni Sæberg Sauðfé Réttir í Landrétt í Áfangagili í september. Sala á lambakjöti hefur staðið í stað frá 2015 til 2016. Innlent og innflutt grænmeti 2013 til 2015 Heimild: Samband garðyrkjubænda Innlend framleiðsla Innflutt Magn er í kg 2013 2014 2015 2.000.000 1.500.000 1.000.000 500.000 0 2.000.000 1.500.000 1.000.000 500.000 0 1.400.000 1.050.000 700.000 350.000 0 1.000.000 750.000 500.000 250.000 0 10.000.000 7.500.000 5.000.000 2.500.000 0 TÓMATAR GÚRKUR PAPRIKUR GULRÆTUR KARTÖFLUR Tækifæri í landbúnaði „Það er búin að vera ótrúlega mikil nýting, meiri en síðustu ár. Það er alveg sama þótt herbergi bætist við hér á svæðinu, það er alltaf fullt. Ætli það séu ekki um 2.000 rúm í kringum mig, frá Skaftafelli að Höfn,“ segir Sig- urlaug Gissurar- dóttir, formaður Félags ferðaþjón- ustubænda, en hún rekur ferðaþjónustubýli á Brunnhóli á Mýrum. Ferðaþjónustubændum hefur ekki fjölgað mikið undanfarið að sögn Sigurlaugar en hins vegar hafa rúm bæst við. „Bæirnir hafa stækkað og í einhverjum tilfellum er farið að bjóða upp á meiri viðbót- arþjónustu. En við viljum gjarnan stimpla okkur inn sem fjölbreytta þjónustu við ferðamenn á lands- byggðinni með gæði að leiðarljósi.“ Viðbótarþjónustan er af ýmsum toga en Sigurlaug nefnir helst mat- inn í því samhengi, sem jafnvel er litið á sem afþreyingu. „Við höfum framleitt rjómaís hér á Brunnhóli í tíu ár og hingað kemur fólk til að borða ís, ekki vegna þess að það er svangt heldur til að brjóta upp dag- inn og búa til upplifun. Þannig er þetta á fleiri stöðum, það er boðið upp á heimagerða osta og þá er handverk og hönnunarvörur til sölu, nokkrir eru með smá hús- dýragarð og þá er t.d. boðið upp á hestaferðir, jeppaferðir, fjór- hjólaferðir og gönguferðir.“ Aukinn ferðamannafjöldi gefur sveitunum ótal tækifæri að mati Sigurlaugar. „Ég sé fyrir mér að á fleiri bæjum verði boðið upp á gist- ingu til hliðar við búskapinn. Það gefur tækifæri til aukinna tekna, sem gerir ungu fólki, sem sá kannski ekki tækifæri til að koma heim aftur, kleift að setjast að út í sveit og það tel ég vera stærsta tækifærið. Ég sé líka fyrir mér vaxtarmöguleika í smærri gistingu á sveitabæjum. Gisting þar sem er í bland landbúnaður og þjónusta við ferðamenn er skemmtileg og það gefur bóndanum líka fleiri tæki- færi til að nýta eigin afurðir,“ segir Sigurlaug. Ferðaþjónusta bænda skipti ný- verið um vörumerki og er nú Hey Iceland, kemur það í stað Icelandic Farm Holidays sem félagið hefur fram til þessa notað í sölu- og markaðsstarfi sínu erlendis. Mark- miðið er að Hey Iceland verði þekkt fyrir þá fjölbreyttu þjónustu og afþreyingu sem fyrirtækið býð- ur upp á.  Farnir að bjóða upp á meiri þjónustu Sigurlaug Gissurardóttir Ferðaþjónusta bænda  172 félagsmenn eru í Ferða- þjónustu bænda. Þeir bjóða samtals upp á um 6.000 uppá- búin rúm.  40% þeirra stunda búskap með ferðaþjónustunni og um 25 aðilar eru líka undir merkj- um Beint frá býli.  Þeir sem stunda búskap og ferðaþjónustu selja yfirleitt kjöt úr eigin framleiðslu á veit- ingastað gistiheimilisins.  Ferðaþjónusta bænda var stofnuð af íslenskum bændum árið 1980. Ferðamennirnir gefa sveitunum ótal tækifæri Ferðaþjónusta Á Brunnhóli á Mýrum er rekin myndarleg ferðaþjónusta í bland við búskap.  SJÁ SÍÐU 28
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.